Tin tức

Bí kíp cấp ẩm cho da vào mùa đông hiệu quả cho chị em

Ngày 24/12/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Cấp ẩm cho da vào mùa đông luôn là vấn đề lớn nhất khi chăm sóc da, nhất là với những người có làn da khô. Để tránh tình trạng da khô nứt nẻ vào mùa đông, việc sử dụng các phương pháp dưỡng ẩm hoặc các sản phẩm dưỡng da luôn là ưu tiên số một.

1. Các loại mặt nạ cấp ẩm cho da vào mùa đông

Mùa thời thời tiết lạnh nên rất nhiều chị em thường ngại đắp mặt. Chính điều này khiến làn da vào mùa đông càng trở nên khô hơn. Vì thế, hãy kiên trì làm đẹp ngay cả khi nhiệt độ ngoài trời xuống thấp để luôn có làn da sáng mịn, đầy sức sống. Dưới đây là một số loại mặt nạ dễ làm tại nhà có tác dụng dưỡng ẩm da rất hiệu quả vào mùa đông: 

Mặt nạ chuối và mật ong

Chuối chín có rất nhiều vitamin có tác dụng nuôi dưỡng làn da trắng mịn, hồng hào. Khi kết hợp với mật ong thì có thêm tác dụng dưỡng ẩm chuyên sâu. Đắp hỗn hợp mặt nạ này chính là giải pháp cấp ẩm cho da vào mùa đông rất hiệu quả, rẻ tiền và dễ làm từ những nguyên liệu đơn giản ngay tại nhà. Mặt nạ này còn có tác dụng  ngăn ngừa lão hóa da, ngăn ngừa sự hình thành viêm, mụn,... Nên kiên trì đắp mặt 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Đắp mặt nạ chuối cùng mật ong là cách cấp ẩm cho da mùa đông hiệu quả

Đắp mặt nạ chuối cùng mật ong là cách cấp ẩm cho da mùa đông hiệu quả

Mặt nạ bơ và sữa chua

Sữa chua không đường luôn là nguyên liệu làm đẹp được các chị em ưu tiên hàng đầu. Trong sữa chua có chứa axit lactic và một số khoáng chất có tác dụng làm trắng sáng làn da, se khít lỗ chân lông, tẩy da chết, mờ thâm. Trong khi đó, thành phần của bơ lại có tác dụng dưỡng ẩm cực tốt, cung cấp dưỡng chất thiết yếu để làn da căng bóng, đầy sức sống. Đây là hỗn hợp mặt nạ hoàn hảo để làm đẹp, dưỡng ẩm da rất hiệu quả vào mùa đông. 

Đắp mặt nạ bằng dầu oliu, dầu dừa, dầu argan

Các loại dầu tự nhiên này đều có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt. Nếu không có nhiều thời gian, bạn chỉ việc chọn một trong những loại dầu thiên nhiên này bôi lên da mặt, để khoảng 15-20 phút sau đó sửa lại bằng nước sạch. Các thành phần trong dầu sẽ cung cấp độ ẩm và giữ ẩm cho da rất tốt. Đây là cách cấp ẩm cho da vào mùa đông đơn giản và không tốn thời gian, rất tiện lợi mà bạn nên áp dụng. 

Dầu oliu và các loại dầu thiên nhiên có tác dụng dưỡng ẩm tốt

Dầu oliu và các loại dầu thiên nhiên có tác dụng dưỡng ẩm tốt

2. Cách để làn da sáng đẹp và không bị khô vào mùa đông

Ngoài đắp mặt để cấp ẩm cho da mùa đông từ bên ngoài thì khi thời tiết chuyển lạnh, khô hanh, bạn cũng nên lưu ý điều chỉnh lại chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp. Những thói quen này đều có tác động và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe làn da. Theo đó, để có làn da không khô, sáng đẹp khỏe mạnh vào mùa đông, nên lưu ý những điều sau: 

Nên uống nhiều nước ấm

Mùa đông, đa số nhiều người đều không có nhu cầu cao về uống nước hàng ngày. Đây chính là nguyên do hàng đầu khiến da bị khô do thiếu nước. Vì vậy, để tránh khô da, cách đơn giản là uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Nên uống nước ấm là tốt nhất. Hoặc có thể duy trì uống một cốc nước ấm pha mật ong và nước cốt chanh vào buổi sáng để  thanh lọc cơ thể và bù nước cho da. 

