Tin tức

Bạn đã biết cách sử dụng thuốc MARVEL0N tránh thai hiệu quả và an toàn?

Ngày 30/07/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Sử dụng thuốc tránh thai là một trong những biện pháp hạn chế tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, chúng ta cần nắm được cách sử dụng thuốc đúng cách và an toàn để tránh để lại những ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe sinh sản. MARVEL0N là thuốc tránh thai được nhiều chị em sử dụng. Bài viết này sẽ hướng dẫn chị em dùng thuốc Marvel0n an toàn và đạt hiệu quả cao nhất.

1. Giới thiệu chung về thuốc MARVEL0N

Thuốc tránh thai là sản phẩm không còn quá xa lạ đối với chúng ta, mục đích chính là hạn chế sự mang thai sau khi mới quan hệ tình dục. Nếu sử dụng đúng cách, chúng ta có thể hạn chế việc mang thai ngoài ý muốn của các cặp đôi. Đó là lý do vì sao đây là một cách phòng tránh thai đem lại hiệu quả tương đối tốt.

Marvelon là thuốc tránh thai hàng ngày

MARVEL0N là thuốc tránh thai hàng ngày

Thông thường, người phụ nữ sẽ sử dụng thuốc tránh thai đường uống, các thành phần của thuốc có tác dụng cản trở quá trình rụng trứng diễn ra. Đồng thời, tinh trùng khó có cơ hội tiếp cận với trứng và thụ thai thành công. Tùy mục đích sử dụng, chị em có thể lựa chọn loại thuốc tránh thai phù hợp, trong đó phổ biến nhất là thuốc dùng hàng ngày và thuốc sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Đối với sản phẩm thuốc tránh thai sử dụng hàng ngày, các bạn có thể tham khảo qua về MARVEL0N. Dược phẩm này có liều lượng tương đối thấp với hoạt chất chính là Ethinyl estradiol, Desogestrel… Chính vì thế liều lượng thấp nên chị nên được khuyên dùng thuốc hàng ngày để tăng hiệu quả tránh thai ngoài ý muốn.

2. Cơ chế hoạt động của thuốc tránh thai hàng ngày MARVEL0N

Một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu là: cơ chế hoạt động của thuốc tránh thai MARVEL0N. Trước khi sử dụng bất cứ loại thuốc nào, chúng ta nên tìm hiểu rõ cách sử dụng, thận trọng trước các tác dụng phụ có thể xảy ra, đặc biệt đối với những dược phẩm có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

Sản phẩm giúp ngừa mang thai ngoài ý muốn rất tốt

Sản phẩm giúp ngừa mang thai ngoài ý muốn rất tốt

Với bảng thành phần của mình, loại thuốc tránh thai này hỗ trợ ngăn quá trình rụng trứng xảy ra trong cơ thể người phụ nữ. Cụ thể, hoạt động của tuyến yên sẽ bị ức chế với các thành phần của thuốc, như vậy, hormone FSH hoặc LH sẽ được không tiết ra nhiều như bình thường.

Bên cạnh đó, nếu sử dụng thuốc MARVEL0N đúng theo hướng dẫn của bác sĩ, chúng ta sẽ thấy dịch nhầy ở tử cung người phụ nữ trở nên đặc hơn. Đặc điểm này khiến tinh trùng rất khó tiếp cận và thụ tinh thành công với trứng, tạo phôi thai.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng thuốc tránh thai hàng ngày khiến nội mạc tử cung của người phụ nữ mỏng so với bình thường. Điều này khiến phôi thai gặp nhiều khó khăn và không thể bám vào tử cung để tiếp tục phát triển. Như vậy, các cặp đôi có thể phòng tránh mang thai ngoài ý muốn sau mỗi lần quan hệ tình dục.

3. Hướng dẫn sử dụng thuốc tránh thai MARVEL0N an toàn và hiệu quả

Khi sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày MARVEL0N, các chị em phụ nữ phải cẩn thận. Nếu lạm dụng và dùng thuốc sai cách, sức khỏe sinh sản của bạn có thể bị ảnh hưởng, hoặc chị em có nguy cơ cao mang thai ngoài ý muốn. Vậy chúng ta nên dùng thuốc với liều lượng như thế nào để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả điều trị cao nhất?

