Tin tức

Mách chị em cách se khít lỗ chân lông hiệu quả ngay tại nhà

Ngày 08/12/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Lỗ chân lông to chắc hẳn là nỗi lo lắng của nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy không ảnh hưởng đến sức khoẻ nhưng lại gây cảm giác tự ti và khiến gương mặt chúng ta già hơn. Nếu bạn cũng đang gặp tình trạng này thì có thể tham khảo một số cách se khít lỗ chân lông hiệu quả dưới đây.

Lỗ chân lông to là nỗi lo lắng của nhiều chị em

Lỗ chân lông to là nỗi lo lắng của nhiều chị em

1. Lỗ chân lông là gì? 

Như chúng ta đã biết, lỗ chân lông là những lỗ nhỏ trên bề mặt da mà chúng ta có thể thấy. Chúng có nhiệm vụ giúp chúng ta đào thải bã nhờn, mồ hôi cũng như làm thông thoáng cho làn da.

Nhưng như chúng ta đã biết thì lỗ chân lông to có rất nhiều nguyên nhân cụ thể là:

  • Do di truyền: các nghiên cứu về da liễu đã chỉ ra rằng phần lớn những người mà bố mẹ có lỗ chân lông to thì khi con sinh ra cũng thừa hưởng đặc điểm đó. Hơn nữa những nghiên cứu này cũng cho rằng nam giới thường có lỗ chân lông to hơn nữ giới.

  • Loại da: những người có làn da dầu, da nhờn thường sẽ có lỗ chân lông to hơn bình thường. Bởi vì tuyến bã nhờn hoạt động nhiều thậm chí là quá mức so với làn da thường hay da khô dẫn đến việc tích tụ nhiều bã nhờn khiến lỗ chân lông ngày càng to hơn. 

  • Tuổi tác: đây là một trong những nguyên nhân chính làm to lỗ chân lông mà có thể nhiều người không quan tâm. Theo thời gian, tuổi tác càng cao thì sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn, sạm, nám, thậm chí là lỗ chân lông nở to. Đa số mọi người sẽ gặp tình trạng này từ sau 30 tuổi. Nếu như làn da không được chăm sóc cẩn thận thì tuổi tác càng cao làn da sẽ càng bị lão hóa nhanh hơn.

  • Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời: làn da của chúng ta nếu tiếp xúc lâu với ánh sáng mặt trời quá mạnh sẽ bị tổn thương và khá khó để phục hồi. Vì vậy, nên sớm tìm hiểu các cách se khít lỗ chân lông để làn da phục hồi nhanh hơn.

Tuổi tác có thể làm lỗ chân lông to dần ra

Tuổi tác có thể làm lỗ chân lông to dần ra

  • Chế độ ngủ nghỉ: thường thì 10 giờ tối là khoảng thời gian cơ thể chúng ta nghỉ ngơi và các cơ quan trong cơ thể bắt đầu thực hiện chức năng. Khi chu trình này bị phá vỡ gây rối loạn các chức năng, sức khoẻ sẽ dần giảm sút và việc làn da bị tổn thương là điều khó tránh khỏi. 

  • Chế độ chăm sóc da không đúng cách:  sau một ngày dài hoạt động và làm việc bên ngoài thì làn da của chúng ta sẽ phải tiếp xúc với vô vàn vi khuẩn, bụi bẩn, cũng như là các chất độc hại bên ngoài môi trường.

  • Chế độ ăn uống không lành mạnh: nhiều người có thói quen ăn đồ ăn nhanh vì để tiết kiệm thời gian và công sức. Tuy nhiên những thức ăn này được chế biến không đúng cách, thậm chí nhiều dầu mỡ hay các chất cay nóng. Thói quen này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của làn da chúng ta.

2. Các dấu hiệu nhận biết lỗ chân lông to

Lỗ chân lông to chắc chắn là nỗi ám ảnh của các chị em phụ nữ. Việc chăm sóc làn da là nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Vì vậy, mọi người cần biết những dấu hiệu sau đây để có một làn da khỏe mạnh:

  • Thường xuyên xuất hiện các mụn đỏ mụn đầu trắng ở vùng má và trán: đây là vị trí thường xuyên đổ dầu, chính vì thế mụn sẽ xuất hiện bắt đầu từ những vị trí này.

