Tin tức

Ăn gì để chống xuất tinh sớm và những lời khuyên từ bác sĩ

Ngày 22/08/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Tình trạng xuất tinh sớm không chỉ ảnh hưởng tới đời sống hôn nhân  mà còn là hậu quả của nhiều bệnh lý về sức khỏe. Vậy ăn gì để chống xuất tinh sớm, giúp cuộc “yêu” thêm trọn vẹn và đảm bảo sức khỏe nam giới?

1. Những nguyên nhân phổ biến dẫn tới xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm khá phổ biến ở nam giới. Tuy không nguy hiểm nhưng lại gây ra nhiều phiền toái cho các “đấng mày râu” vì đời sống tình dục không như ý. Đây là hiện tượng nam giới đạt cực khoái sớm, xuất tinh quá nhanh hoặc không thể kiểm soát xuất tinh, thậm chí có thể xuất tinh trước hay ngay khi vừa mới bắt đầu “cuộc yêu”. Tình trạng này không chỉ khiến nam giới tự ti mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của đối tác. 

Xuất tinh sớm ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân

Xuất tinh sớm ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân

Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm: 

  • Tâm lý: 

Tinh thần lo lắng, căng thẳng, nhiều phiền muộn, vội vàng hoặc thậm chí là do áp lực từ người bạn tình,… cũng có thể dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới. 

  • Bệnh lý

Một số loại bệnh lý có thể khiến nam giới xuất tinh sớm như bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm bao quy đầu, bệnh về tuyến tiền liệt hay một số bệnh về thần kinh. 

  • Do một số nguyên nhân khác

Ngoài 2 nguyên nhân phổ biến trên, xuất tinh sớm có thể do thói quen thủ dâm, tăng nhạy cảm dương vật, quan hệ trong không gian không thoải mái, rối loạn chức năng thụ thể serotonin, sử dụng nhiều chất kích thích,...

2. Ăn gì để chống xuất tinh sớm?

Với thắc mắc “ăn gì để chống xuất tinh sớm”, các chuyên gia đưa ra một số gợi ý như sau: 

  • Những loại thực phẩm chứa nhiều protein

Bổ sung protein từ một số thực phẩm như các loại thịt, cá, trứng, đặc biệt là thịt cừu, thịt dê, thịt bò,… sẽ có tác dụng bổ thận, tráng dương, tăng cường lưu thông máu, tăng cường khả năng cương cứng của dương vật, từ đó cải thiện tình trạng xuất tinh sớm và khả năng sinh lý nói chung ở nam giới. Tuy nhiên, chỉ ăn với mức độ vừa phải.  

Ăn hàu để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm

Ăn hàu để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm

  • Hàu

Đây là thực phẩm được nhiều người biết đến với tác dụng tăng cường chức năng sinh lý cho nam giới vô cùng hiệu quả, trong đó bao gồm cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. 

Hàu có chứa rất nhiều dưỡng chất, đặc biệt là 9 loại axit amin quan trọng, lượng kẽm và lượng Dopamine dồi dào sẽ giúp cơ thể nam giới sản sinh nhiều testosterone, kích thích hưng phấn cho não bộ, tăng ham muốn yêu,… 

Tuy nhiên, việc lạm dụng loại thực phẩm này có thể gây ngộ độc, nhiễm trùng đường ruột,… Đáng lo ngại hơn, những trường hợp bị dị ứng hàu hay các loại hải sản có thể dẫn đến những hệ lụy sức khỏe vô cùng nghiêm trọng nếu không được phát hiện và xử trí kịp thời. 

  • Cá 

Các loại cá, đặc biệt là cá hồi, cá thu, cá trích,… thường có chứa nhiều protein, Omega-3, chất béo bão hòa và nhiều loại dưỡng chất khác giúp tăng cường lưu thông máu, tăng khả năng cương cứng cho “cậu nhỏ”, đồng thời cũng cải thiện tình trạng xuất tinh sớm khá hiệu quả. Tuy nhiên, không nên ăn liên tục và ăn quá nhiều cá hay một số loại hải sản khác để tránh thừa đạm, dẫn tới nhiều loại bệnh, phổ biến nhất là bệnh gout. 

