Tin tức

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thực hiện đánh giá ISO năm 2020

Ngày 03/03/2020
Ban biên tập
Xét nghiệm là “công cụ” không thể thiếu trong phục vụ chẩn đoán, theo dõi hiệu quả điều trị và sàng lọc bệnh. Để đảm bảo các kết quả xét nghiệm được chính xác thì việc tuân thủ nghiêm ngặt quy trình xét nghiệm là yếu tố quyết định và bắt buộc đối với tất cả các cơ sở xét nghiệm.

Theo đó, ngày 03/03/2020, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đón tiếp đoàn đánh giá từ Văn phòng công nhận chất lượng (BOA) tới thực hiện kiểm định chất lượng xét nghiệm định kỳ hàng năm.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đánh giá ISO năm 2020

Đoàn đánh giá thảo luận trước khi bắt đầu làm việc.

Về phía đoàn đánh giá có KS Nguyễn Hồng Nhung - Chuyên gia đánh giá chất lượng, Trưởng đoàn Văn phòng Công nhận Chất lượng, cùng các chuyên gia lĩnh vực Huyết học, Vi sinh, Sinh hóa đến từ các bệnh viện đầu ngành.

Về phía Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có ThS.BS Nguyễn Thị Kim Len - Giám đốc Bệnh viện; PGS.TS Bạch Khánh Hòa - Chuyên gia Huyết học; ThS.BS Trịnh Thị Quế - Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm và các Trưởng/Phó khoa phòng, kỹ thuật viên thuộc lĩnh vực liên quan.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đánh giá ISO năm 2020

ThS Phạm Văn Ngãi giới thiệu Trung tâm Xét nghiệm, quy trình chạy mẫu trên hệ thống tự động tại MEDLATEC

Năm 2016, Trung tâm Xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính thức được Văn phòng công nhận chất lượng (Bộ Khoa học công nghệ) trao chứng chỉ tiêu chuẩn Quốc tế dành cho các phòng xét nghiệm y học (ISO 15189:2012). Việc đánh giá này là hoạt động bắt buộc hàng năm để đảm bảo chất lượng kết quả xét nghiệm chính xác nhất.

Nội dung đánh giá Trung tâm Xét nghiệm lần này tập chung vào 03 phần chính: đánh giá giám sát quy trình thực hiện xét nghiệm của các kỹ thuật viên; đánh giá quan sát quy trình lấy mẫu, vận chuyển và tiếp nhận mẫu; và đánh giá hồ sơ.

ISO 15189 là hệ thống hướng dẫn kiểm soát toàn bộ cả 3 giai đoạn trước, trong và sau của quy trình xét nghiệm và các vấn đề liên quan đến xét nghiệm, đưa cán bộ thực hiện xét nghiệm kiểm soát chất lượng theo một chu trình bắt buộc.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thực hiện đánh giá ISO năm 2020

PGS.TS Lý Tuấn Khải phỏng vấn trực tiếp kỹ thuật viên.

Chứng chỉ này cho phép các phòng xét nghiệm được công nhận ở cấp quốc tế, nâng cao hiệu quả, đảm bảo các kết quả xét nghiệm đáng tin cậy hơn, và giúp tăng cường chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân nói chung.

Để kiểm soát được như vậy, các kỹ thuật viên phải tuân thủ quy định của ISO 15189 và xây dựng các quy trình, các yêu cầu, quy định,  hướng dẫn kèm theo phục vụ cho kiểm soát chất lượng từ giai đoạn lấy mẫu, nhận mẫu, nội kiểm, ngoại kiểm, thực hiện xét nghiệm cho tới kiểm soát kết quả xét nghiệm, lưu mẫu và hủy mẫu. Phát biểu tại chương trình, ThS.BS Nguyễn Thị Kim Len cam kết sẽ tiếp thu tất cả ý kiến của đoàn đánh giá và hoàn thiện hơn để nâng cao chất lượng xét nghiệm của bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thực hiện đánh giá ISO năm 2020

TS.BS Đoàn Thị Hồng Hạnh - Chuyên gia đánh giá kỹ thuật lĩnh vực Vi sinh, Bệnh viện Đa khoa Vinmnec Hạ Long trao đổi về các kỹ thuật xét nghiệm vi sinh tại trung tâm.

Theo kế hoạch, lần đánh giá này kéo dài trong 3 ngày liên tiếp, lần lượt thực hiện các nội dung đã có trong kế hoạch và tổng kết báo cáo kết quả tại ngày cuối của chương trình.

Việc đánh giá theo tiêu chuẩn ISO 15189:2012 có ý nghĩa to lớn nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại bệnh viện. Góp phần tăng cường sự tin cậy của người bệnh đối với kết quả xét nghiệm được đánh giá nói riêng và Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nói chung.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.