Tin tức

Bảo mật danh tính với dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà của MEDLATEC

Ngày 09/09/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
HIV là căn bệnh gieo rắc bao nỗi lo lắng và sợ hãi cho những người không may mắc phải hoặc nghi ngờ bị lây nhiễm. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh lan rộng như hiện nay, việc di chuyển đến bệnh viện sẽ vấp phải nhiều khó khăn và bất tiện. Tuy nhiên, với dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà do MEDLATEC triển khai, khách hàng sẽ không phải lo lắng về vấn đề trên, đặc biệt, không sợ lộ danh tính.

1. Sơ lược thông tin về HIV

HIV (Viết tắt của từ Human Immunodeficiency Virus) là một căn bệnh gây ra hội chứng suy giảm miễn dịch, khiến cơ thể người bệnh dần dần suy kiệt và dễ mắc các bệnh lý cơ hội: nhiễm khuẩn đường hô hấp, viêm da, ngộ độc,… thậm chí là ung thư. Ngoài ra, một số trường hợp có thể mắc một số triệu chứng (không chiếm đa số ca mắc) như: zona, nhiễm nấm, nổi hạch ở hai vị trí trở lên và kéo dài > 3 tháng,…

Dịch bệnh khiến bạn gặp khá nhiều bất tiện trong việc đến các cơ sở y tế và nhận sự hỗ trợ cần thiết

Dịch bệnh khiến bạn gặp khá nhiều bất tiện trong việc đến các cơ sở y tế và nhận sự hỗ trợ cần thiết

Các giai đoạn của bệnh

Người bệnh thông thường sẽ trải qua những giai đoạn sau:

  • Giai đoạn sơ nhiễm: khoảng thời gian này thường kéo dài từ 2 - 6 tháng. Người bệnh ở giai đoạn này không có triệu chứng bất thường nào, xét nghiệm cho kết quả âm tính. Thế nhưng, virus vẫn hoạt động tốt và có thể truyền nhiễm sang người lành.

  • Giai đoạn không triệu chứng: trong khoảng 5 - 7 năm, người bệnh vẫn khỏe mạnh và sinh hoạt bình thường, nhưng xét nghiệm sẽ thấy kết quả dương tính. 

  • Giai đoạn cận AIDS: người bệnh có thể mang một vài dấu hiệu nhưng không có tính chất điển hình, chỉ có biện pháp xét nghiệm mới có thể khẳng định chẩn đoán chính xác.

  • Giai đoạn AIDS: đây là giai đoạn cuối của người bệnh trong quá trình nhiễm HIV. Trong thời kỳ này, hầu hết bệnh nhân sẽ có những triệu chứng như: gầy sút; sốt cao, tiêu chảy, ho (kéo dài > 1 tháng); cơ thể mắc nhiều bệnh nặng, có thể chưa từng có tiền sử trước đó như viêm phổi, lao, viêm da toàn thân, ung thư,… cuối cùng là tử vong.

Virus HIV khiến cơ thể người bệnh suy kiệt một cách từ từ, cuối cùng là tử vong

Virus HIV khiến cơ thể người bệnh suy kiệt một cách từ từ, cuối cùng là tử vong

Những con đường lây nhiễm

  • Tình dục: đây là con đường rất dễ lây nhiễm vì virus cư trú rất nhiều trong chất dịch của người mắc bệnh. Từ đó, virus có thể xâm nhập vào cơ thể người lành thông qua việc quan hệ tình dục, hoặc có tiếp xúc với bộ phận/chất dịch sinh dục của bệnh nhân.

  • Máu: ngoài chất dịch sinh dục, virus cũng có nhiều trong máu của bệnh nhân. Vì vậy, việc tiệt trùng các dụng cụ y tế, chỉ sử dụng bơm kim tiêm một lần rất quan trọng để tránh lây nhiễm chéo.

  • Từ mẹ sang con: trẻ có thể nhiễm HIV từ mẹ thông qua máu, dịch ối, nhau thai. Thể nhưng, không phải tất cả trẻ em đều nhiễm HIV từ mẹ, tỷ lệ chiếm khoảng 25 - 30%. Tuy nhiên, thông thường trẻ mắc bệnh ngay từ khi sinh ra thường không sống quá 3 năm. 

Hình ảnh minh họa con đường truyền nhiễm virus HIV

Hình ảnh minh họa con đường truyền nhiễm virus HIV

2. Tại sao bạn nên lựa chọn dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà của MEDLATEC?

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã cung cấp dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà với nhiều ưu điểm có thể kể đến như:

Chất lượng

MEDLATEC là nơi quy tụ đội ngũ y bác sĩ và nhân viên kỹ thuật có tay nghề chuyên môn cao, tận tâm và nhiệt huyết với công việc, giúp bạn thực hiện và đọc kết quả xét nghiệm. Đồng thời, bác sĩ sẽ giải đáp những thắc mắc và đưa ra những lời khuyên hữu ích trong trường hợp cơ thể bạn có dấu hiệu bất thường.

