Tin tức

Bảo hiểm sức khỏe và những quyền lợi nổi bật không thể bỏ qua

Ngày 15/07/2024
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Việc tham gia bảo hiểm sức khỏe đã và đang trở thành xu thế phổ biến trong xã hội hiện đại. Đây được coi là một giải pháp giúp người dân không rơi vào hoàn cảnh khó khăn tài chính khi điều trị, đồng thời có thể tiếp cận y tế hiện đại một cách kịp thời.

1. Bảo hiểm sức khỏe mang lại những quyền lợi gì? 

Bảo hiểm sức khỏe là hình thức bảo hiểm giúp chi trả một phần hoặc toàn bộ chi phí điều trị khi người tham gia bảo hiểm không may bị đau ốm, thương tật, tai nạn, cần chăm sóc và phục hồi sức khỏe. 

Việc tham gia bảo hiểm sức khỏe là hoàn toàn tự nguyện. Tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính, người dân có thể lựa chọn các gói sản phẩm bảo hiểm, đi kèm với đó là quyền lợi do các công ty bảo hiểm đưa ra. 

Những quyền lợi nổi bật bảo hiểm sức khỏe mang lại bao gồm: 

Giảm nhẹ gánh nặng tài chính trước những rủi ro sức khỏe 

Một trong những giá trị cốt lõi bảo hiểm sức khỏe mang lại cho người dân chính là sự hỗ trợ về mặt tài chính trước những rủi ro sức khỏe một cách kịp thời. Theo đó, một phần hoặc toàn bộ chi phí thăm khám, điều trị của người bệnh sẽ được bảo hiểm chi trả tùy theo quyền lợi theo gói đã thỏa thuận. 

Mang lại đa dạng quyền lợi

Việc chi trả chi phí điều trị, viện phí hay đơn thuốc… là những quyền lợi phổ biến khi tham gia bảo hiểm. Tuy nhiên, các quyền lợi của bảo hiểm còn được mở rộng, bao gồm việc hỗ trợ di chuyển, chăm sóc sức khỏe tại nhà, chăm sóc sức khỏe khi mang thai… 


Bảo hiểm sức khỏe mang lại đa dạng quyền lợi giá trị cho người dân 

Cơ hội tiếp cận và sử dụng dịch vụ y tế chất lượng cao tại các cơ sở y tế uy tín 

Sở hữu tấm thẻ bảo hiểm sức khỏe đồng nghĩa với việc người dân có cơ hội bình đẳng trong việc lựa chọn và sử dụng dịch vụ tại các cơ sở y tế uy tín với chất lượng chuyên môn cao theo danh sách bệnh viện/phòng khám của đơn vị bảo hiểm cung cấp. Đặc biệt, một số gói bảo hiểm cao cấp còn cung cấp quyền lợi thăm khám và điều trị tại các cơ sở y tế tại nước ngoài nếu khách hàng có nhu cầu. 

2. Thắc mắc thường gặp khi mua và sử dụng bảo hiểm sức khỏe 

2.1/ Bảo hiểm sức khỏe phù hợp với những đối tượng nào? 

Như chúng ta đã biết, sức khỏe chính là tài sản quý giá nhất. Chính vì lý do đó, việc chăm sóc, bảo vệ cũng như tăng cường khả năng dự phòng trước những rủi ro sức khỏe có thể không may ập tới chính là yêu cầu cấp thiết được đặt ra. Do đó, xin khẳng định rằng, việc tham gia bảo hiểm là phù hợp và cần thiết đối với mọi đối tượng thuộc mọi độ tuổi, ngành nghề, giới tính. 


 Bảo hiểm sức khỏe là giải pháp y tế cần thiết đối với mọi đối tượng 

2.2/ Có bảo hiểm y tế rồi, liệu mua bảo hiểm sức khỏe có cần thiết hay không?

