Tin tức

Bỏ túi ngay thuốc trị xuất tinh sớm để cải thiện phong độ nam giới

Ngày 10/05/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Tình trạng xuất tinh sớm xuất hiện ở những người đàn ông có biểu hiện bị yếu sinh lý. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của người bệnh mà còn làm giảm chất lượng cuộc yêu. Do đó, những người bị xuất tinh sớm nên được chẩn đoán xác định bệnh, áp dụng những phương pháp điều trị kết hợp cùng các thuốc trị xuất tinh sớm để phòng ngừa nguy cơ biến chứng vô sinh về sau.

1. Khái niệm xuất tinh sớm

Không có quy chuẩn để xác định thời điểm người đàn ông sẽ đạt cực khoái và xuất tinh khi quan hệ tình dục bởi vì điều này là do nhiều yếu tố khác nhau tác động. Tuy nhiên nếu người đàn ông “lên đỉnh” trước khi bắt đầu giao hợp hoặc chỉ vài phút sau khi bắt đầu quan hệ thì có thể được coi là dấu hiệu của xuất tinh sớm.

Vấn đề này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới chất  lượng của hoạt động tình dục nam giới bởi vì sau khi đạt cực khoái, dương vật sẽ mất dần khả năng cương cứng và không thể tiếp tục “mây mưa" được nữa. Đồng thời nửa kia chưa kịp thỏa mãn thì đã phải dừng “cuộc chơi", cảm thấy vô cùng hụt hẫng.

Xuất tinh sớm tác động tiêu cực đến chuyện chăn gối của các cặp đôi

Xuất tinh sớm tác động tiêu cực đến chuyện chăn gối của các cặp đôi

Có tới 30 - 40% người đàn ông sẽ gặp phải hiện tượng xuất tinh sớm vào một thời điểm nào đó trong đời. Do đó nếu chỉ thỉnh thoảng xảy ra thì xuất tinh sớm không phải là vấn đề đáng lo ngại.

2. Xuất tinh sớm là do đâu?

Một số nghiên cứu cho rằng nguyên nhân khiến nam giới bị xuất tinh sớm là do nồng độ serotonin trong não thấp hơn mức bình thường. Thêm vào đó là các yếu tố liên quan tới cảm xúc như lo âu, stress, phiền muộn, không hài lòng về mối quan hệ, hay mắc bệnh lý rối loạn cương dương... cũng là yếu tố gây nên tình trạng xuất tinh sớm ở đàn ông.

Nếu xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều phiền toái thì nên đi khám nam khoa càng sớm càng tốt. Các bác sĩ sẽ giúp người bệnh tìm ra nguyên nhân và các phương án điều trị phù hợp để sớm chấm dứt tình trạng này, lấy lại bản lĩnh đàn ông cho cánh mày râu.

3. Những loại thuốc trị xuất tinh sớm bạn nên tham khảo

Hiện nay vẫn chưa có loại thuốc nào giúp loại bỏ hoàn toàn bệnh lý xuất tinh sớm ở nam giới. Vì vậy để giúp bệnh nhân cải thiện tình trạng này, bác sĩ có thể chỉ định những loại thuốc giúp điều trị những bệnh lý dẫn tới xuất tinh sớm. Ví dụ như điều trị chứng rối loạn cương dương bằng một số loại thuốc như tadalafil (Cialis), sildenafil citrate (Viagra), hay vardenafil HCI (Levitra) giúp các quý ông có thể duy trì được sự cương cứng trong suốt cuộc yêu.  

Thuốc trị xuất tinh sớm là vị cứu tinh cho các chàng trai

Thuốc trị xuất tinh sớm là vị cứu tinh cho các chàng trai

Những thuốc hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm thường là các thuốc kê đơn nhưng không theo hướng dẫn được ghi trên nhãn (còn được gọi là off-label). Thực tế các chỉ định sử dụng thuốc như vậy khá phổ biến, bao gồm:

  • Thuốc chống trầm cảm: ít ai biết rằng các thuốc chống trầm cảm còn có tác dụng là kéo dài thời gian cương cứng của dương vật. Tuy nhiên chúng cũng đem lại những tác dụng phụ khác như buồn ngủ và buồn nôn. Đôi khi không thực sự thích hợp nếu khi đang quan hệ nam giới lại cảm thấy buồn ngủ;

