Tin tức

Bạn có biết: Khi nào cần lấy mỡ thừa ở mí mắt trên?

Ngày 13/08/2021
Tham vấn y khoa: ThS. BSNT Trần Tiến Tùng
Lớp mỡ thừa tích tụ ở mí mắt trên không chỉ khiến bạn có vẻ mệt mỏi mà còn già hơn so với tuổi. Nhưng điều đáng nói hơn là tình trạng mỡ thừa ở mí mắt cũng góp phần ảnh hưởng đến sức khỏe “cửa sổ tâm hồn” của chúng ta. Vậy khi nào cần lấy mỡ thừa mí mắt trên?

1. Khi nào cần lấy mỡ thừa mí mắt trên?

1.1. Mí mắt có vai trò như thế nào?

Mí mắt là một cơ quan được tạo nên từ da, các mô dưới da, phần cơ vòng mi, sụn mi, kết mạc phần sụn mi. Mí mắt đóng vai trò rất quan trọng đó là giúp mắt duy trì tính thẩm mỹ, bảo vệ những cơ quan bên trong mắt, ngăn không cho vi khuẩn, bụi bẩn hay dị vật xâm nhập vào mắt. 

khi nào cần lấy mỡ thừa mí mắt trên 

Càng nhiều tuổi, mỡ sẽ càng tích tụ nhiều ở mí mắt

Khi chúng ta chớp mắt, nước mắt sẽ được dàn đều quanh mắt và giúp giữ được độ ẩm cần thiết khiến đôi mắt luôn trơn ướt, loại bỏ những bụi bẩn và vi khuẩn trong mắt, đồng thời giúp mắt bạn sáng hơn, nhìn rõ hơn. 

1.2. Mỡ thừa trên mí mắt trên có ảnh hưởng như thế nào với sức khỏe của chúng ta? 

Đôi mắt giúp chúng ta có thể nhìn rõ được mọi vật xung quanh và nó cũng được coi là “cửa sổ tâm hồn”. Một đôi mắt đẹp cũng giúp bạn trở nên thu hút hơn khi giao tiếp với mọi người. 

Mỡ thừa trên mí mắt gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến tầm nhìn

Mỡ thừa trên mí mắt gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến tầm nhìn

Nhưng không nằm ngoài quy luật lão hóa tự nhiên. Thời gian chính là nguyên nhân khiến đôi mắt của chúng ta có sự thay đổi và bắt đầu xuất hiện tình trạng lão hóa. Với những dấu hiệu khá rõ ràng, chẳng hạn như nếp nhăn ở mắt và đặc biệt tình trạng mỡ tích tụ ở mí mắt dẫn đến sụp mí. Rất nhiều chị em cảm thấy mất tự tin khi gặp phải dấu hiệu lão hóa này. Nhưng không chỉ vậy, hiện tượng mỡ thừa mí mắt cũng có thể gây ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe của chúng ta. Cụ thể như sau: 

Mỡ tích tụ làm che mất mí mắt và mắt của bạn sẽ trở nên nhỏ hơn. 

Tình trạng sụp mí mắt do mỡ thừa tích tụ cũng khiến bạn bị hạn chế tầm nhìn. 

1.3. Khi nào cần lấy mỡ thừa mí mắt trên?

Khi mỡ thừa mí mắt trên gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe và khiến bạn mất tự tin về ngoại hình của bạn chính là thời điểm bạn có thể nghĩ đến biện pháp lấy mỡ thừa mí mắt. Bên cạnh đó, một số đối tượng dưới đây được cho là phù hợp với việc lấy mỡ thừa mí mắt: 

Phù hợp với cả nam và nữ ở độ tuổi trên 30: Là đối tượng mà cơ thể bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, đặc biệt là đôi mắt đã bắt đầu xuất hiện tình trạng bọng mỡ hoặc da thừa. 

Những người tuy còn trẻ nhưng xuất hiện tình trạng sụp mí do tích tụ mỡ trên mí mắt. 

Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ. Dựa vào mức độ mỡ thừa và một số yếu tố khác, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên phù hợp cho bạn để có thể nhanh chóng khắc phục được vấn đề sức khỏe và thẩm mỹ của bạn. 