Chị em nên tuân thủ hướng dẫn sử dụng của bác sĩ để đạt hiệu quả tránh thai cao nhất

Chị em nên tuân thủ hướng dẫn sử dụng của bác sĩ để đạt hiệu quả tránh thai cao nhất

Tùy từng đối tượng và mục đích sử dụng, liều lượng thuốc sẽ có sự thay đổi nhất định. Các chị em cần chú ý và tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ. Với các chị em chưa từng dùng biện pháp tránh thai có chứa nội tiết tố vào thời gian trước, chúng ta sẽ bắt đầu uống thuốc vào ngày đầu tiên trong chu kỳ kinh nguyệt. Chúng ta sẽ duy trì uống thuốc đều đặn hàng ngày, tốt nhất là vào một khung giờ cố định. Trên vỉ thuốc cũng đánh dấu rõ thứ tự từng viên thuốc để người dùng tiện theo dõi và làm theo. Sau khi dùng hết 1 vỉ thuốc MARVEL0N với 21 viên, chị em nhớ ngưng dùng trong vòng 7 ngày rồi mới tiếp tục vỉ thuốc tiếp theo nhé!

Nếu chị em phụ nữ bị sảy thai trong vòng 3 tháng trước, sau khi quan hệ tình dục, nếu bạn muốn phòng tránh thai thì hãy sử dụng thuốc ngay lập tức. Trong trường hợp này, chúng ta không cần phải kết hợp với các phương án phòng tránh thai khác.

Để biết rõ mình nên uống thuốc vào thời điểm nào, duy trì sử dụng trong bao nhiêu lâu, chúng ta nên chủ động hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa. Chị em phụ nữ sẽ được tư vấn kỹ càng và nắm được cách sử dụng thuốc hiệu quả nhất.

4. Một số tác dụng phụ thường gặp khi dùng MARVEL0N

Trong quá trình sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày MARVEL0N, chúng ta khó có thể tránh khỏi một số triệu chứng không mong muốn. Chị em phụ nữ nên chủ động theo dõi để nắm được tình trạng sức khỏe, đồng thời đi kiểm tra sức khỏe trong trường hợp thực sự cần thiết nhé!

Sử dụng thuốc tránh thai có thể gây ra một vài tác dụng phụ không mong muốn, đơn cử như giảm ham muốn tình dục

Sử dụng thuốc tránh thai có thể gây ra một vài tác dụng phụ không mong muốn, đơn cử như giảm ham muốn tình dục

Thông thường, người phụ nữ dùng thuốc tránh thai hàng ngày sẽ phải đối mặt với các triệu chứng như: đau nhức đầu, đau vú hoặc chóng mặt, buồn nôn, tăng cân khó kiểm soát,… Sau một thời gian sử dụng, cơ thể chúng ta sẽ dần thích nghi và các triệu chứng kể trên sẽ có dấu hiệu thuyên giảm, không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, dùng thuốc tránh thai MARVEL0N có thể khiến bạn bị trầm cẩm hoặc thay đổi ham muốn tình dục,… Nếu tình trạng ngày một nghiêm trọng, chúng ta nên chủ động đi khám và ngưng sử dụng thuốc nếu cần nhé!

5. Thuốc tránh thai MARVEL0N không dành cho đối tượng nào?

Thực tế, không phải ai cũng có thể dùng thuốc tránh thai để hạn chế một số vấn đề sức khỏe xảy ra ngoài ý muốn. Nếu người phụ nữ từng có tiền sử hoặc đang bị huyết khối tĩnh mạch hoặc động mạch tốt nhất trong nên sử dụng loại thuốc tránh thai kể trên. Ngoài ra, nếu phụ nữ đang nghi có thai, bị bệnh lý về tim, rối loạn chức năng gan thận, tiền sử ung thư tuyến giáp không được sử dụng MARVEL0N.

Để sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả, các chị em nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi quyết định sử dụng nhé.

Nếu đang mang thai, bạn không nên sử dụng thuốc Marvelon để tránh ảnh hưởng xấu tới thai nhi

Nếu đang mang thai, bạn không nên sử dụng thuốc MARVEL0N để tránh ảnh hưởng xấu tới thai nhi

Hy vọng rằng qua bài viết này chị em đã nắm được cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày MARVEL0N. Đồng thời khi sử dụng, các bạn cần đảm bảo an toàn sức khỏe và hiệu quả phòng tránh thai tốt nhất. Nếu có thắc mắc, Quý khách có thể liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56 của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được tư vấn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.