Tin tức

6 câu hỏi thường gặp khi nhấn mí mắt

Ngày 07/07/2024
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Nhấn mí mắt là một trong những cách làm đẹp quen thuộc, đặc biệt đối với những người mong muốn có được một đôi mắt to tròn, long lanh. Tuy nhiên, trước khi thực hiện điều này, bạn nên biết một số thông tin quan trọng.

1. Nhấn mí mắt là gì?

Trong quan niệm thẩm mỹ của nhiều người, một đôi mắt đẹp là đôi mắt hai mí rõ ràng, to tròn, long lanh. Tuy nhiên, không phải ai may mắn sinh ra đều có được đôi mắt hai mí. Không ít người vẫn mặc cảm với đôi mắt một mí của mình và tìm tới nhiều cách thức khác nhau để khắc phục như: dán kích mí, nhấn mí hoặc cắt mí mắt.

Mắt to tròn, hai mí rõ ràng là điều nhiều người mong muốn

Mắt to tròn, hai mí rõ ràng là điều nhiều người mong muốn

Trong đó, nhấn mí mắt là phương pháp có thể mang tới đôi mắt hai mí nhưng không cần tới phẫu thuật giống như cắt mí. Thời gian thực hiện nhanh chóng hơn. Hơn nữa, chúng lại có thời hạn sử dụng lâu hơn so với dán kích mí.

Với phương pháp này, bác sĩ sẽ thực hiện bằng cách tạo ra sự kết nối giữa da của mí với cơ nâng mí, sụn mi để tạo nên nếp mí mới. Theo đó, trên mí mắt của bạn, bác sĩ có thể bấm khoảng 5 tới 7 điểm rồi cố định chúng bằng chỉ thẩm mỹ. Khi bạn không thích thực hiện điều này nữa, bác sĩ có thể tháo chỉ để đôi mắt của bạn quay trở về như ban đầu. Vết thương từ mí có thể lành lại trong khoảng thời gian 3 tới 7 ngày và mí mắt sẽ trở nên tròn đẹp trong khoảng 1 tháng.

Bởi không cần phẫu thuật nên phương pháp này hầu như không gây đau đớn và tỷ lệ biến chứng thấp. Tuy nhiên, chúng lại không có tác dụng lâu dài như cắt mí và không phải ai cũng có thể thực hiện được. Hiện nay, nhấn mí mắt có thể được thực hiện bằng các phương pháp như: nhấn nội soi, sử dụng chỉ sinh học, nhấn mí plasma,...

2. Nhấn mí mắt phù hợp với những đối tượng nào?

Thường thì nhấn mí được chỉ định cho một số trường hợp như: mắt một mí, mí lót, hai mí không đều,... Đặc biệt, đối với những người còn trẻ tuổi, các dấu hiệu lão hóa chưa rõ ràng, da mắt chưa bị chùng, thừa, nhão,... sẽ thích hợp nhất với phương pháp này và hiệu quả mang lại cũng tốt nhất.

Nhấn mí thường phù hợp với đối tượng mắt chưa bị lão hóa nhiều

Nhấn mí thường phù hợp với đối tượng mắt chưa bị lão hóa nhiều

3. Sau khi nhấn mí, mắt có bị sưng hay không?

Dù không phải phẫu thuật song nhấn mí cũng có tác động tới phần mí mắt nên hiện tượng sưng là không tránh khỏi. Tùy cơ địa từng người và kỹ thuật của bác sĩ mà mắt có thể sưng nhẹ hoặc sưng nhiều hơn một chút. Dần dần, trong những ngày tiếp theo, hiện tượng này sẽ giảm. Cùng với đó, bạn có thể cần tới những loại thuốc chống viêm hoặc giảm nề do bác sĩ kê.

4. Nhấn mí mắt hiệu quả trong bao lâu?

Nếu việc nhấn mí được thực hiện bởi bác sĩ có kỹ thuật giỏi, công nghệ tiên tiến, hiệu quả của phương pháp này có thể kéo dài khoảng 3 tới 5 năm, thậm chí một số người còn lâu hơn nữa. 

Tuy nhiên, do quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể cùng với một số yếu tố khách quan, chẳng hạn như cơ địa của từng người mà thời gian duy trì cũng khác nhau.

