Tin tức

Bạn có biết Gentrisone là thuốc gì và tác dụng ra sao không?

Ngày 27/11/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khi gặp các vấn đề về da liễu, chúng ta thường thấy bác sỹ hay cho sử dụng các loại thuốc bôi ngoài da. Một trong những loại thuốc bôi ngoài da được sử dụng rộng rãi ngày nay đó là Gentrisone. Bạn có biết Gentrisone là thuốc gì và công dụng của chúng như thế nào không?

1. Gentrisone là thuốc gì?

Nhắc tới các loại thuốc điều trị bệnh ngoài da, chúng ta không thể không nhắc tới Gentrisone. Đây là sản phẩm thuốc bôi hỗ trợ điều trị tình trạng viêm da do tiếp xúc, viêm da dị ứng, chàm hoặc hiện tượng nấm, lang ben,… 

Nhiều bạn thắc mắc: Gentrisone là thuốc gì?

Nhiều bạn thắc mắc: Gentrisone là thuốc gì?

Nhiều bạn thắc mắc không biết Gentrisone là thuốc gì, tại sao chúng có thể điều trị nhiều loại bệnh khác nhau như vậy? Trên thực tế, Gentrisone được xếp vào dòng tá dược với bảng thành phần có chứa corticoid cùng các loại chất có khả năng diệt khuẩn mạnh mẽ. Trong đó, chúng ta có thể kể tới: Betamethasone Dipropionate, Clotrimazole, Gentamicin Sulphate,… 

Với những hoạt chất có khả năng kháng viêm, giảm ngứa cực kỳ hiệu quả, loại thuốc này được bác sĩ da liễu tin dùng để điều trị các vấn đề viêm da. Đặc biệt, bệnh nhân dị ứng da và có đáp ứng tốt với corticosteroid thường được khuyên dùng Gentrisone để kiểm soát tình trạng bệnh nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu chính là nguyên lý hoạt động của dược phẩm này. Nếu nắm rõ cơ chế tác động của thuốc, chúng ta sẽ biết cách sử dụng khoa học, hiệu quả và an toàn nhất. Nhìn chung, tác động của thuốc khá đơn giản, các tác nhân gây viêm nhiễm da sẽ bị ức chế dưới quá trình tổng hợp protein chống viêm. Nhờ vậy, sau một thời gian ngắn điều trị bằng Gentrisone, mọi người sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt của làn da, tình trạng viêm nhiễm được cải thiện trông thấy.

2. Bí quyết sử dụng thuốc Gentrisone an toàn, hiệu quả

Gentrisone vốn là một loại thuốc, đó là lý do vì sao mọi người không thể tùy tiện sử dụng chúng. Tốt nhất bạn nên đi khám và nhận đơn thuốc cũng như hướng dẫn sử dụng của bác sĩ. Dựa vào chỉ định của bác sĩ, chúng ta sẽ điều trị bệnh theo phương pháp an toàn, hiệu quả hơn.

Thuốc bôi ngoài da hỗ trợ điều trị các vấn đề da liễu

Thuốc bôi ngoài da hỗ trợ điều trị các vấn đề da liễu

Khi tìm hiểu Gentrisone là thuốc gì, bạn sẽ nắm được cách sử dụng của loại dược phẩm này và đối tượng nên điều trị bằng thuốc kể trên. Thông thường, bác sĩ sẽ kê đơn cho người trưởng thành điều trị bằng Gentrisone, trong khi đó trẻ em rất hiếm khi điều trị bằng thuốc Gentrisone. Nếu tình trạng bệnh da liễu của con quá nghiêm trọng, các bậc phụ huynh nên cân nhắc và hỏi ý kiến bác sĩ về liều lượng sử dụng cho bé.

