Tin tức

Bỏ túi các phương pháp tẩy lông chân an toàn và hiệu quả

Ngày 15/06/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Tẩy lông chân, tay và toàn thân đã không còn xa lạ với nhiều người trong thời đại thẩm mỹ được đề cao như hiện nay. Tẩy lông hay cụ thể là tẩy lông chân mang lại cho chị em đôi chân sạch sẽ, nhẵn mịn và vô cùng thu hút. Vậy đâu là các phương pháp tẩy lông chân an toàn và hiệu quả?

1. Tẩy lông chân bằng các nguyên liệu tự nhiên

Đầu tiên phải kể đến việc tẩy lông chân bằng các nguyên liệu tự nhiên dễ tìm xung quanh mình.

Đây là phương pháp mang tính kinh tế rất cao, bởi vì các nguyên liệu rất rẻ nên rất tiết kiệm. Tuy vậy, đây lại là phương pháp gây đau đớn cho người sử dụng. Nguyên do là vì người dùng sẽ phải bôi dung dịch sệt này lên vùng lông chân muốn xử lý và tiến hành giật mạnh ra để lông dính vào phần dung dịch được lấy ra cùng lúc.

Tẩy lông chân bằng các nguyên liệu tự nhiên

Tẩy lông chân bằng các nguyên liệu tự nhiên

Lực thực hiện cũng không cần quá mạnh nhưng không được quá yếu, mạnh quá dễ khiến phần hỗn hợp bị đứt gãy nhưng yếu quá lại khiến lông chân không nhổ được cùng lúc với hỗn hợp.

Nghe quá trình thì khá đau đớn nhưng thực ra khi đã thực hiện đều đặn, cơn đau sẽ giảm dần theo thời gian cũng như tần suất sử dụng. Lí do là vì lông sau vài lần xử lý đã yếu đi, do đó lần làm tiếp theo cũng sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Có hai loại nguyên liệu tự nhiên để mọi người có thể tẩy lông chân tại nhà đơn giản đó là mật ong và đường.

Mật ong không những giúp lấy đi lông chân mà còn dưỡng ẩm cũng như dưỡng trắng. Để dùng mật ong tẩy lông, bạn chỉ cần pha mật ong thêm chanh theo tỉ lệ 1:1 rồi đun cho sôi đến khi sệt lại là được hỗn hợp cần sử dụng.

Cách làm với đường cũng tương tự, bạn pha đường cùng nước sạch và nước cốt chanh với tỷ lệ 8 đường, 1 nước sạch và 1 nước chanh rồi đun đến khi hỗn hợp sệt lại, để nguội là có thể sử dụng.

Sau khi có được hỗn hợp, bạn cần lau khô những vùng cần tẩy lông chân và dùng que gỗ dàn đều hỗn hợp theo hướng lông mọc lên rồi phủ lên một lớp giấy hoặc gạc sạch. Chờ khoảng 1 đến 2 phút cho dung dịch khô lại rồi tiến hành giật ra. Một lưu ý là khi giật miếng giấy hoặc gạc ra, các bạn nên giật ngược hướng lông mọc nhé. Sau cùng chỉ cần rửa lại với nước sạch và bôi kem dưỡng ẩm là hoàn thành một lần tẩy lông chân rồi.

2. Tẩy lông chân bằng dao cạo

Tẩy lông bằng dao cạo là phương pháp có thể nói là dễ thực hiện nhất. Chỉ với một chiếc dao cạo cùng một ít phấn rôm và đi vài đường là lông được dọn sạch sẽ. Nhiều người thậm chí cứ thế mà cạo, không cần bôi phấn rôm hay bất kỳ dung dịch hỗ trợ bôi trơn nào.

Việc này tuy nhanh và thuận tiện lại không mất nhiều thời gian, nhưng lại có khá nhiều tác hại. Đầu tiên có thể kể đến là việc trầy xước do dao cắt vào phần da ở chân, một vết thương nhỏ thôi nhưng có thể gây chảy máu, nhiễm trùng và sưng mủ. Hai nữa là có thể khiến lông mọc nhiều và rậm rạp hơn, thậm chí có hiện tượng lông mọc ngược xuống dưới da gây đau nhức. Nếu sử dụng phương pháp này trong trường hợp khẩn cấp thì các bạn nhớ thật cẩn thận nhé, tránh trầy xước để lại sẹo gây mất thẩm mỹ.

Tẩy lông chân bằng dao cạo

Tẩy lông chân bằng dao cạo

3. Tẩy lông chân bằng các loại kem tẩy lông

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kem tẩy lông hỗ trợ tẩy lông chân khá hiệu quả. Nếu sử dụng kem tẩy lông thường xuyên còn giúp giảm tốc độ mọc lông đáng trông thấy.

Các loại kem tẩy lông chân hiện nay nếu được mua ở các nơi bán uy tín đều khá an toàn, trừ trường hợp bạn bị kích ứng với các thành phần đặc biệt.

Trong các trường hợp như đang mang thai hoặc đang điều trị các loại bệnh khác nhưng vẫn muốn tẩy lông chân vì lý do thẩm mỹ, người dùng nên hỏi thêm ý kiến bác sĩ hoặc những người có chuyên môn để tránh các trường hợp không mong muốn.