  • Trứng chim cút

Loại thực phẩm này khá phổ biến nhưng ít ai biết rằng trong những quả trứng nhỏ này có chứa rất nhiều vitamin như vitamin A, vitamin B1,… và các khoáng chất như canxi, sắt,… giúp tăng cường lưu thông máu. Mỗi ngày, các anh chỉ cần ăn 2 quả trứng chim cút là có thể cải thiện hiện tượng xuất tinh sớm khá hiệu quả. 

Bổ sung măng tây trong thực đơn để hạn chế tình trạng xuất tinh sớm

Bổ sung măng tây trong thực đơn để hạn chế tình trạng xuất tinh sớm

  • Măng tây

Với thắc mắc “ăn gì để chống xuất tinh sớm” thì măng tây cũng là một trong những câu trả lời rất thỏa đáng. Trong loại thực phẩm này có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sản sinh hormone sinh dục nam và tăng cường chức năng sinh lý ở nam giới. 

  • Lá hẹ

Lá hẹ có chứa nhiều vitamin C, chất xơ, anilin protein, bổ thận tráng dương,… hỗ trợ chức năng sinh lý ở nam giới vô cùng hiệu quả, trong đó bao gồm cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. Lưu ý khi chế biến lá hẹ: Không nên kết hợp lá hẹ với thịt trâu, mật ong vì có thể gây khó tiêu, đầy bụng. 

  • Chuối

Loại quả này có chứa nhiều bromelain có tác dụng tăng số lượng tinh trùng. Bên cạnh đó, chuối cũng có chứa nhiều kali có vai trò kiểm soát natri, tăng cường lưu thông máu, thúc đẩy sản xuất nội tiết tố nam,… giúp cho “cuộc yêu” thêm trọn vẹn. 

  •  Quả lựu

Trong quả lựu có chứa nhiều axit punicic giúp giảm cholesterol xấu và phòng ngừa một số bệnh tim mạch rất hiệu quả. Không những vậy, loại quả này còn cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương

3. Nam giới kiêng ăn gì để chống xuất tinh sớm?

Ngoài ra, “kiêng ăn gì để chống xuất tinh sớm” cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số thực phẩm nam giới nên kiêng để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm: 

- Đồ ăn cay, nóng: Những thực phẩm cay nóng có thể làm suy giảm nội tiết tố nam, giảm khả năng sản xuất tinh trùng và giảm ham muốn “yêu” ở nam giới. 

Loại bỏ rượu bia trong chế độ ăn để cải thiện chức năng sinh lý

Loại bỏ rượu bia trong chế độ ăn để cải thiện chức năng sinh lý

- Thực phẩm nhiều chất béo, dầu mỡ có thể ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tim mạch, gây thừa cân béo phì, suy giảm ham muốn. Những chất béo có hại gây xơ vữa mạch máu, giảm lưu thông máu, gây rối loạn cương dương và khiến tình trạng xuất tinh sớm càng nghiêm trọng hơn. Vì thế, nam giới cần hạn chế ăn những thực phẩm này. 

- Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành: Đây là những thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, đối với nam giới đang gặp phải tình trạng xuất tinh sớm thì đây lại là thực phẩm không phù hợp để bổ sung vào chế độ ăn. Nguyên nhân vì trong đậu nành có chứa estrogen. Khi ăn quá nhiều thực phẩm này, có thể gây giảm số lượng tinh trùng và ảnh hưởng đến khả năng tình dục ở nam giới. 

- Những loại chất kích thích như rượu bia và thuốc lá sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung, có thể gây ức chế thần kinh, rối loạn cương dương,… Do đó, nam giới bị xuất tinh sớm cũng nên kiêng các chất kích thích. 

Trên đây là những lời giải đáp chi tiết thắc mắc “kiêng gì và ăn gì để chống xuất tinh sớm”. Để được tìm hiểu thêm hoặc có nhu cầu thăm khám sức khỏe với các chuyên gia Nam khoa đầu ngành, quý khách hàng có thể gọi đến tổng đài 1900 56 56 56, các tổng đài viên của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ tư vấn chi tiết cho bạn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.