Tin tức

Bệnh sùi mào gà ở nam giới - căn bệnh "khó nói" nhưng chớ chủ quan

Ngày 01/08/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh nam khoa đang gia tăng nhanh chóng, đặc biệt bệnh sùi mào gà ở nam giới là phổ biến hơn cả. Đây là căn bệnh xã hội thường gặp, nếu không biết cách điều trị, người bệnh sẽ chịu nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng. Chính vì thế, việc tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh và phương pháp điều trị là cực kỳ cần thiết.

1. Tìm hiểu chung về bệnh sùi mào gà ở nam giới

Có lẽ, chúng ta không còn cảm thấy xa lạ đối với căn bệnh sùi mào gà ở nam giới, một căn bệnh xã hội  khá nhạy cảm. Nghiên cứu về bệnh này, ta sẽ được biết chúng chia thành nhiều mức độ khác nhau, tùy vào từng giai đoạn bệnh phát triển. 

bệnh sùi mào gà ở nam giới

Trong giai đoạn đầu, bệnh sùi mào gà ở nam giới có rất ít biểu hiện.

Trong giai đoạn đầu tiên, người bệnh không có cảm giác đau rát hay ngứa, hầu như không có triệu chứng cụ thể. Chính vì thế, chúng ta gặp khó khăn trong việc phát hiện và điều trị bệnh sớm. Chỉ đến khi bệnh tiến triển nặng hơn, các dấu hiệu trở nên rõ rệt thì bạn mới nắm được tình trạng của mình. Khi đó, việc điều trị trở nên khó khăn và mất nhiều thời gian, công sức.

Chính vì thế, các bạn không nên chủ quan trước bất cứ thay đổi nào của cơ thể, như vậy mới có thể phát hiện và kịp thời điều trị bệnh, tránh những hậu quả khôn lường.

2. Tác nhân gây bệnh sùi mào gà

Có lẽ vấn đề được rất nhiều người quan tâm đó là tác nhân chính gây bệnh này là gì? Theo nghiên cứu, virus HPV là nguyên nhân chính khiến bệnh xuất hiện ở nam giới, loại virus này còn được biết đến với tên gọi quốc tế đó là Human Papilloma Virus. Chúng có tốc độ lây lan cực kỳ nhanh chóng và có khá nhiều chủng, trong đó chủng gây bệnh sùi mào gà ở nam giới sẽ khiến bệnh nhân gặp tổn thương ở vùng niêm mạc.

Virus gây bệnh thường lây truyền từ người này qua người khác khi họ quan hệ tình dục không an toàn, không sử dụng các biện pháp bảo vệ, quan hệ tình dục với nhiều người hoặc quan hệ bằng miệng,…

bệnh sùi mào gà ở nam giới

Virus HPV là nguyên nhân chính gây bệnh ở nam giới.

Đó là lý do vì sao các bác sĩ luôn khuyến khích mọi người nên sử dụng bao cao su và một số biện pháp bảo đảm an toàn khi quan hệ tình dục. Đặc biệt, những người trong độ tuổi từ 18 - 35 có nguy cơ lây nhiễm rất cao. Mỗi người cần chủ động bảo vệ chính mình và mọi người xung quanh.

Bên cạnh đó, một số bạn thắc mắc không biết căn bệnh này liệu có lây lan thông qua việc tiếp xúc trực tiếp với người bệnh hay không? Thực tế, khả năng này rất hiếm xảy ra, vì vậy bạn không cần quá lo lắng vì vấn đề trên.

2. Ảnh hưởng nghiêm trọng của bệnh sùi mào gà

Khi mắc bệnh sùi mào gà ở nam giới, nếu bạn không điều trị bệnh sớm, virus có thể khiến cơ quan sinh dục bị tổn thương và chịu nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Đầu tiên, bản thân bệnh nhân sẽ hình thành tâm lý tự ti, ngại ngùng với mọi người xung quanh. Vì vậy, họ không thể sinh hoạt, giao tiếp hay làm việc giống như bình thường. Trong một thời gian dài, tâm lý của người bệnh sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, rất dễ bị trầm cảm, stress. Tốt nhất khi mắc bệnh, bạn hãy thoải mái bày tỏ với bác sĩ, người thân để nhận được lời tư vấn và sự quan tâm, chăm sóc.

bệnh sùi mào gà ở nam giới

Nếu không điều trị kịp thời, người bệnh có thể đối mặt với nguy cơ vô sinh rất cao.