Trên thực tế, bảo hiểm y tế cũng hỗ trợ rất tích cực trong quá trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của người dân. Tuy nhiên, một số hạn chế trong quá trình sử dụng như quy trình thanh toán, danh mục hoặc cơ sở y tế áp dụng… có thể gây ra một số ảnh hưởng. Trong khi đó, bảo hiểm sức khỏe hỗ trợ người dân tiếp cận một cách đa dạng các dịch vụ y tế chất lượng với chi phí tốt nhất. Do đó, người dân vẫn cần cân nhắc việc lựa chọn bảo hiểm sức khỏe ngay cả khi đã có bảo hiểm y tế. 

2.3/ Những yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn gói bảo hiểm sức khỏe?

Xét trên hệ quy chiếu bao gồm quyền lợi, nhu cầu sử dụng, khả năng tài chính và mức độ uy tín của công ty bảo hiểm người dân sẽ có sự lựa chọn gói bảo hiểm sức khỏe một cách đúng đắn, cụ thể: 

  • Quyền lợi được quy định trong gói bảo hiểm có đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe bạn mong muốn hay không?
  • Tương ứng với đó, chi phí để tham gia gói bảo hiểm đó có vượt quá điều kiện tài chính của bạn hay không?
  • Công ty cung cấp sản phẩm bảo hiểm có uy tín không? Trụ sở hoạt động và mạng lưới dịch vụ của đơn vị đó ra sao?
  • Các điều khoản được quy định đã rõ ràng và chính xác hay chưa? 

3. Bảo hiểm bảo lãnh - quyền lợi nổi bật trong bảo hiểm sức khỏe

Như vậy, các thông tin ở trên đã giúp người dân có cái nhìn tổng quan và bảo hiểm sức khỏe cũng như trả lời các thắc mắc phổ biến xoay quanh việc tham gia giải pháp y tế ưu việt này. Trong đó, bảo lãnh viện phí được coi là một trong những quyền lợi nổi bật và quan trọng của mỗi sản phẩm bảo hiểm sức khỏe. 

Bằng việc sở hữu những lợi ích vượt trội mang lại cho người dân trong quá trình thăm khám và điều trị như an tâm tài chính, nâng cao hiệu quả điều trị, quyền lợi lựa chọn và sử dụng dịch vụ y tế tại các cơ sở uy tín… bảo lãnh viện phí được người dân ưa chuộng và tin chọn sử dụng. 

Hiện nay, Hệ thống Y tế MEDLATEC là cơ sở y tế đáp ứng dịch vụ bảo lãnh viện phí, đồng thời mang đến đa dạng quyền lợi hấp dẫn cho người dân khi sử dụng dịch vụ này, cụ thể như sau:

Chương trình ưu đãi: 

Áp dụng đồng thời 02 gói ưu đãi sau: 

MIỄN PHÍ 1 trong 3 gói xét nghiệm:  

MIỄN PHÍ các dịch vụ nha khoa:   

  • Khám Răng - Hàm - Mặt; 
  • Chụp CT Cone Beam 3D; 
  • Lấy cao điều trị viêm quanh răng. 


Ưu đãi độc quyền khi sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí tại MEDLATEC 

Thời gian và điều kiện áp dụng: 

Từ nay đến 31/12/2024, dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí của các đơn vị bảo hiểm Bảo Việt, PVI, PTI, MIC tại Hệ thống Y tế MEDLATEC.

Địa điểm áp dụng: 

Hệ thống Bệnh viện/ Phòng khám trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC áp dụng ưu đãi bao gồm: 

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC (42-44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội); 
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ (99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội); 
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân (3 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội); 
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC (2/82 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội); 
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Mê Linh (Khu đô thị Tiền Phong, Mê Linh, Hà Nội); 
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Vĩnh Phúc (Số 119 Đường Nguyễn Tất Thành, khu dân cư số 2, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc); 
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Hóa (Số 12-14 Phạm Ngũ Lão, Đông Sơn, Thanh Hoá); 
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Cần Thơ (598 đường 30/4, Ninh Kiều, Cần Thơ). 

Người dân có nhu cầu sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí tại Hệ thống Y tế MEDLATEC và nhận hàng ngàn ưu đãi giá trị vui lòng liên hệ đến hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn và hỗ trợ. 

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.