Tin tức

Bật mí địa chỉ nội soi tai mũi họng uy tín, kết quả chính xác

Ngày 11/01/2020
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Nội soi tai mũi họng là thủ thuật rất cần thiết nhằm xác định chính xác tình trạng bệnh, từ đó có biện pháp can thiệp kịp thời. Vậy, nên thực hiện hình thức nội soi này ở đâu tốt, không lo về giá? Cùng MEDLATEC đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Nội soi tai mũi họng đem lại những lợi ích gì?

Nội soi tai mũi họng là phương pháp được sử dụng khá phổ biến ở hầu hết các trung tâm y tế, phòng khám trên thị trường nhằm thăm khám phát hiện sớm các bệnh lý về mũi, điển hình như viêm xoang, gai vách ngăn mũi, vẹo vách ngăn hay những dấu hiệu, triệu chứng bất thường về cấu tạo của hốc mũi.

Bên cạnh đó, hình thức nội soi này còn giúp chẩn đoán chính xác các bệnh lý ở hạ họng thanh quản, ví dụ như viêm phế quản, liệt dây thanh âm, polyp thanh quản, hạt dây thanh,… mà những dụng cụ khám tai-mũi-họng thông thường không với tới được. Đặc biệt, các hình ảnh được chụp lại trong quá trình nội soi hỗ trợ rất lớn cho các bác sĩ trong việc phát hiện những khối u thanh quản, chẳng hạn như ung thư thanh quản, hạt và polyp thanh dây, bướu máu thanh quản,…

Nội soi tai - mũi - họng là thủ thuật không còn xa lạ gì đối với nhiều người bệnh

Nội soi tai - mũi - họng là thủ thuật không còn xa lạ gì đối với nhiều người bệnh

Hơn thế nữa, nội soi tai mũi họng còn là thủ thuật giúp chẩn đoán sớm các bệnh viêm tai giữa, rối loạn vận động vòi nhĩ gây ù tai, dị vật trong tai, thủng màng nhĩ, viêm tai chảy mũi,… Quan trọng hơn hết, đây cũng là phương pháp nội soi hữu hiệu và có ý nghĩa thiết thực trong chẩn đoán ung thư giai đoạn sớm cũng như hỗ trợ bác sĩ trong đánh giá khối u lành tính hay ác tính; từ đó đưa ra phác đồ điều trị hợp lý, hiệu quả.

2. Những trường hợp nào nên thực hiện nội soi tai mũi họng?

Các bác sĩ chuyên khoa hàng đầu đến từ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC khuyến cáo, bạn nên đến ngay các cơ sở y tế, bệnh viện uy tín, chất lượng để thực hiện thủ thuật nội soi tai mũi họng khi gặp những triệu chứng, dấu hiệu bất thường sau:

  • Thường xuyên cảm thấy đau tai, ù tai, nhức tai, nghe không rõ những âm thanh xung quanh, ngứa tai kèm chảy mủ tai,…

  • Những trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ bệnh viêm xoang như hắt xì liên tục, ho không dứt, đau đầu, chảy nước mũi, nghẹt mũi,…

  • Đối tượng được chẩn đoán bị viêm xoang và đã chụp X-quang, CT Scanner,… sẽ được bác sĩ chỉ định nội soi để tìm ra nguyên nhân gây viêm, có thể là do vẹo vách ngăn, phì đại mỏm móc, bóng sàng gây hẹp khe giữa, phì đại cuốn mũi giữa, lỗ thông xoang hàm phụ có dẫn lưu vòng, polyp mũi và nhiều nguyên nhân khác nữa.

  • Khàn tiếng kéo dài không khỏi, nói hay hụt hơi.

  • Thường xuyên chảy máu mũi.

  • Đối tượng nghi ngờ ung thư vòm họng nên tiến hành nội soi giúp phát hiện khối u vòm họng.

  • Người bị nghẹt mũi cả 2 bên, phải thở bằng miệng, nói giọng mũi, hay khịt mũi.

