Tin tức

“Bật mí” thành tố quyết định chất lượng xét nghiệm hàng đầu tại Việt Nam

Ngày 21/04/2021
Ban biên tập
Có hàng triệu người dân trong nước tin tưởng và hài lòng sử dụng, khoảng 90 quốc gia, vùng lãnh thổ đang sử dụng và chấp nhận kết quả xét nghiệm MEDLATEC. Vậy do đâu thương hiệu xét nghiệm này lại chiếm được sự tin tưởng của người dân trong và ngoài nước khi kiểm tra, theo dõi sức khỏe.

Gắn chất lượng đi liền với tiêu chuẩn quốc tế

Các chuyên gia y tế cho biết: Trên 60% chẩn đoán dựa vào kết quả xét nghiệm cận lâm sàng, do vậy, cùng với thăm khám các chuyên khoa thì kết quả xét nghiệm tin cậy giúp bác sĩ đưa ra hướng chẩn đoán bệnh chính xác, bảo đảm tính mạng và sức khỏe của người bệnh, cũng như tiết kiệm được chí phí của người bệnh/ khách hàng, xã hội.

Trên 60% chẩn đoán dựa vào kết quả xét nghiệm cận lâm sàng

Trên 60% chẩn đoán dựa vào kết quả xét nghiệm cận lâm sàng

Thấu hiểu vai trò quan trọng của xét nghiệm cho chẩn đoán bệnh, vì vậy, trong suốt hành trình 25 năm đồng hành chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy định của các tổ chức quốc tế và Bộ Y tế về tiêu chất lượng Phòng Xét nghiệm y học.

Thực hiện Đề án tăng cường năng lực hệ thống quản lý chất lượng xét nghiệm y học giai đoạn 2016-2025 của Chính phủ theo Quyết định 316/QĐ-TTg hướng đến liên thông kết quả xét nghiệm hay Quyết định 2429/GĐ-BYT về việc ban hành Tiêu chí đánh giá mức chất lượng phòng xét nghiệm y học, vì vậy, BVĐK MEDLATEC đã nỗ lực nâng cao năng lực phòng xét nghiệm theo hướng đồng bộ và toàn diện.

Cụ thể, bệnh viện luôn chú trọng hội tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm, cũng như tăng cường đào tạo thạc sĩ, bác sĩ và cử nhân về quản lý chất lượng xét nghiệm. Đồng thời, bệnh viện tiên phong đón đầu công nghệ hiện đại hàng đầu trên thế giới tiêu biểu như hệ thống máy phân tích Cobas 8000, Cobas 6800, hệ hống giải trình tự JSCB-1200SB, hệ hống máy Alinity m xét nghiệm COVID-19 hoàn toàn tự động,... cho kết quả chính xác và kịp thời.

Cobas 6800 hiện đại hàng đầu cả nước được MEDLATEC đón đầu trang bị

Cobas 6800 hiện đại hàng đầu cả nước được MEDLATEC đón đầu trang bị

Chia sẻ những thành tố làm nên thương hiệu xét nghiệm hàng đầu ở phía Bắc, ThS. Phạm Văn Ngãi - PGĐ Trung tâm Xét nghiệm của bệnh viện cho biết: Để có chất lượng tin cậy cần rất nhiều thành tố, ngoài yếu tố về nhân sự, thiết bị, còn đòi hỏi mỗi labo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về quản lý chất lượng xét nghiệm, quản lý hóa chất và sinh phẩm phục vụ xét nghiệm y học.

Để sáng tỏ hơn yếu tố quyết định chất lượng qua việc tuân thủ các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế, PGĐ Ngãi chia sẻ: Tại Trung Tâm Xét nghiệm áp dụng đồng bộ hệ thống quản lý chất lượng xét nghiệm y học, bao gồm 12 thành tố quyết định chất lượng (nội kiểm, ngoại kiểm, nhân sự, trang thiết bị, phê duyệt phương pháp xét nghiệm,…) chặt chẽ theo quy định của tiêu chuẩn ISO 15189-2012, tiêu chuẩn CAP và theo quyết định 2429/BYT 2017,… Ngoài ra, Trung tâm Xét nghiệm luôn định hướng lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo, đồng thời không ngừng tiếp thu các ý kiến đóng góp của khách hàng và cải tiến, cải tiến liên tục quy trình xét nghiệm của mình. Ngày 7/1/2022 Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC vinh dự đón nhận chứng chỉ CAP (College of American Pathologists).

