Tin tức

Bệnh lý mạn tính - Mối lo dai dẳng của nhiều người, cách kiểm soát trong tầm tay

Ngày 22/02/2021
Ban biên tập
Tham vấn y khoa: ThS.BS Nguyễn Quỳnh Xuân
Bệnh lý mạn tính hiện là mối lo hàng đầu của nhiều người dân, ngoài việc kiểm soát bệnh, cân bằng chế độ dinh dưỡng thì cần phải kiểm tra định kỳ. Xóa đi những lo lắng kiểm tra, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã mang đến giải pháp kiểm soát bệnh trong tầm tay của nhiều gia đình.

Bệnh lý mạn tính - áp lực của xã hội hiện đại

Theo thống kê từ WHO, tỷ lệ người mắc bệnh mạn tính đang ở mức báo động. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 520.000 ca tử vong do nguyên nhân bệnh tật, đặc biệt các bệnh về tim mạch và chuyển hóa như tăng huyết áp, đái tháo đường,… chiếm tới 73%. Điều đáng buồn hơn nữa là gần 43% số ca tử vong do các bệnh kể trên lại rơi vào nhóm người dưới 70 tuổi.

Bệnh lý mạn tính đang dần trở thành gánh nặng lớn về kinh tế của xã hội hiện đại 

Bệnh lý mạn tính đang dần trở thành gánh nặng lớn về kinh tế của xã hội hiện đại 

Ngoài ra, những bệnh lý này đang dần trở thành gánh nặng lớn về kinh tế cho xã hội với con số chi phí dự kiến cho việc điều trị lên đến 47.000 tỷ USD.

Cách nào để sống khỏe với bệnh lý mạn tính?

Bệnh lý mạn tính có diễn biến trong thời gian dài và thường không thể chữa khỏi hoàn toàn nên kiểm tra sức khỏe định kỳ là cách để kiểm soát bệnh hiệu quả.

ThS.BS Nguyễn Quỳnh Xuân - chuyên khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết: “Để kiểm soát bệnh, ngoài duy trì lối sống lành mạnh, ăn uống điều độ và tập thể dục, bệnh nhân còn cần thăm khám và kiểm tra sức khỏe định kỳ. Đây là nguyên tắc cần phải tuân thủ nghiêm ngặt, không được tự ý thay đổi thuốc, bỏ ngang hay điều chỉnh khi chưa nhận được chỉ dẫn từ bác sĩ”.

Thường xuyên thăm khám để theo dõi diễn biến bệnh tình là cách sống khỏe với bệnh mạn tính

Thường xuyên thăm khám để theo dõi diễn biến bệnh tình là cách sống khỏe với bệnh mạn tính

Tuy nhiên, với nhiều người việc đi thăm khám thường xuyên khá khó khăn, bởi không chỉ riêng việc sắp xếp thời gian mà nhiều người không có quá nhiều chi phí và điều kiện để thực hiện việc kiểm tra. Chưa kể, mỗi lần đi thăm khám lại phải xếp hàng, đứng chờ hàng dài rất mệt mỏi và tốn thời gian.

Cách đây 3 năm, bác Nguyễn Cao M, 57 tuổi (Sóc Sơn, Hà Nội) sau khi được con gái đưa đi kiểm tra thăm khám theo chế độ của công ty, bác phát hiện ra mắc đái tháo đường type 2 kèm theo tăng huyết áp. Tuy nhiên, sau khi con gái nghỉ việc ở công ty cũ, bác cũng quên bẵng đi việc thăm khám định kỳ. Cứ chủ quan cho rằng bệnh nhẹ, bác tá hỏa khi cách đây 3 tháng xuống Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC (BVĐK MEDLATEC) kiểm tra sức khỏe, bệnh đái tháo đường đang ở mức báo động.

Bác M chia sẻ: “Tôi ở ngoại thành, lại làm công việc tay chân, ít có thời gian thăm khám lắm. Mỗi lần phải có dấu hiệu bất thường mới đi khám, nếu bình thường làm gì có thời gian”.

Kiểm soát bệnh lý mạn tính bằng dịch vụ lấy máu tại nhà

Nhằm mang đến cho bệnh nhân giải pháp chăm sóc sức khỏe tối ưu nhất, dịch vụ lấy mẫu tại nhà của MEDLATEC với nhiều ưu điểm giúp kiểm soát bệnh lý mạn tính trong tầm tay. Thông qua các gói xét nghiệm sẽ giúp phát hiện được những bất thường của các bệnh lý. Vì vậy, chỉ cần thao tác nhỏ thông qua xét nghiệm máu sẽ giúp kiểm tra được đường máu, mỡ máu, chức năng gan, thận,…

Bác M cũng chia sẻ thêm: “Bác chọn khám ở MEDLATEC bởi vì ở đây có dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Thay vì phải đi xếp hàng mất cả buổi sáng ảnh hưởng đến công việc, giờ đây bác chỉ cần gọi một cuộc điện thoại sẽ có cán bộ lấy mẫu đến tận nhà rất an tâm tiện lợi. Sau khi có kết quả, bác chỉ việc mang kết quả đến bệnh viện để bác sĩ khám và điều chỉnh đơn thuốc cho phù hợp. Bác M thấy rất yên tâm và thoải mái với việc kiểm tra định kỳ sức khỏe hàng tháng.”

Kiểm soát bệnh lý mạn tính bằng các gói xét nghiệm dễ dàng nhanh chóng

Kiểm soát bệnh lý mạn tính bằng các gói xét nghiệm dễ dàng nhanh chóng

Tại MEDLATEC có đầy đủ các gói xét nghiệm tầm soát ung thư, kiểm tra sức khỏe, vi chất ở trẻ em, quản lý thai kỳ cho phụ nữ có thai để quý khách hàng có thể chọn lựa.

Với 25 năm thành lập và phát triển, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của BVĐK MEDLATEC luôn chiếm được cảm tình từ đông đảo người dân Thủ đô và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Chỉ 10.000 đồng cho chi phí đi lại lấy mẫu xét nghiệm sẽ giúp cho người dân tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian, an tâm thực hiện dịch vụ xét nghiệm.

Bệnh viện hội tụ được đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn ở các chuyên khoa Ung bướu, Tim mạch, Chẩn đoán hình ảnh,...

Hơn nữa, tại đây có hệ thống máy móc hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài. Đặc biệt, quy trình xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012 đảm bảo chính xác kết quả xét nghiệm gửi trả khách hàng.

Đừng để bệnh lý mạn tính là mối lo của bạn, chủ động kiểm qua sức khỏe định kỳ bằng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi với nhiều tiện ích. Liên hệ ngay 1900 56 56 56 để được hỗ trợ và biết thêm thông tin chi tiết.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.