Tin tức

Bệnh lậu ở nam giới: Dấu hiệu và mức độ nguy hiểm

Ngày 16/07/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Bệnh lậu được biết đến là một trong những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Bệnh này có thể lây nhiễm cho cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, nam giới ở độ tuổi sinh sản vẫn là đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh cao hơn cả. Bệnh lậu ở nam giới có gì khác khi gặp ở nữ giới? Phương pháp nào điều trị bệnh hiệu quả?

1. Bệnh lậu ở nam giới và con đường lây nhiễm chủ yếu của vi khuẩn

vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae là tác nhân chính gây nên bệnh lậu ở cả nam và nữ giới. Đây là bệnh truyền nhiễm mang tính chất khá phổ biến trong xã hội. Môi trường sinh sống và phát triển lý tưởng của loại vi khuẩn này là tại những vị trí ẩm ướt như âm đạo, niệu đạo, miệng, hậu môn và thậm chí là mắt,... Tuy nhiên, chúng lại không thể tự mình tồn tại trong môi trường bình thường quá lâu khi rời khỏi cơ thể người.

Bệnh lậu ở nam giới thường gặp phổ biến hơn so với ở nữ giới. Bệnh lây nhiễm này chủ yếu lây lan bằng đường quan hệ tình dục thiếu lành mạnh, từ mẹ sang con hoặc tiếp xúc với máu và vết thương hở của người bệnh. Hầu như bệnh không thể truyền nhiễm bằng các hình thức tiếp xúc thông thường như nắm tay,...

Bệnh lậu ở cả nam và nữ giới sẽ gây ra những tổn thương khác nhau tùy vào cơ quan, bộ phận bị nhiễm bệnh. Khi nghi ngờ mình bị nhiễm bệnh, bạn cần tiến hành xét nghiệm tại cơ sở y tế uy tín để xác nhận. Từ đó bác sĩ sẽ phương pháp điều trị kịp thời, chính xác để có được hiệu quả tốt nhất.

bệnh lậu ở nam giới

Không nên chủ quan với bệnh lậu ở nam giới

2. Triệu chứng của bệnh lậu khi xuất hiện ở nam giới

Bệnh lậu cũng giống như các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục khác như giang mai, HIV hay Chlamydia. Bệnh đều gây ra những tổn thương đối với sức khỏe cũng như tinh thần người bệnh nếu không được điều trị sớm và đúng cách. Tuy nhiên, dấu hiệu của bệnh lậu ở nam giới thường rất khó phát hiện ở giai đoạn đầu.

Sau khi ủ bệnh trong một thời gian, vi khuẩn lậu cầu mới bắt đầu phát triển mạnh mẽ cùng các dấu hiệu ở nam giới như: Thường xuyên đi tiểu, số lần đi vệ sinh trong ngày tăng lên gấp 2 đến 3 lần so với bình thường. Lúc đi tiểu luôn có cảm giác đau buốt, khó chịu. Nước tiểu có màu vàng, đôi lúc còn có sự xuất hiện của máu và mủ vàng.

Dương vật sưng đau, có vết loét sưng đỏ và gây ra hiện tượng ngứa ngáy, nóng rát. Vào buổi sáng, dương vật có thể xuất hiện các dịch mủ màu vàng, trắng. Xuất tinh sau khi quan hệ tình dục thường có cảm giác đau, tinh trùng có thể bao gồm cả máu.

Ngoài ra, các bộ phận khác trên cơ thể cũng có một số dấu hiệu như nổi hạch ở vùng bẹn, viêm amidan, nhiệt miệng, chảy nước mắt, cơ thể suy yếu mệt mỏi,...

Trong một số trường hợp, người bệnh có thể nhầm tưởng mình mắc bệnh viêm nhiễm nam khoa. Điều này khiến cho việc phát hiện bệnh luôn muộn hơn và đã có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm cho cơ thể.

bệnh lậu ở nam giới

Bệnh lậu gây viêm loét, chảy dịch mủ ở dương vật

3. Mối nguy hiểm mà bệnh lậu có thể gây nên

Vi khuẩn lậu cầu thường phát triển trong âm thầm. Mặc dù không gây tử vong tuy nhiên nếu không chữa trị kịp thời, vi khuẩn sẽ khiến cho cơ thể người bệnh gặp phải những tổn thương nghiêm trọng. Đặc biệt là những biến chứng nguy hiểm cho cuộc sống sinh hoạt vợ chồng cũng như sức khỏe sinh sản sau này.

Bệnh lậu ở nam giới sẽ gây nên những tác hại như viêm tuyến tiền liệt, ống dẫn tinh và chít hẹp phần niệu đạo. 