Hệ thống chi nhánh các tỉnh của MEDLATEC đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Ảnh Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Vĩnh Phúc đón nhận chứng chỉ ISO 15189:2012

Hệ thống chi nhánh các tỉnh của MEDLATEC đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Ảnh Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC Vĩnh Phúc đón nhận chứng chỉ ISO 15189:2012

Đến nay, Trung tâm Xét nghiệm trong toàn hệ thống khám chữa bệnh của Bệnh viện/ Phòng khám Đa khoa MEDLATEC và các chi nhánh tại Thái Bình, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hồ Chí Minh đều đã đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Ngoài ra, tất cả các đơn vị chi nhánh MEDLATEC khác cũng đang vận hành quy trình xét nghiệm theo khung tiêu chuẩn ISO 15189:2012 và CAP để hướng tới mục tiêu các chi nhánh trên toàn quốc đều phải tối thiểu đạt được tiêu chuẩn này.

Các đơn vị chi nhánh MEDLATEC trên toàn quốc cũng đang vận hành quy trình xét nghiệm theo khung tiêu chuẩn ISO 15189:2012 và CAP. Ảnh Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC đón nhận ISO 15189:2012

Thêm thành tố quan trọng góp phần quyết định chất lượng xét nghiệm là những thiết bị chuyên môn, dụng cụ phục vụ cho công tác xét nghiệm cần phải đảm bảo đủ nhu cầu sử dụng và được hiệu chuẩn, kiểm tra chất lượng định kỳ. Mới đây, bệnh viện vinh dự là một trong số ít các đơn vị y tế đầu tiên sử dụng các trang thiết bị, công cụ dụng cụ và hóa chất vật tư cho xét nghiệm y tế đạt chứng nhận theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế IVD, FDA hay CE,… Điều này làm tăng độ tin cậy cho mỗi kết quả xét nghiệm đến với khách hàng.

Đặc biệt, với mong muốn người dân Việt Nam được thụ hưởng chất lượng xét nghiệm quốc tế hàng đầu ngay trong nước, ngày 7/1/2022 MEDLATEC đã đón nhận chứng chỉ CAP (tiêu chuẩn chất lượng xét nghiệm do tổ chức bệnh học Hoa Kỳ chứng nhận). 

Với việc tuân thủ quy định và vận hành thành công các tiêu chuẩn nghiêm ngặt vào quản lý đã minh chứng phần nào cho thương hiệu xét nghiệm MEDLATEC không ngừng được người dân trong và ngoài nước tin tưởng, hài lòng sử dụng để kiểm tra, theo dõi sức khỏe và chẩn đoán, điều trị bệnh.

Chất lượng vươn tầm quốc tế

Năm 1996, MEDLATEC được thành lập có tiền thân là Phòng Xét nghiệm lâm sàng tổng hợp với trang thiết bị còn đơn giản, thủ công. Nhận thấy tầm quan trọng của xét nghiệm trong chẩn đoán bệnh, vì vậy, ngay từ khi thành lập đến nay, lĩnh vực này được định hướng là hoạt động mũi nhọn của bệnh viện nên luôn được đầu tư đồng bộ với cam kết chất lượng xét nghiệm chính xác và tin cậy phục vụ nhân dân.

Dàn máy móc tự động, hiện đại hàng đầu tại MEDLATEC

Dàn máy móc tự động, hiện đại hàng đầu tại MEDLATEC

Số liệu thống kê cho thấy, hiện có hàng triệu người dân trên toàn quốc tin tưởng sử dụng dịch vụ xét nghiệm, cũng như nhận được hợp tác, thừa nhận kết quả của đối tác là các bệnh viện, phòng khám trên cả nước. Vượt qua phạm vi trong nước, hiện có nhiều đại sứ quán, tập đoàn lớn của nước ngoài cũng tin tưởng sử dụng dịch vụ xét nghiệm của Bệnh viện. Theo thống kê có hơn 90 nước và vùng lãnh thổ đang dùng dịch vụ xét nghiệm của MEDLATEC.