  • Thuốc xịt hoặc kem gây tê: đây cũng là loại thuốc trị xuất tinh sớm nên dùng. Bệnh nhân sẽ bôi lên bao quy đầu để khiến cho vùng này trở nên bớt nhạy cảm hơn khi gặp các kích thích, mục đích là nhằm trì hoãn sự xuất tinh sớm. Thường thì sau khoảng 30 phút thuốc sẽ phát huy tác dụng. Cần lưu ý rằng trước khi giao hợp, cánh mày râu phải rửa sạch thuốc để không làm mất khả năng cương cứng của dương vật và tránh trường hợp gây mất cảm giác cho nửa kia;

  • Tramadol: thuốc này có công dụng chính là hỗ trợ giảm đau và đặc biệt là giúp trì hoãn sự xuất tinh. Trong trường hợp thuốc chống trầm cảm không hiệu quả hoặc bệnh nhân không đáp ứng với thuốc chống trầm cảm thì Tramadol se xlaf lựa chọn thay thế trong điều trị xuất tinh sớm. Tuy nhiên, loại thuốc này cũng chứa thành phần gây nghiện nên cần phải được kê theo đúng liều lượng, dùng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa chứ người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua và sử dụng thuốc.

Phụ thuộc vào thể trạng và bệnh lý của mỗi người mà bác sĩ sẽ kê thuốc trị xuất tinh sớm phù hợp cho từng đối tượng sử dụng.

4. Một số bí kíp giúp nam giới cải thiện tình trạng xuất tinh sớm

Ngoài việc áp dụng các loại thuốc trị xuất tinh sớm, cánh mày râu cũng nên thử nghiệm những biện pháp sau:

  • Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục: mặc dù nhiều người rất thích việc để “trần" khi làm chuyện ấy vì nó đem lại sự chân thật và khoái cảm. Tuy nhiên việc mang bao khi “hành sự" lại tốt cho những người bị xuất tinh sớm vì nó sẽ giúp giảm kích thích, kéo dài thời gian quan hệ;

  • Tăng cường sức mạnh cơ bắp: có thể bạn chưa biết, một phần nguyên nhân khiến các tinh binh ra sớm cũng là do cơ sàn chậu yếu. Để khắc phục điều này, nam giới nên tập các bài tập Kegel giúp tăng sức mạnh cơ sàn chậu;

  • Nên có sự chuẩn bị cho mỗi lần “mây mưa": có nhiều người nhận ra rằng việc thủ dâm khoảng trước vài tiếng quan hệ thật sự với bạn tình sẽ giúp cho họ có thể kiểm soát sự xuất tinh tốt hơn. Tuy nhiên không nên áp dụng cách này lâu dài vì thủ dâm nhiều sẽ đem lại một số bất cập đối với tâm sinh lý đàn ông;

  • Tìm đến các chuyên gia tâm lý hoặc bác sĩ chuyên khoa: bằng nghiệp vụ và kinh nghiệm của mình, họ sẽ giúp các quý ông chia sẻ, vượt qua những rối loạn về tâm lý như lo âu, căng thẳng kéo dài, trầm cảm,... nhờ đó hỗ trợ cải thiện tình trạng xuất tinh sớm.

Nên điều trị xuất tinh sớm càng sớm càng tốt để đảm bảo chất lượng cuộc yêu

Nên điều trị xuất tinh sớm càng sớm càng tốt để đảm bảo chất lượng cuộc yêu

Tóm lại, nếu hiện tượng xuất tinh sớm xảy ra thường xuyên thì việc đầu tiên cánh mày râu cần làm đó là đi khám nam khoa để xác định nguyên nhân và tìm phương hướng xử trí. Những thuốc trị xuất tinh sớm do bác sĩ kê đơn kết hợp với các phương pháp hỗ trợ khác sẽ đem lại hiệu quả đáng kể nếu được áp dụng sớm và đúng cách.

Quý khách hàng nếu có bất cứ băn khoăn nào liên quan đến bệnh lý xuất tinh sớm, hãy đến khám trực tiếp tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Trong trường hợp cần đặt lịch trước và lắng nghe tư vấn thêm về các dịch vụ khám chữa bệnh, xin vui lòng liên hệ tới tổng đài 1900 56 56 56 của Bệnh viện.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.