Tin tức

8 loại thực phẩm bổ sung estrogen an toàn mang lại hiệu quả bất ngờ

Ngày 29/09/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Estrogen mang đến nhiều lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe của phụ nữ. Bạn có thể bổ sung estrogen thông qua rất nhiều cách khác nhau. Trong đó lựa chọn những thực phẩm bổ sung estrogen chính là phương pháp đơn giản, an toàn, hiệu quả. Các chuyên gia MEDLATEC sẽ mách bạn những thực phẩm lý tưởng bổ sung nguồn estrogen dồi dào nhất qua bài viết dưới đây.

1. Tác dụng của estrogen đối với chị em phụ nữ

Estrogen được biết tới là nội tiết tố nữ đóng vai trò quan trọng giúp chị em có được đặc tính của người phụ nữ, duy trì vẻ đẹp cũng như khả năng sinh sản của phụ nữ. Tuy nhiên trên thực tế, việc suy giảm estrogen hiện nay là vấn đề mà nhiều người gặp phải. Estrogen khi suy giảm khiến chị em gặp nhiều vấn đề về sức khỏe như:

  • Rối loạn kinh nguyệt.

  • Suy giảm ham muốn tình dục.

  • Mắc các bệnh lý về chuyển hóa như: tiểu đường, mỡ máu,...

  • Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

  • Làn da sạm nhanh hơn.

  • Tăng cân mất kiểm soát.

  • Tinh thần luôn cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi.

Suy giảm estrogen gây giảm ham muốn tình dục  Suy giảm estrogen gây giảm ham muốn tình dục 

Việc bổ sung estrogen chính là giải pháp lý tưởng giúp bạn cân bằng lượng nội tiết tố thiếu hụt trong cơ thể. Bổ sung estrogen đúng cách mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời như:

  • Giúp làn da căng bóng, trắng mịn hơn

  • Tinh thần ổn định, vui vẻ và hạn chế stress, căng thẳng.

  • Tăng ham muốn tình dục.

  • Hỗ trợ, giúp kinh nguyệt đều hơn.

  • Hạn chế các bệnh về ung thư vú, ung thư cổ tử cung...

2. Thời điểm lý tưởng giúp bổ sung estrogen hiệu quả

rất nhiều chị em thắc mắc và đặt ra câu hỏi: “Có phải ở độ tuổi nào cũng có thể bổ sung estrogen hay không”. Trên thực tế, không phải độ tuổi nào cũng phù hợp để bổ sung estrogen. Việc bổ sung khi nội tiết tố thiếu mới mang đến hiệu quả. Theo các bác sĩ chuyên khoa phụ nữ nên bổ sung estrogen vào hai thời điểm quan trọng:

  • Phụ nữ sau sinh nở: đây chính là thời điểm phụ nữ bị thiếu hụt estrogen trầm trọng nhất. Bởi vậy mà việc bổ sung estrogen chính là cách giúp bạn giải quyết mọi vấn đề và giúp sức khỏe được cải thiện tốt hơn.

  • Phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh và tiền mãn kinh: Buồng trứng ở hai thời điểm này sẽ bị lão hóa đi nhiều và khi đó lượng nội tiết tố cũng bị thiếu hụt trầm trọng. 

Việc bổ sung estrogen ở thời điểm tiền mãn kinh mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời.

Việc bổ sung estrogen ở thời điểm tiền mãn kinh mang đến rất nhiều lợi ích tuyệt vời

3. Thực phẩm bổ sung estrogen an toàn, mang đến hiệu quả bất ngờ nhất

Có rất nhiều cách giúp bạn bổ sung hàm lượng estrogen thiếu hụt trong cơ thể. Tuy nhiên cách lý tưởng chính là sử dụng các thực phẩm quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Theo đó, các chuyên gia, bác sĩ tại MEDLATEC đã bật mí những thực phẩm bổ sung estrogen hiệu quả tốt, an toàn như sau:

Hạt lanh

Hạt lanh nhỏ mà có võ. Trong loại hạt này ngoài việc sở hữu lượng chất xơ, protein dồi dào thì chúng còn là nguồn bổ sung estrogen hiệu quả cho chị em phụ nữ. Nhất là khi sử dụng hạt lanh đúng cách còn giúp ngăn ngừa bệnh ung thư vú ở phụ nữ, một căn bệnh đang ngày càng trở nên phổ biến.

Đậu nành

Đậu nành cũng là một loại thực phẩm bổ sung estrogen lý tưởng. Bạn có thể sử dụng đậu nành theo nhiều cách chế biến khác nhau để mang đến sự cảm giác hấp dẫn hơn. Tuy nhiên bạn cũng cần bổ sung đậu nành đúng liều lượng để đảm bảo mang đến hiệu quả tốt nhất.

