Tin tức

BSCKI. Bùi Văn Hải: “Lửa nghề” sục sôi trong trái tim người bác sĩ Cấp cứu, nhà quản lý chuyên môn đầy tâm huyết

Ngày 26/02/2024
Hành trình hơn 1 thập kỷ gắn bó cùng Hệ thống Y tế MEDLATEC, BSCKI. Bùi Văn Hải - Chuyên khoa Cấp cứu, Phó Giám đốc Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ đã đồng hành cùng các cộng sự thực hiện hàng nghìn ca cấp cứu cứu sống bệnh nhân, đưa MEDLATEC trở thành một trong những đơn vị tuyến dưới xử lý cấp cứu hiệu quả được đông đảo người dân tin chọn. Không chỉ vậy, sự tài ba, tâm huyết trong công tác quản lý y khoa của anh được nhiều lớp lớp thế hệ bác sĩ trẻ dành sự ngưỡng mộ.

Ký ức khó phai về ca cấp cứu ngừng tuần hoàn đầu tiên tại MEDLATEC 

“Trong khoảng lặng đến gai người, tưởng chừng những nỗ lực trong suốt hơn 1 giờ đồng hồ của cả ekip sẽ trở thành vô nghĩa khi tín hiệu trên màn hình Monitor cứ mờ dần. Thế nhưng, chỉ hơn 1 phút sau, chúng tôi hét lên vui sướng khi đột nhiên nhịp tim của bệnh nhân trở lại bình thường”, BSCKI. Bùi Văn Hải bồi hồi nhớ lại ký ức về ca cấp cứu ngừng tuần hoàn diễn ra vào đúng ngày sinh nhật gần 10 năm trước. Tình cờ, đó cũng là ca cấp cứu ngừng tuần hoàn đầu tiên trong lịch sử hoạt động của MEDLATEC. 

“Ngay sau khi theo xe cấp cứu chuyển bệnh nhân lên tuyến trên an toàn, mở điện thoại, tôi nhận được hàng loạt tin nhắn chúc mừng sinh nhật của bạn bè. Nhưng thú thật, tâm trí tôi lúc đó vẫn chưa hoàn hồn để cảm nhận niềm vui”, bác sĩ chia sẻ. 

Có thể nói rằng, với các bác sĩ và nhân viên y tế, việc thực hiện một ca cấp cứu ngừng tuần hoàn đưa bệnh nhân từ cõi chết trở về mà không để xảy ra biến chứng là một thành công lớn. Giây phút nhận ra sự hồi sinh đang quay trở lại với người bệnh, không chỉ người nhà bệnh nhân mà ekip bác sĩ cũng vỡ òa trong hạnh phúc. 


BSCKI. Bùi Văn Hải - Phó Giám đốc Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ đã đồng hành cùng các cộng sự thực hiện hàng nghìn ca cấp cứu thành công tại MEDLATEC 

Thấm thoát hơn 10 năm trôi qua, đến nay, BSCKI. Bùi Văn Hải cùng các đồng nghiệp đã xử trí thành công hàng nghìn ca bệnh nguy kịch được đưa đến cấp cứu tại Hệ thống Y tế MEDLATEC. 

“Là bác sĩ Cấp cứu dạy tôi cách nỗ lực hết sức!” 

Phòng cấp cứu luôn được ví như nơi đầu sóng ngọn gió của một cơ sở y tế, nơi luôn gắn liền với khung cảnh gấp gáp, ai cũng hối hả chạy đua với thời gian.  

Với tính chất công việc căng thẳng, áp lực khi luôn phải gồng mình chiến đấu, kéo sợi dây sự sống ở lại với bệnh nhân, đây là chuyên ngành học chỉ những sinh viên y khoa thực sự bản lĩnh mới dấn thân lựa chọn. 