Các loại xét nghiệm

Bệnh viện của chúng tôi có thể đáp ứng hơn 1.000 loại xét nghiệm cơ bản và chuyên sâu. Ngoài loại hình xét nghiệm HIV tại nhà, MEDLATEC còn có thể cung cấp dịch vụ xét nghiệm viêm gan B, C, Chlamydia, lậu, giang mai,…

Chi phí

Các loại hình xét nghiệm có mức chi phí theo mức giá đã niêm yết (tham khảo tại: https://medlatec.vn/dich-vu/xet-nghiem-lay-mau-tai-nha). Bạn chỉ cần thêm 10.000 đồng cho chi phí đi lại.

Kết quả

Khi quá trình xét nghiệm hoàn tất và có kết quả, bạn có thể lựa chọn nhận kết quả tại nhà, tra cứu tại website của chúng tôi hoặc sử dụng ứng dụng MedOn. Thông tin khám chữa bệnh của bạn sẽ được lưu trữ trong hệ thống của MEDLATEC để thuận lợi cho việc theo dõi và điều trị (nếu có), đảm bảo an toàn và bảo mật.

Kết quả được trả về địa chỉ theo yêu cầu và được bảo mật tuyệt đối

Kết quả được trả về địa chỉ theo yêu cầu và được bảo mật tuyệt đối

Thời gian phục vụ

Bạn có thể đặt lịch hẹn tất cả các ngày trong tuần, bao gồm ngày nghỉ, lễ tết,… với thời gian từ 6 giờ đến 22 giờ mỗi ngày. 

Uy tín

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị tiên phong phát triển loại hình dịch vụ xét nghiệm tận nhà. Từ năm 1996 đến nay, chúng tôi đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực với khoảng 2 triệu lượt khách hàng mỗi năm. 

Quy mô

Các đơn vị của MEDLATEC được xây dựng đảm bảo theo tiêu chuẩn quốc tế. Đặc biệt, các chi nhánh có mặt tại hơn 48 tỉnh thành Việt Nam, trải khắp từ Bắc đến Nam và có khả năng đáp ứng phần lớn nhu cầu thực hiện xét nghiệm tại nhà cho nhiều khách hàng ở mọi nơi trong cả nước.

3. Quy trình đặt lịch hẹn với MEDLATEC

Liên lạc

Bạn có thể tìm hiểu thông tin, giải đáp các thắc mắc liên quan và đặt lịch hẹn với dịch vụ xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC thông qua các hình thức sau:

  • Truy cập website: medlatec.vn.

  • Liên hệ đường dây nóng: 1900.56.56.56.

  • Cài đặt và sử dụng ứng dụng MedOn.

Cung cấp thông tin

Để tránh nhầm lẫn hoặc sai sót, bạn nên cung cấp đầy đủ và chính xác một số thông tin cá nhân của mình. Đồng thời giúp chúng tôi dễ dàng trao đổi, liên lạc với bạn khi cần thiết, đảm bảo hiệu quả cho dịch vụ xét nghiệm. 

Xác nhận

Sau khi lựa chọn hình thức xét nghiệm phù hợp với nhu cầu, MEDLATEC sẽ xác nhận thông tin, địa điểm và thời gian theo như lựa chọn của khách hàng.

Thực hiện xét nghiệm

Nhân viên y tế của chúng tôi sẽ được cử để địa chỉ mà bạn cung cấp để thực hiện quy trình lấy mẫu. Đảm bảo nhanh chóng, đơn giản nhưng vẫn cam kết không làm ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm.

Trả kết quả

Sau khi xét nghiệm có kết quả, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn trong thời gian sớm nhất, có thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể tra cứu, tìm hiểu thông tin qua các phương thức liên lạc như đã nói trên.

MEDLATEC có thể cung cấp cho bạn dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà đảm bảo uy tín, chất lượng

MEDLATEC có thể cung cấp cho bạn dịch vụ xét nghiệm đảm bảo uy tín, chất lượng

Mối quan tâm và bảo vệ sức khỏe của mỗi người là nhu cầu thiết yếu và chính đáng. Thế nhưng, tình hình dịch bệnh hiện nay phần nào gây khó khăn và khiến bạn gặp nhiều bất tiện trong việc tiếp cận sự hỗ trợ y tế cần thiết. Với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà hay các loại hình xét nghiệm khác tùy theo nhu cầu một cách nhanh chóng và tiện lợi. Đừng quên liên hệ với chúng tôi theo số 1900.56.56.56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.