Tin tức

Bật mí địa chỉ nội soi viên nang giá tốt, chất lượng - Bạn đã biết chưa?

Ngày 14/02/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Nguyễn Thanh Sơn
Nội soi viên nang được đánh giá là kỹ thuật y học hiện đại với ưu điểm nổi bật như không gây đau đớn, khó chịu, không cần sử dụng thuốc gây mê,... Thế nhưng, không phải ai cũng tìm được địa chỉ nội soi viên nang chất lượng, uy tín trên thị trường. Hãy để MEDLATEC giúp bạn tìm được địa chỉ nội soi đáng tin cậy trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu về phương pháp nội soi viên nang

nội soi viên nang là liệu pháp nội soi ruột non bằng cách uống viên nang có kích thước bé như viên thuốc size chỉ bằng (11mm x 24mm), chứa một camera tí hon có thể ghi lại 3 hình/giây trong vòng 11 tiếng, hình ảnh thu lại được rất rõ nét kích thước lên tới 102,400 pixels (320×320), độ rộng góc quay lên đến 150 độ. 

Kỹ thuật này có tác dụng hỗ trợ trong chẩn đoán chính xác một số bệnh lý của đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày, chảy máu, polyp, u,… Đặc biệt, phương pháp có khả năng phát hiện, nhận biết các bệnh của hỗng - hồi tràng (ruột non) mà những kỹ thuật nội soi thông thường không với tới được. nội soi viên nang còn giúp bác sĩ dễ dàng tìm  các nguyên nhân đau bụng, tiêu chảy cũng như xác định vị trí chảy máu ẩn trong ruột non, các ổ loét, khối u,…

Nội soi viên nang là một kỹ thuật hiện đại, tân tiến

Nội soi viên nang là một kỹ thuật hiện đại, tân tiến được nhiều chuyên gia đánh giá cao hơn so với các phương pháp nội soi truyền thống khác

2. Một số ưu điểm của kỹ thuật nội soi bằng viên nang

  • Không giống với phương pháp nội soi truyền thống, nội soi viên nang hoàn toàn không gây đau đớn hay bất kì khó chịu nào cho bệnh nhân.

  • Hình ảnh quan sát rõ nét, chuẩn xác ở toàn bộ hệ thống ruột non, nhờ đó các bác sĩ có thể dễ dàng phát hiện những bệnh lý ở ruột non và có biện pháp can thiệp kịp thời.

  • Bệnh nhân có thể sinh hoạt, làm việc như thường ngày trong khi tiến hành thủ thuật nội soi này.

  • Viên nang nội soi chỉ dùng một lần nên phương pháp này đảm bảo an toàn tuyệt đối, không lây nhiễm.

  • Không cần sử dụng thuốc gây mê hoặc gây tê cho bệnh nhân khi thực hiện thao tác.

  • Một ưu điểm khác của nội soi bằng viên nang là có thể sử dụng được cho những trường hợp mẫn cảm với các phương pháp nội soi thông thường khác.

  • Quy trình nội soi diễn ra vô cùng an toàn với tỷ lệ tai biến là rất thấp. Tuy nhiên, đối với những trường hợp gặp phải một số triệu chứng như tắc ruột, khó nuốt hoặc hệ thống đường tiêu hóa có can thiệp phẫu thuật trước đó, bệnh nhân đang mang thai hoặc có mang máy trợ tim thì không nên thực hiện thủ thuật này.

Phụ nữ đang mang thai là một trong những trường hợp chống chỉ định sử dụng phương pháp nội soi bằng viên nang

Phụ nữ đang mang thai là một trong những trường hợp chống chỉ định sử dụng phương pháp nội soi bằng viên nang

3. Những lưu ý trước và trong khi tiến hành nội soi bằng viên nang

- Trước khi nội soi:

+ Trong vòng 1 tuần trước khi nuốt viên nang nội soi, bệnh nhân tuyệt đối không nên uống thuốc hay sử dụng những loại thực phẩm có chứa sắt vì bã của chúng có màu đỏ, rất dễ nhầm với triệu chứng xuất huyết.