  • Viêm chít, hẹp niệu đạo: vi khuẩn sẽ tác động gây ra những vết viêm loét ở phần niệu đạo. Những phần tổn thương này sẽ dần tạo thành các mô sẹo. Từ đó khiến cho phần niệu đạo bị thu hẹp.

  • Viêm tuyến tiền liệt: Sau khi xâm nhập vào ống niệu đạo, vi khuẩn sẽ bắt đầu xâm nhập sâu vào bên trong những bộ phận khác. Trong đó, bộ phần tổn thương tiếp theo chính là tuyến tiền liệt. Tuyến tiền liệt bị tổn thương sẽ gây ra những ảnh hưởng trong quá trình sinh hoạt hằng ngày như đi vệ sinh, quan hệ tình dục gây đau buốt,...

  • Ống dẫn tinh bị tổn thương: Nghiêm trọng nhất chính là tổn thương ống dẫn tinh. Ống dẫn tinh bị viêm sẽ khiến cho các hoạt động như xuất tinh bị đau, không làm chủ được vấn đề tiểu tiện, trong tinh dịch sẽ có kèm theo máu và mủ,... Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây nguy cơ cao vô sinh ở nam giới.

bệnh lậu ở nam giới

Nguy cơ cao bị vô sinh nếu không được điều trị kịp thời

4. Nên điều trị bệnh lậu ở đâu uy tín, chất lượng

Hiện nay, việc xét nghiệm và điều trị bệnh lậu đã trở nên phổ biến hơn tại các bệnh viện công cũng như các cơ sở tư nhân. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và cho kết quả chính xác nhất, mọi người nên lựa chọn các cơ sở y tế chất lượng và uy tín. Nếu bạn đang phân vân không biết nên xét nghiệm và điều trị bệnh lậu ở nam giới tại đơn vị nào? Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ là một trong những gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

4.1. Phương pháp xét nghiệm hiện đại

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị đầu tiên đáp ứng được tất cả những yêu cầu của Bộ y tế trong việc tiến hành xét nghiệm các bệnh truyền nhiễm bằng đường tình dục. Tại đây, chúng tôi có đầy đủ các phương pháp xét nghiệm bệnh lậu, Giang mai, Chlamydia và những tác nhân lây truyền qua đường tình dục.

Với Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn Quốc tế ISO 15189:2012, bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cam kết sẽ mang đến cho mọi người kết quả xét nghiệm chính xác nhất. Đi cùng với đó là thời gian chờ đợi kết quả được rút ngắn đến mức tối đa.

Đối với các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như lậu, HIV, Chlamydia,... nếu bạn có tâm lý e ngại, không muốn tiếp xúc với nơi đông người, mọi người có thể lựa chọn phương pháp xét nghiệm tại nhà.

Mọi người có nhu cầu có thể đăng ký bằng phương thức online. Bác sĩ của chúng tôi sẽ tới tận nhà và lấy các mẫu bệnh phẩm để tiến hành xét nghiệm. Người bệnh chỉ cần ở nhà và chờ đợi kết quả được gửi qua email hoặc điện thoại. Những thông tin cá nhân sẽ được bảo đảm bí mật tuyệt đối 100%.

bệnh lậu ở nam giới

Áp dụng phương pháp xét nghiệm ngay tại nhà, giúp bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối

4.2. Đội ngũ y bác sĩ có trình chuyên môn cao

Đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC mọi người sẽ được chăm sóc và phục vụ tận tình, chuyên nghiệp bởi đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao. Bệnh nhân có thể thoải mái chia sẻ, trút bầu tâm sự khi gặp phải các vấn đề khó nói hoặc áp lực tâm lý. Các bác sĩ sẽ trở thành người bạn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra những lời tư vấn, giải thích và góp ý tận tình nhất.

Ngoài ra, tại đây chúng tôi còn có hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại. Bệnh viện vẫn luôn cố gắng cải tiến và nhập khẩu những thiết bị tiên tiến nhất. Đây chính là hỗ trợ đắc lực nhất dành cho bác sĩ trong quá trình khám và chữa bệnh.

bệnh lậu ở nam giới

Đội ngũ bác sĩ giỏi, chuyên nghiệp

4.3. Chính sách ưu đãi

Nhằm mang đến cho người bệnh các chế độ khám và điều trị bệnh tốt nhất, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã và đang áp dụng rất nhiều chính sách vô cùng ưu đãi. Mọi người có thể đăng ký khám bảo hiểm y tế tại các cơ sở Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC 42 - 44 Nghĩa Dũng hoặc Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ, 99 Trích Sài, Tây Hồ. Chúng tôi còn áp dụng bảo lãnh viện phí với gần 40 đơn vị bảo hiểm bảo lãnh cực kỳ uy tín.

Như vậy, trên đây là những thông tin về bệnh lậu ở nam giới chúng tôi muốn gửi đến bạn. Nếu bạn có điều gì thắc mắc cần sự tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.