Kem tẩy lông nói chung có chứa các thành phần đặc biệt với mục đích làm protein hòa tan, từ đó khiến lông bị rụng đi. Đây là phương pháp không gây bất kỳ đau đớn nào trong quá trình sử dụng, tuy nhiên vì chỉ làm rụng đi lớp lông trên bề mặt da chân, do đó lông sẽ mọc lại khá nhanh và bạn sẽ phải thực hiện khá thường xuyên. Lông mọc lên những đợt sau cũng sẽ có xu hướng cứng hơn nữa.

Tẩy lông chân bằng các loại kem tẩy lông

Tẩy lông chân bằng các loại kem tẩy lông

4. Tẩy lông chân bằng tia laser

Tia laser ở được sử dụng ở đây sẽ dùng để phá các nang lông trên da. Ánh sáng từ tia laser sẽ chiếu xuống sâu các tầng dưới da, các nang lông dưới da sẽ hấp thụ ánh sáng này và yếu dần đi, sau đó sẽ tự rụng dần dần. Nếu sử dụng biện pháp này đều đặn đúng liệu trình, lông có thể sẽ rất rất lâu mới mọc lại, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ trong lâu dài.

Tuỳ vào độ mọc lông dày hay mỏng của mỗi người mà sẽ tương ứng với các liệu trình khác nhau. Trung bình, mỗi người sẽ cần thực hiện từ 2 tới 4 lần, mỗi lần cách nhau từ 4 tuần tới 6 tuần. Sau đó các chuyên viên sẽ theo dõi và thiết lập lộ trình cho các lần thực hiện tiếp theo. Dễ thấy rằng, một người có thể giảm được từ 10% tới 25% lượng lông mọc lại chỉ sau lần chạy máy đầu tiên.

Trong quá trình thực hiện biện pháp này, như đã nói ở trên, vì nang lông sâu trong da sẽ phản ứng với tia laser do đó những lần đầu thực hiện sẽ không thể không có một chút phản ứng nhẹ như nóng rát chỗ đi máy. Tuy nhiên vấn đề này sẽ không ở lại quá lâu mà sẽ biến mất sau khoảng một ngày mà thôi.

Tẩy lông chân bằng tia laser

Tẩy lông chân bằng tia laser

4. Chăm sóc da chân như thế nào sau khi tẩy lông chân?

Sau khi trải qua chu trình tẩy lông thì dù là thực hiện theo phương pháp nào, các bạn cũng cần chú ý các cách chăm sóc để vùng da chân được bảo vệ, tránh tình trạng thâm sạm hay mất thẩm mỹ.

  • Đảm bảo vệ sinh: Sau khi tẩy, vùng da chân sẽ khá yếu, do đó tránh tiếp xúc với bụi bẩn và vệ sinh sạch sẽ. Các bác sĩ khuyến nghị nên vệ sinh với nước muối sinh lý là đảm bảo nhất cho vùng da đang nhạy cảm này.

  • Kiêng sử dụng mỹ phẩm cho vùng da chân vừa tẩy lông: Trong mỹ phẩm có chứa các chất hoá học có thể gây kích ứng cho vùng da vừa mới thực hiện tẩy lông. Do đó nên tránh bôi các mỹ phẩm lên vùng da này từ 1 ngày đến 2 ngày sau khi tẩy lông nhé.

  • Dưỡng ẩm thường xuyên và tăng cường: Sau khi tẩy lông chân, nên dưỡng ẩm cho vùng da này bằng các loại kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm, vừa tăng cường độ ẩm cho da vừa hạn chế kích ứng. Ngoài ra các loại thực phẩm tự nhiên có tác dụng tăng cường độ ẩm cho da cũng có thể được sử dụng nếu cơ thể bạn không bị kích ứng.

  • Hạn chế ra nắng: Dù là vùng da nào cũng cần được bảo vệ cẩn thận trước sự ảnh hưởng của tia UV, vùng da vừa tẩy lông càng phải được bảo vệ kỹ càng hơn tránh bị thâm sạm, xỉn màu, gây mất thẩm mỹ. Trong trường hợp bắt buộc, hãy sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao càng tốt để bảo vệ da nhé.

  • Tránh tiếp xúc nước nóng: Trong vòng khoảng 2 ngày sau khi thực hiện tẩy lông chân, đặc biệt là các bạn thực hiện phương pháp laser, cần hạn chế tắm bằng nước nóng, vì nhiệt độ cao sẽ khiến da bị khô, mất nước và có thể bị bong tróc.

Chăm sóc da chân như thế nào sau khi tẩy lông chân

Chăm sóc da chân như thế nào sau khi tẩy lông chân

Tuy nhiên để giảm thiểu các phản ứng phụ không cần thiết sau khi thực hiện tẩy lông chân, các bạn có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ cũng như các chuyên gia có chuyên môn cao. Hoặc trong trường hợp xảy ra các kích ứng, hãy liên hệ các cơ sở uy tín để được hỗ trợ. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với hơn 26 năm kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe sẽ giúp giải đáp các vấn đề này một cách rất chi tiết. Để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám, Quý khách vui lòng liên lạc tới số hotline 1900 56 56 56.

Bài viết đã trình bày các phương pháp tẩy lông chân thông dụng được sử dụng nhiều hiện nay. Việc triệt lông đã được khẳng định là không gây tổn hại cho sức khỏe hay ảnh hưởng tới các tuyến mồ hôi hay nội tiết tố của cơ thể. Do đó, mọi người đều có thể thực hiện tẩy lông để phù hợp với thẩm mỹ hay sở thích của bản thân mà không cần lo lắng nhiều.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.