2. Những lưu ý khi lấy mỡ thừa mí mắt

Khi làm đẹp vùng da mắt, bác sĩ sẽ có thể áp dụng rất nhiều phương pháp khác nhau để cải thiện vùng da mắt chẳng hạn như cắt mí dưới, tạo hình xử lý cơ nâng mi,… Trong đó, phương pháp tốt nhất chính là phẫu thuật lấy mỡ thừa mí mắt trên để giúp xử lý phần mỡ thừa. 

Lấy mỡ mắt giúp bạn đẹp hơn và cải thiện sức khỏe cho mắt

Lấy mỡ mắt giúp bạn đẹp hơn và cải thiện sức khỏe cho mắt

Đây là một loại tiểu phẫu đơn giản và người bệnh không phải chịu nhiều đau đớn. Bác sĩ sẽ rạch một đường rất nhỏ ở phần mí trên, sau đó bóc tách loại bỏ mỡ thừa, phần da chùng ở trên mí. Tiếp đó, bác sĩ sẽ cân chỉnh đường mí để gương mặt của bạn hài hòa hơn. 

Một thao tác không quá phức tạp nhưng cần sự chính xác, tỉ mỉ để đảm bảo tính thẩm mỹ và hạn chế tối đa nguy cơ gây tổn thương cho mắt. Sau đó, các bác sĩ sẽ dùng chỉ thẩm mỹ để cố định vết rạch. 

Tuy là một thủ thuật đơn giản nhưng người bệnh cũng cần được chăm sóc chu đáo sau phẫu thuật để đảm bảo tính hiệu quả thẩm mỹ và sức khỏe của người bệnh. Cụ thể, bệnh nhân cần chú ý những điều sau: 

Sau phẫu thuật, mắt sẽ có hiện tượng sưng nề, có thể sưng nhiều trong khoảng 24 giờ và giảm dần về sau. Người bệnh cần được duy trì chườm lạnh sau mổ trong khoảng 24 giờ. 

Sau đó, bệnh nhân cần được rửa vết thương bằng nước muối và lau khô. 

Sau 24 giờ thì có thể gỡ bỏ băng mắt nhưng khi đi ra ngoài cần chú ý che chắn, bảo vệ mắt cẩn thận. 

Không nên trang điểm mắt khi vừa thực hiện phẫu thuật lấy mỡ mắt

Không nên trang điểm mắt khi vừa thực hiện phẫu thuật lấy mỡ mắt

Lưu ý khi rửa mặt không được làm ướt vết mổ, tốt nhất bạn chỉ nên dùng khăn ướt để lau mặt một cách nhẹ nhàng. 2 ngày sau bệnh nhân có thể được cắt chỉ và rửa mặt bình thường. 

Không sờ lên vị trí vừa phẫu thuật, không trang điểm vùng mắt, thời gian này cần tránh tuyệt đối thói quen dụi mắt, không đeo kính áp tròng,… Tốt nhất là không nên có bất cứ tác động gì đến vùng mắt. 

Nên chú ý đến vấn đề dinh dưỡng. Nên ăn những thực phẩm lành mạnh, chẳng hạn như rau xanh, các loại trái cây, các loại thực phẩm nhiều vitamin, giàu đạm,...

Tái khám theo đúng hẹn của bác sĩ và tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ. Đây là một điều rất quan trọng và có tính quyết định, đảm bảo hiệu quả của ca phẫu thuật. 

Với thủ thuật này, bệnh nhân sẽ phục hồi sức khỏe nhanh chóng sau khoảng một tuần thực hiện phẫu thuật. 

Tình trạng mỡ thừa sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thị lực của người bệnh tùy vào mức độ tích tụ mỡ và đương nhiên đây cũng là tình trạng khiến ảnh hưởng rất nhiều đến ngoại hình, thẩm mỹ của người bệnh. Vì thế bạn cần nhanh chóng đến khám để được tư vấn điều trị sớm. 

Lưu ý: Bạn nên lựa chọn những cơ sở ý tế chuyên nghiệp uy tín để đảm bảo kết quả của ca phẫu thuật, giúp bạn khỏe hơn, đẹp hơn sau khi thực hiện lấy mỡ thừa ở mí mắt trên. Tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, các chuyên gia hàng đầu cùng với trang thiết bị hiện đại chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Hãy gọi đến 1900 56 56 56 để được chuyên gia tư vấn chi tiết hơn cho bạn.  

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.