Người mắc bệnh có thể lây nhiễm virus cho mọi người xung quanh, nhất là khi họ quan hệ tình dục không an toàn. Tốt nhất, bạn nên tự ý thức bảo vệ “đối tác” của mình bằng những biện pháp an toàn.

Có thể nói, bệnh sùi mào gà ở nam giới nếu càng để lâu thì tình trạng càng trở nên nghiêm trọng hơn, khu vực viêm nhiễm sẽ nhanh chóng lan rộng ra. Đồng nghĩa với việc bệnh nhân luôn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, mọi sinh hoạt cũng vì thế mà bị ảnh hưởng theo.

Một số trường hợp không may mắn, họ phải đối mặt với nguy cơ bị viêm nhiễm nam khoa, thậm chí là bị ung thư dương vật hoặc vô sinh, hiếm muộn.

3. Phòng chống bệnh sùi mào gà như thế nào?

Thực tế, để bảo vệ sức khỏe của bản thân trước căn bệnh này, bạn nên chủ động học cách phòng chống. Trong đó, vệ sinh cơ thể sạch sẽ, gọn gàng là điều cực kỳ cần thiết để loại bỏ môi trường cho virus tấn công, phát triển. Tốt nhất, chúng ta nên duy trì nếp sống lành mạnh, sinh hoạt điều độ để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

bệnh sùi mào gà ở nam giới

Mỗi người nên chủ động vệ sinh cơ thể sạch sẽ, duy trì thói quen sinh hoạt điều độ, lành mạnh.

Đặc biệt, để bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ lây nhiễm bệnh sùi mào gà ở nam giới, bạn hãy chú ý sử dụng các biện pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục. Quan trọng hơn, không nên quan hệ bừa bãi, quan hệ với quá nhiều người mà không có các biện pháp an toàn.

Trong quá trình sinh hoạt, tốt nhất mỗi người nên tự chuẩn bị đồ dùng cá nhân riêng, hạn chế sử dụng chung để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm virus. Việc khám và kiểm tra sức khỏe định kỳ là điều rất cần thiết mà chúng ta không thể bỏ qua.

4. Địa chỉ điều trị bệnh sùi mào gà

Để ngăn ngừa nguy cơ bệnh phát triển nghiêm trọng, bệnh nhân nên đi khám và điều trị bệnh sớm nhất có thể. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cơ sở y tế được rất nhiều khách hàng tin tưởng, với 24 năm kinh nghiệm, nhất là trong việc điều trị các bệnh nam khoa như sùi mào gà.

Điểm cộng lớn của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đó chính là hệ thống cơ sở vật chất rất hiện đại để phục vụ tốt nhất nhu cầu khám chữa bệnh. Hiện nay, chúng tôi rất tự hào khi sở hữu Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012

Với thực trạng số lượng bệnh nhân mắc bệnh nam khoa đang ngày một ra tăng, bệnh viện rất chú trọng tới dịch vụ khám, điều trị bệnh nam/ phụ khoa. Đặc biệt, để phát hiện sớm bệnh sùi mào gà ở nam giới, các bạn có thể thực hiện xét nghiệm tại bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

bệnh sùi mào gà ở nam giới

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cung cấp dịch vụ khám nam/ phụ khoa rất chất lượng.

Chúng tôi cũng đang nỗ lực đem tới cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất, với những bạn có nhu cầu khám theo BHYT, hãy ghé qua địa chỉ số 42 - 44 Nghĩa Dũng hoặc số 99 Trích Sài, Tây Hồ. Ngoài ra, bệnh viện còn triển khai chương trình bảo lãnh viện phí rất hấp dẫn với sự hợp tác của gần 40 công ty bảo hiểm uy tín trên cả nước.

Có lẽ qua bài viết này, bạn đã phần nào nắm được nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam giới và những ảnh hưởng nghiêm trọng của chúng tới bệnh nhân. Chúng ta tuyệt đối không thể chủ quan trước bất cứ triệu chứng nào của bệnh, tốt nhất bạn nên điều trị càng sớm càng tốt. Địa chỉ khám và điều trị uy tín đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với số điện thoại tư vấn 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.