Sử dụng dịch vụ xét nghiệm của bệnh viện, người dân hoàn toàn an tâm do toàn bộ kết quả đều có sự kiểm duyệt của đội ngũ chuyên gia đầu ngành, giàu kinh nghiệm như: PGS.TS Nguyễn Nghiêm Luật - Chuyên gia Hóa sinh, nguyên Phó trưởng bộ môn Hóa sinh, trường Đại học (ĐH) Y Hà Nội; PGS.TS Bạch Khánh Hòa - Nguyên Trưởng khoa Xét nghiệm Sàng lọc, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương; PGS.TS Hoàng Thị Ngọc Lan - Chuyên gia Di truyền chẩn đoán trước sinh, Giảng viên cao cấp Y sinh học - Di truyền, nguyên Phó trưởng Bộ môn Y Sinh học - Di truyền, Trường ĐH Y Hà Nội; nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Sàng lọc chẩn đoán trước sinh - Bệnh viện Phụ sản Trung ương; TS Nguyễn Lê Cát - Chuyên gia ADN, nguyên Chủ nhiệm khoa Xét nghiệm Viện Pháp Y, Cục quân Y; PGS.TS Phan Thị Hoan - Chuyên gia Di truyền, nguyên Phó Trưởng bộ môn Y sinh học - Di truyền, Trường Đại học Y Hà Nội; PGS.TS Tạ Văn Tờ - Chuyên gia Giải phẫu bệnh, Giám đốc Trung tâm Giải phẫu bệnh - Sinh học phân tử, Bệnh viện K, Trưởng bộ môn Giải phẫu bệnh, Trường ĐH Y Hà Nội,… cùng các thạc sĩ, bác sĩ, cử nhân xét nghiệm giàu kinh nghiệm và tâm huyết trong công việc.

Bênh đội ngũ chuyên đầu ngành, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC có các thạc sĩ, bác sĩ, cử nhân xét nghiệm giàu kinh nghiệm và tâm huyết trong công việc. Ảnh giao ban chuyên môn hàng ngày của Trung tâm.

Bê cạnh đội ngũ chuyên đầu ngành, Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC có các thạc sĩ, bác sĩ, cử nhân xét nghiệm giàu kinh nghiệm và tâm huyết trong công việc. Ảnh giao ban chuyên môn hàng ngày của Trung tâm.

Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC có đủ năng lực thực hiện hàng ngàn xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu thuộc đầy đủ các chuyên khoa Miễn dịch, Sinh học phân tử, Di Truyền, Huyết học phục vụ cho người dân trong kiểm tra sức khỏe định kỳ, theo dõi bệnh lý mạn tính hoặc tầm soát sớm ung thư.

Với mong muốn giúp người dân cả nước được thụ hưởng chất lượng xét nghiệm chính xác, mang đến sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian và công sức để kiểm tra, theo dõi sức khỏe ngay tại nhà, vì vậy, cùng với việc phục vụ tại hệ thống Bệnh viện/Phòng khám Đa khoa, bệnh viện còn mở rộng chuỗi văn phòng phủ khắp nội, ngoại thành Hà Nội và các chi nhánh trải dài khắp cả nước. Hiện tại, MEDLATEC có 22 chi nhánh đặt phòng xét nghiệm, kết hợp cùng với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi để phục vụ được nhu cầu xét nghiệm tại nhà của người dân ở 50 tỉnh thành trên cả nước.

Trong hành trình 25 năm thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng, cùng với niềm tự hào là thương hiệu xét nghiệm hàng đầu tại Việt Nam, MEDLATEC coi là đây là trách nhiệm và mong muốn làm tốt hơn nữa để xứng đáng với sự gửi trọn niềm tin của người dân, cũng như mong muốn chung tay cùng ngành mang đến người dân sự hài lòng chất lượng xét nghiệm, từ đó góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.