Tăng cường thực phẩm giàu chất xơ và vitamin

Mùa đông, để cơ thể tăng sức đề kháng thì bắt buộc phải tăng cường chế độ ăn uống khoa học, giàu vitamin, chất xơ để cơ thể tiêu hóa khỏe mạnh, sức khỏe tốt. Đặc biệt là các loại rau xanh, hoa quả có múi, dâu tây, chery,... Bổ sung thêm các loại ngũ cốc, thực phẩm chứa omega 3 và omega 6,... Đây là giải pháp giúp làm đẹp da từ bên trong, da được nuôi dưỡng khỏe mạnh và cấp ẩm cho da vào mùa đông một cách chủ động từ bên trong.

Thể dục thường xuyên

Thể dục  thể  thao cũng là cách tốt nhất để duy trì một sức khỏe tốt. Điều này cũng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của làn da. Việc tăng cường thể dục thể thao thường xuyên còn giúp cơ thể luôn dẻo dai, làn da sáng,khỏe. 

Duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh là cách để có một làn da đẹp

Duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh là cách để có một làn da đẹp

3. Những lưu ý để tránh làm hại da 

Các phương pháp cấp ẩm cho da vào mùa đông cần được thực hiện đúng cách. Cùng với đó, cần lưu ý những vấn đề sau đây để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da: 

Không tẩy da chết quá thường xuyên

Tẩy da chết là công đoạn không thể thiếu của quá trình chăm sóc da. Tuy nhiên, tránh tẩy tế bào chết quá 3 lần/tuần. Điều này sẽ khiến da bị bào mòn, bị mất độ cân bằng, khô da và có thể gây viêm mụn. Chỉ nên tẩy tế bào chết khoảng 2 lần/tuần. Với người có làn da mỏng, nhạy cảm thì 1 lần/tuần. 

Tránh rửa mặt bằng nước quá nóng

Mùa đông, rất nhiều người thích rửa mặt bằng nước ấm. Tuy nhiên, đây lại là hành động khiến cho da thêm khô vào mùa này. Chỉ nên rửa mặt bằng nước lạnh hoặc hơi ấm. Tránh sử dụng nước quá nóng để rửa mặt sẽ khiến da bị mất nước, trở nên khô và nứt nẻ. 

Nên chọn sản phẩm dưỡng ẩm da phù hợp

Nên chọn sản phẩm dưỡng ẩm da phù hợp

Sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp

Để cấp ẩm cho da vào mùa đông thì sản phẩm dưỡng ẩm da là yếu tố không thể thiếu. Mỗi người có một loại da khác nhau nên việc lựa chọn loại dưỡng ẩm cũng cần phải cân nhắc. những người có làn da khô thì nên chọn sản phẩm dưỡng ẩm chuyên sâu. Người da dầu nên tránh chọn sản phẩm dưỡng ẩm quá nhiều sẽ khiến lỗ chân lông bị bít, da nhờn, nổi mụn. Da hỗn hợp hay da nhạy cảm cũng cần lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm có thành phần phù hợp. 

Trên đây là một số thông tin bạn cần biết về cách cấp ẩm cho da vào mùa đông và những lưu ý để tránh làm hại cho da từ thói quen làm đẹp thường ngày. Với những người có làn da mụn, gặp nhiều vấn đề khó điều trị thì sẽ cần chú ý nhiều hơn trong quá trình chăm sóc da. Nếu cần tư vấn về chăm sóc da đúng cách hoặc điều trị các vấn đề trên da, các bạn đừng quên gọi đến hotline 1900 56 56 56 của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được chuyên gia tư vấn cụ thể hoàn toàn miễn phí.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.