+ Cần nhịn ăn ít nhất 12 tiếng đồng hồ trước khi tiến hành thao tác, chỉ uống nước lọc và trành các nước màu như cà phê, sữa, nước ép hoa quả,…

+ Bệnh nhân được các bác sĩ chỉ định uống thuốc nhuận tràng (còn gọi là Sodium phosphate) trong vòng 12 giờ trước nội soi bằng viên nang.

+ Trước nội soi 2 giờ, người bệnh không được uống bất kỳ thuốc gì, kể cả đối tượng đái tháo đường cũng phải tạm ngưng thuốc.

+ Bệnh nhân cũng sẽ được uống thuốc chống tạo bọt Simethicone trước 20 phút nội soi.

+ Không hút thuốc lá ít nhất 12 giờ trước khi tiến hành nội soi bằng viên nang.

Bệnh nhân nên nói không với thuốc lá ít nhất 12 giờ trước khi nội soi bằng viên nang

Bệnh nhân nên nói không với thuốc lá ít nhất 12 giờ trước khi nội soi bằng viên nang

+ Ngoài ra, trước khi thực hiện phương pháp, bệnh nhân cũng không nên sử dụng nước hoa, son môi hoặc kem dưỡng da.

+ Bên cạnh đó, trước khi tiến hành, bệnh nhân hoặc người nhà cần phải kí vào giấy cam kết đồng ý làm thủ thuật.

- Sau khi nội soi:

+ 2 giờ sau khi uống viên nang, bệnh nhân có thể uống nước lọc trắng.

+ Sau khi uống viên nang 4 giờ, bệnh nhân không nên sử dụng các thức ăn dạng đặc, thay vào đó nên ăn những thức ăn nhẹ như cháo trắng,…

+ Tuyệt đối không uống bất kỳ thuốc gì trong khi uống viên nang.

4. Nội soi viên nang có giá bao nhiêu?

Rất khó có thể xác định một mức giá cụ thể cho hình thức nội soi viên nang bởi chi phí còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố như nguồn gốc xuất xứ của viên nang nội soi, địa chỉ tiến hành, bác sĩ thực hiện hay thiết bị y tế, máy móc hỗ trợ,… Tuy nhiên, do đặc trưng cấu tạo tinh vi và đặc biệt nên hình thức nội soi bằng viên nang thường có giá thành cao hơn rất nhiều so với một số phương pháp nội soi truyền thống khác. Có thể nói đây là phương pháp có chi phí thực hiện cao nhất trong y học hiện nay nhằm mục đích chẩn đoán, kiểm tra các bệnh lý của đường tiêu hóa. Tuy nhiên, dù với mức giá nào, nếu đang nghi ngờ bản thân có những vấn đề bất thường ở đường tiêu hóa thì bạn nên đi nội soi viên nang càng sớm càng tốt.

Lời khuyên cho bạn là nên lựa chọn các cơ sở y tế uy tín như bệnh viện nhà nước hay các phòng khám chuyên khoa lớn để thăm khám. Thăm khám, nội soi tại những địa chỉ này sẽ giúp bạn yên tâm hơn bởi quy trình chuẩn, trình độ chuyên môn của bác sỹ cao, hệ thống trang thiết bị máy móc sử dụng. Kết quả thu được vì thế cũng chính xác hơn, giúp bạn chẩn đoán, điều trị bệnh hiệu quả. 

Với những ưu điểm mà nội soi viên nang mang lại, có thể nói đây là một thủ thuật tuyệt vời trong việc chẩn đoán, phát hiện những bất thường ở đường tiêu hóa. Nếu còn bất cứ thắc mắc và câu hỏi nào, xin vui lòng liên hệ đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC qua số điện thoại 1900 56 56 56 để được hỗ trợ và tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.