  • Đối tượng bị dị tật ở tai, mũi, hốc xương,…

Bất kì ai cũng có thể mắc phải các bệnh lý liên quan đến tai - mũi - họng

Bất kì ai cũng có thể mắc phải các bệnh lý liên quan đến tai - mũi - họng

3. Quy trình nội soi tai mũi họng diễn ra như thế nào, có đau không?

- Quy trình nội soi tai mũi họng được diễn ra như sau:

Nội soi tai: các bác sĩ chuyên khoa tai - mũi - họng sẽ sử dụng ống soi chuyên dụng để quan sát các vị trí như tai, màng nhĩ, hòm nhĩ,…

Nội soi mũi: bệnh nhân được sử dụng thuốc co mạch làm các cuốn mũi co lại, giúp hốc mũi rộng ra; nhờ đó ống soi được đưa vào dễ dàng hơn. Sau đó, bác sĩ nội soi tiến hành quan sát hốc mũi, vách ngăn, vòm họng và các ngách khe mũi.

Nội soi họng: người bệnh ngồi tựa lưng vào ghế, không được cử động, nhúc nhích trong quá trình nội soi. Các bác sĩ sẽ đưa ống nội soi có nguồn sáng và camera đưa vào miệng để quan sát rõ vùng họng, amidan, đáy lưỡi, dây thanh âm,…

- Nội soi tai mũi họng có đau không?

Rất nhiều người lo lắng, băn khoăn liệu không biết nội soi tai mũi họng có đau không. Theo các bác sĩ chuyên khoa của MEDLATEC, nếu nội soi được thực hiện tại bệnh viện uy tín, chất lượng, bác sĩ tay nghề giỏi, dày dặn kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, tân tiến thì bệnh nhân có thể hoàn toàn an tâm bởi mọi thao tác nội soi sẽ diễn ra vô cùng nhanh chóng, không gây đau, khó chịu hay ảnh hưởng nào khác đến sức khỏe của bạn về sau. Vì vậy, trước khi thực hiện nội soi tai-mũi-họng, bạn không nên quá lo âu, căng thẳng mà hãy luôn giữ tâm lý bình tĩnh, thoải mái để quá trình nội soi được diễn ra thuận lợi, suôn sẻ và kết quả chuẩn xác hơn.

Ngoài ra, có khá nhiều người thắc mắc rằng nội soi có lây nhiễm không. Các bác sĩ tai mũi họng đến từ MEDLATEC xin khẳng định rằng, nội soi sẽ tránh được lây bởi mọi dụng cụ, thiết bị y tế thực hiện nội soi đảm bảo được vô trùng, diệt khuẩn sạch sẽ, an toàn.

4. Nội soi tai mũi họng ở đâu?

Nếu bạn đang có ý định thực hiện nội soi tai mũi họng nhưng không biết nên lựa chọn địa chỉ nào uy tín, chất lượng thì có thể đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC của chúng tôi. MEDLATEC luôn là một trong những cơ sở y tế được nhiều khách hàng đánh giá cao và tin tưởng sử dụng, bởi:

- Về chuyên môn:

Các bác sĩ khoa tai - mũi - họng đều là những chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước, có kiến thức chuyên môn sâu, tay nghề giỏi, giàu dặn kinh nghiệm làm việc.

- Về trang thiết bị:

Bệnh viện không ngừng đầu tư trang thiết bị y tế, máy móc, cơ sở vật chất hiện đại, được nhập khẩu hoàn toàn từ các nước có nền y học tiên tiến nhằm mục đích nâng cao độ chính xác trong chẩn đoán và điều trị bệnh.

- Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt:

MEDLATEC sở hữu đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo, tận tình tận tâm, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Ngoài ra, hiện MEDLATEC còn triển khai chương trình tiếp nhận bảo lãnh viện phí cho các bệnh nhân có thẻ bảo hiểm của các công ty như công ty bảo hiểm PJICO, bảo hiểm A+, bảo hiểm nhân thọ AIA, bảo hiểm Bảo Minh,…

MEDLATEC - địa chỉ nội soi tai - mũi - họng bạn không nên bỏ qua

MEDLATEC - địa chỉ nội soi tai - mũi - họng bạn không nên bỏ qua

Quy trình nội soi tai mũi họng diễn ra khá nhanh chóng, không đau, gây khó chịu hay ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân; vì thế, nếu nhận thấy bất cứ triệu chứng nào bất thường liên quan đến tai - mũi - họng, bạn nên liên hệ ngay với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chúng tôi để được tư vấn và thăm khám, nội soi kịp thời.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.