Trung bình mỗi ngày bệnh nhân sẽ bôi thuốc Gentrisone khoảng 2 - 3 lần với một lượng thuốc đủ dùng. Nhiều người có quan niệm rằng bôi càng nhiều thuốc thì vùng tổn thương ngoài da sẽ nhanh chóng phục hồi. Điều này không hề chính xác, mọi người chỉ nên bôi một lượng vừa đủ bởi vì thuốc có nhiều hoạt chất mạnh, có nguy cơ ảnh hưởng tới da, gây nhiều tác dụng phụ không mong muốn…

Một vài lưu ý nho nhỏ đó là bệnh nhân nên vệ sinh vùng da bị viêm nhiễm, tổn thương thật cẩn thận rồi mới thoa thuốc lên. Thói quen vệ sinh vết thương sạch sẽ không chỉ tiêu diệt các tác nhân gây bệnh mà còn giúp thuốc bôi phát huy tốt nhất công dụng. Thao tác vệ sinh làn da khá đơn giản và không mất quá nhiều thời gian, tuy nhiên nhiều bạn vẫn chủ quan và bỏ qua bước này. Đó là lý do vì sao mọi người điều trị bằng thuốc Gentrisone khá lâu nhưng bệnh không khỏi.

Bạn lưu ý bôi lượng thuốc vừa đủ

Bạn lưu ý bôi lượng thuốc vừa đủ

Nhìn chung bảng thành phần của Gentrisone không phù hợp với những vùng da quá nhạy cảm, ví dụ như khu vực xung quanh mắt, miệng hoặc âm đậm. Mọi người nhớ lưu ý và tránh các vùng da này nhé! Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng khuyên chúng ta không lạm dụng dược phẩm này do chúng dễ gây lờn thuốc.

3. Một vài tác dụng phụ không mong muốn của thuốc Gentrisone

Nghiên cứu kĩ về vấn đề Gentrisone là thuốc gì, chắc hẳn mọi người cũng biết bảng thành phần của sản phẩm này chứa nhiều hoạt chất mạnh. Chính vì thế trong nhiều trường hợp, bệnh nhân sẽ phải đối mặt với các tác dụng phụ nghiêm trọng. Mọi người nên theo dõi tình trạng da trong quá trình sử dụng thuốc. Nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào bạn cần thông báo với bác sĩ điều trị để được xử lý kịp thời.

Đối với người bôi thuốc quá liều lượng cho phép, họ thường đối mặt với tình trạng nổi phát ban trên bề mặt da, ngứa khó chịu. Nghiêm trọng hơn cả là hiện tượng teo da, lột da,… Để hạn chế những vấn đề kể trên, mọi người nên ưu tiên thoa một lượng thuốc vừa đủ lên bề mặt da.

Teo da là tác dụng phụ nhiều bệnh nhân gặp phải

Teo da là tác dụng phụ nhiều bệnh nhân gặp phải

Thậm chí, nhiều bệnh nhân sử dụng thuốc quá liều lượng cho phép nên gặp phải hiện tượng hấp thụ toàn thể. Đây chính là nguyên nhân gây ra sự suy giảm về chức năng của nhiều cơ quan trong cơ thể, đặc biệt như tình trạng tăng đường huyết, cơ bắp trở nên yếu ớt, mắc bệnh đái tháo đường…

Để hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn, chúng ta nên chủ động tìm hiểu, nắm được cách sử dụng, liều lượng phù hợp. Đồng thời, mọi người nhớ điều trị thuốc dưới sự hướng dẫn của bác sĩ, như vậy, tình trạng viêm nhiễm da cũng được kiểm soát phần nào.

4. Địa chỉ điều trị các loại bệnh da liễu uy tín

Những bạn đang gặp vấn đề da liễu tốt nhất nên đi khám và điều trị tại các cơ sở uy tín thay vì tự sử dụng thuốc tại nhà. Một trong những địa chỉ uy tín, có kinh nghiệm điều trị là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Với hơn 25 năm kinh nghiệm, cùng đội ngũ bác sĩ giàu chuyên môn, bệnh viện nhận được sự tin tưởng của rất nhiều khách hàng. Nếu cần điều trị da liễu, bác sĩ kê đơn và giải thích cho bạn Gentrisone là thuốc gì. Từ đó, bệnh nhân biết cách sử dụng và điều trị hiệu quả hơn.

Đặc biệt, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được đánh giá cao bởi chất lượng cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh. Chúng tôi rất tự hào khi sở hữu một Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ uy tín

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ uy tín

Hy vọng rằng qua bài viết này mọi người sẽ giải đáp phần nào thắc mắc Gentrisone là thuốc gì? Dựa vào đó, chúng ta sẽ biết cách sử dụng, điều trị với liều lượng thích hợp và đạt hiệu quả cao nhất. Tốt nhất bạn nên sử dụng thuốc dưới sự hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo an toàn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.