  • Mụn đầu đen: khác với các loại mụn khác, mụn đầu đen chủ yếu mọc ở mũi. Đặc biệt không nên tự nặn vì không những không thể làm sạch mụn mà còn khiến số lượng mụn đầu đen tăng lên, gây ra tình trạng viêm nhiễm nặng, thậm chí có thể làm tổn thương mũi.

  • Da tiết nhiều bã nhờn: nếu có sự thay đổi đột ngột về lượng bã nhờn tiết ra trên khuôn mặt thì đó có thể là dấu hiệu đầu tiên về sự thay đổi của làn da mặt. Bởi lượng dầu chỉ tiết ra nhiều hơn khi có quá nhiều bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ gây giãn nở lỗ chân lông dẫn đến tình trạng viêm lỗ chân lông.

Lỗ chân lông có thể dễ dàng nhận biết

Lỗ chân lông có thể dễ dàng nhận biết

3. Cách se khít lỗ chân lông ngay tại nhà

Sở hữu một làn da không tì vết không quá khó nếu biết kết hợp các phương pháp chăm sóc da dưới đây:

Phương pháp chăm sóc da 

Lỗ chân lông to khiến da mặt của chị em trở nên nên khô ráp và cảm giác bị bóng dầu. Chị em có thể áp dụng một số cách làm se khít lỗ chân lông dưới đây:

  • Dùng đá lạnh: nên dùng sữa tươi hoặc các loại hoa quả như cà chua, dưa leo,.. bỏ vào ngăn đông tủ lạnh sau đó lấy ra chùm nhẹ trên mặt. Sau một khoảng thời gian áp dụng bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt mà cách làm se khít lỗ chân lông này mang lại. Cách làm này có thể dùng cho mọi loại da từ da dầu, da khô hay da thường.

  • Sử dụng mặt nạ đất sét: phương pháp này khá đơn giản, chỉ cần đắp 1 - 2 lần một tuần, sau khoảng vài tháng bạn sẽ thấy rõ kết quả. Sở dĩ đơn giản là vì bạn chỉ cần bôi một lớp mặt nạ mỏng trên mặt và nằm nghỉ ngơi, thư giãn trong 15 - 20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Với phương pháp này nên kết hợp bước dưỡng ẩm để tránh làm khô da.

  • Sử dụng máy móc công nghệ cao: ngoài các phương pháp truyền thống, cách se khít lỗ chân lông bằng công nghệ phi kim được xem là phương pháp phổ biến và hiệu quả rõ rệt trong một thời gian ngắn. Đặc biệt cách này còn có thể điều trị mụn, nám, tàn nhang hay các bệnh về sắc tố da giúp cho làn da phục hồi nhanh hơn.

Chăm da đúng cách có thể thu nhỏ lỗ chân lông

Chăm da đúng cách có thể thu nhỏ lỗ chân lông

Chu trình chăm sóc da hàng ngày

Một chu trình chăm sóc da hoàn hảo sẽ giúp mọi người tự tin hơn khi giao tiếp với những người xung quanh.

  • Rửa mặt hai lần vào buổi sáng và tối, đặc biệt không nên rửa mặt nhiều lần vì nó có thể sẽ làm mất cân bằng độ ẩm cho làn da.

  • Trước khi rửa mặt nên tẩy trang sạch sẽ, nên chọn mua các sản phẩm tẩy trang phù hợp cho mỗi loại da.

  • Sử dụng các loại toner cân bằng độ PH và làm se khít lỗ chân lông.

  • Sử dụng các loại kem dưỡng để khoá ẩm cho da, đây là bước tối thiểu cần phải có trong chu trình dưỡng da buổi tối.

  • Mỗi buổi sáng, sau khi rửa mặt và thực hiện các bước chăm sóc da, cần thoa một lớp kem chống nắng để giúp hạn chế tác động của tia cực tím. Về tần suất, nếu thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp thì cần bôi sau mỗi 2 giờ, hoặc bôi từ 2 đến 3 lần/ngày nếu ở trong phòng.

Chẳng cần đi spa vừa tốn tiền, vừa tốn thời gian, chị em chỉ cần áp dụng những cách se khít lỗ chân lông được chia sẻ trên đây và sẽ bất ngờ với kết quả nhận được. Nếu có vấn đề cần giải đáp hãy liên hệ với MEDLATEC qua đường dây nóng 1900 56 56 56 bạn nhé!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.