5. Nhấn mí mắt có nguy hiểm không?

Có thể nói, đây là phương pháp làm đẹp khá đơn giản do không cần phẫu thuật. Tuy nhiên, không tránh khỏi việc gây tác động tới vùng da mí mắt vốn là phần nhạy cảm, mỏng manh. Một số biến chứng có thể kể tới khi nhấn mí là:

- Mí hai bên không cân đối: do trình độ tay nghề của người thực hiện kém, việc đo đạc, xác định không tốt.

- Nhiễm trùng: do các dụng cụ hoặc điều kiện thực hiện không đảm bảo vệ sinh. Một số người có thể phản ứng với thuốc gây tê, một số trường hợp trong quá trình tiêm thuốc tê, do kỹ thuật kém có thể gây thủng củng mạc,...

Chính vì vậy, cần phải được thực hiện tại các cơ sở uy tín với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và hệ thống thiết bị hiện đại.

Sau nhấn mí, không tránh khỏi cảm giác sưng, khó chịu ở mắt

Sau nhấn mí, không tránh khỏi cảm giác sưng, khó chịu ở mắt

6. Chăm sóc sau nhấn mí mắt như thế nào?

Sau khi nhấn mí, để có thể mang lại hiệu quả như mong muốn, bạn cần có chế độ chăm sóc kỹ càng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Cụ thể là:

Vệ sinh tốt vùng mí

Có thể thực hiện bằng nước muối sinh lí và tăm bông để tiệt trùng vết thương, liên tục trong 3 tới 5 ngày đầu. Cùng với đó, dùng nước muối nhỏ mắt để tránh khô, nhức.

Vận động

Dù không xâm lấn nhưng sau khi nhấn, bạn nên tuân thủ thực hiện một số chú lưu ý như:

  • Tránh vận động quá mạnh: một vài ngày đầu khi mí vừa nhấn, tránh những hoạt động hoặc việc làm cần dùng nhiều sức bởi có thể gây tác động khiến chảy máu, bầm, tụ máu.
  • Cẩn thận bảo vệ vùng mắt, tránh các hoạt động có thể động, chạm và vùng mí, chẳng hạn như đùa chơi với trẻ nhỏ vô tình đập vào mí, mặc quần áo có các chi tiết trang trí khiến tổn thương mí,...
  • Khi đi ra ngoài, nên đeo kính để bảo vệ mắt khỏi ánh sáng, khói bụi, ô nhiễm từ môi trường bên ngoài có thể khiến cho vết thương lâu lành hoặc nhiễm trùng.
  • Khi mí chưa lành, không nên trang điểm bởi có thể phấn mắt sẽ lọt vào những chỗ hở khiến việc phục hồi bị ảnh hưởng.
  • Để cho mắt được nghỉ ngơi, thư giãn, hạn chế sử dụng các thiết bị công nghệ trong những ngày đầu.

Về dinh dưỡng cho mắt

Việc kiêng khem đối với nhấn mí không cần thực hiện quá nghiêm ngặt, có thể dẫn tới thiếu dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên tránh ăn các thực phẩm mà vốn bản thân bị dị ứng hoặc dễ gây dị ứng như: hải sản, thịt bò, rau muống,... Cùng với đó, uống thuốc như bác sĩ kê đơn và thực hiện tái khám đúng lịch.

Sau nhấn mí, nên tăng cường ăn các loại thực phẩm tốt cho mắt

Sau nhấn mí, nên tăng cường ăn các loại thực phẩm tốt cho mắt

Có thể nói, thực hiện các phương pháp làm đẹp đang trở thành nhu cầu ngày càng phổ biến đối với con người, không phân biệt giới tính. Tuy nhiên, cần đặt vấn đề an toàn, sức khỏe của bản thân lên hàng đầu. Chính vì vậy, khi muốn thực hiện việc nhấn mí mắt hoặc bất kỳ phương pháp làm đẹp nào khác, bạn nên tìm hiểu thật kỹ thông tin, tới các cơ sở, bệnh viện thẩm mỹ uy tín đã được Bộ Y tế cấp phép để sử dụng dịch vụ.

Từ khoá: vết thương

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.