Trái cây khô

Nếu là một tín đồ của trái cây khô thì chắc chắn bạn sẽ có được một cách giúp bạn bổ sung estrogen hiệu quả. Bạn nên bổ sung trái cây khô  trong những bữa ăn nhẹ để mang đến hiệu quả tốt nhất cũng như tránh ảnh hưởng đến các bữa ăn chính trong ngày.

Hạt vừng

Hạt vừng luôn là một thực phẩm bổ sung estrogen được khuyên dùng. Bạn có thể sử dụng hạt vừng như một gia vị trong các món ăn. Ngoài việc giàu estrogen thì trong hạt vừng có có hàm lượng chất xơ rất cao. 

Hạt vừng có hương vị độc đáo sẽ giúp món ăn thơm ngon hơn

Hạt vừng có hương vị độc đáo sẽ giúp món ăn thơm ngon hơn

Tỏi

Thần dược quen thuộc là tỏi nay lại là một thực phẩm bổ sung estrogen hoàn hảo. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng, tỏi có những ảnh hưởng trực tiếp đến hàm lượng estrogen có trong máu. Tỏi cũng có rất nhiều những lợi ích tuyệt vời khác đối với sức khỏe. Nên bạn hãy bổ sung tỏi trong bữa ăn hàng ngày để có được hiệu quả tốt nhất.

Quả đào

Quả đào sở hữu hàm lượng estrogen rất lớn. Bên cạnh đó, trong quả đào còn có lượng lignan lý tưởng. Việc sử dụng đào đúng liều lượng không chỉ giúp bổ sung estrogen hiệu quả mà còn giúp làm giảm 15% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở đối tượng phụ nữ sau mãn kinh.

Những loại quả mọng

Các loại quả mọng cũng là một thực phẩm bổ sung estrogen được nhiều người lựa chọn. Có thể kể đến những quả mọng phổ biến như: mâm xôi, việt quất, dâu tây... Bên cạnh đó trong quả mọng còn chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể như: chất xơ, vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa...

Các loại rau cải

Rau xanh cũng là nguồn cung cấp estrogen hiệu quả và an toàn cho phụ nữ. Trong đó những loại rau họ cải thưởng được khuyên dùng cho những người đang muốn bổ sung estrogen. 

Một số loại rau họ cải giàu estrogen như: bông cải trắng, bắp cải, mầm cải, súp lơ xanh...

Một số loại rau họ cải giàu estrogen như: bông cải trắng, bắp cải, mầm cải, súp lơ xanh...

4. Những lưu ý quan trọng khi bổ sung estrogen cho cơ thể bằng thực phẩm

Bổ sung estrogen mang đến nhiều lợi ích tốt đối với sức khỏe phụ nữ. Tuy nhiên việc bổ sung quá nhiều estrogen cũng không hề có lợi. Bởi vậy mà trong quá trình bổ sung estrogen bằng thực phẩm bạn cần lưu ý:

  • Tìm hiểu nồng độ estrogen lý tưởng ở từng đối tượng để bổ sung hiệu quả nhất.

  • Lựa chọn thực phẩm bổ sung estrogen đảm bảo chất lượng tốt, không chứa các chất hóa học, thuốc trừ sâu...

  • Tính toán đến hàm lượng estrogen bổ sung mỗi ngày để mang đến hiệu quả tốt nhất cũng như không gây ra tác dụng phụ.

Sử dụng các thực phẩm bổ sung estrogen hoàn toàn là lựa chọn lý tưởng và mang đến những lợi ích bất ngờ. Tuy nhiên, để có được hiệu quả tối đa thì bạn cũng cần tính toán được mình thiếu hụt estrogen có nhiều hay không và lượng estrogen bổ sung mỗi ngày là bao nhiêu phù hợp. Và để làm được điều này, bạn có thể liên hệ đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được làm xét nghiệm estrogen.

Trường hợp bạn không thể đến trực tiếp bệnh viện để tiến hành xét nghiệm thì có thể sử dụng dịch vụ lấy mẫu tận nơi của MEDLATEC. Sau khi có kết quả, bạn có thể tra cứu thông qua website hoặc app MedOn rất tiện lợi. Đồng thời được bác sĩ chuyên môn gọi điện tư vấn kết quả và đưa ra những lời khuyên hữu ích tương ứng với tình trạng sức khỏe bản thân.

Nếu còn thắc mắc hay có nhu cầu đặt lịch thăm khám, xét nghiệm tại MEDLATEC, quý khách vui lòng liên hệ qua đường dây nóng 1900 56 56 56 để có được những tư vấn chi tiết và chuẩn xác nhất về việc bổ sung estrogen an toàn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.