Trở thành một bác sĩ cấp cứu đồng nghĩa rằng không có ngày nghỉ trọn vẹn, đôi khi phải gác lại bữa ăn, giấc ngủ thường ngày để thực hiện nhiệm vụ bất cứ lúc nào. Vất vả là vậy, thế nhưng, động lực giúp bác sĩ Hải luôn nuôi dưỡng tình yêu và ngọn lửa nhiệt huyết với nghề chính là những ánh nhìn tràn đầy hy vọng, hay nụ cười xen lẫn giọt nước mắt vỡ òa hạnh phúc của gia đình bệnh nhân khi người nhà bước qua cửa tử. Với anh, đó là những giá trị không thể đong đếm! 


Nụ cười, sự an tâm sức khỏe của người dân là “nguồn dinh dưỡng” giúp BSCKI. Bùi Văn Hải ngày càng yêu và gắn bó với nghề 

Với con mắt tích cực, bác sĩ luôn đơn giản hóa mọi khó khăn và tâm niệm rằng, công việc của một thầy thuốc đã giúp anh hoàn thiện bản thân thành phiên bản tốt hơn mỗi ngày: “Đối mặt với nhiều ca bệnh nguy kịch giúp tôi hiểu sâu sắc thế nào là nỗ lực hết sức, còn nước còn tát, thậm chí đôi khi hết nước vẫn cố tát! Cùng với đó, chúng tôi có cơ hội rèn luyện ý chí để vượt qua những giới hạn của bản thân, học cách cân bằng, giữ vững tinh thần thép khi đối mặt với lằn ranh sinh tử”. 

Tâm huyết trong công tác quản lý y tế 

Chặng đường hơn 1 thập kỷ đồng hành cùng sự phát triển của Hệ thống Y tế MEDLATEC, BSCKI. Bùi Văn Hải đã từng trải qua nhiều vị trí như bác sĩ Phòng Cấp cứu, Trưởng khoa Cấp cứu, Trưởng khoa Nội… Hiện nay, song hành cùng các hoạt động chuyên môn, anh đảm nhiệm công tác quản lý với vai trò Phó Giám đốc Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ - một trong những đơn vị y tế đầu não trực thuộc hệ thống. 

Đối mặt với khối lượng công việc dày đặc, thế nhưng, ở bất cứ “mặt trận” nào, các nhân viên y tế tại MEDLATEC đều cảm nhận về anh như một bác sĩ không chỉ giỏi chuyên môn, giàu y đức, mà còn là nhà quản lý vô cùng tận tâm. 

Bên cạnh những tâm huyết trong đào tạo, BSCKI. Bùi Văn Hải luôn tích cực mang các phương pháp, kỹ thuật y khoa tiên tiến hàng đầu ứng dụng tại MEDLATEC Tây Hồ nói riêng và Hệ thống Y tế MEDLATEC nói chung phục vụ công tác chẩn đoán, điều trị bệnh cho người dân. 

Với những nỗ lực của anh cùng các cộng sự, hiện nay, Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ quy tụ tập thể lớn mạnh với gần 200 bác sĩ, nhân viên y tế giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Đặc biệt, đơn vị được trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại gồm hàng loạt máy xét nghiệm tự động hoàn toàn, máy chụp cắt lớp vi tính đa dãy, máy chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla, máy thăm dò chức năng như đo loãng xương toàn thân, đo chức năng hô hấp... Những thế mạnh đó giúp MEDLATEC Tây Hồ trở thành địa chỉ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe tin cậy, chất lượng cao của đông đảo cơ quan, doanh nghiệp và hàng triệu người dân cả nước mỗi năm. 

Lựa chọn nghề Y, đừng mong đôi chân có thể ngơi nghỉ… 

“Chúng ta làm việc mang theo mưu cầu được đủ đầy, sung túc trong cuộc sống. Thế nhưng, tôi tin rằng, mục tiêu của những sinh viên y khoa ngay từ thời điểm ban đầu chọn lựa nghề không phải làm giàu về vật chất, đó là mong muốn được chữa bệnh cứu người. Đây chính là tính nhân văn của nghề Y”, BSCKI. Bùi Văn Hải chia sẻ. 

Không phải ngẫu nhiên, nghề Y được cả xã hội tôn vinh và có danh xưng “nghề cao quý nhất của mọi nghề”. Quyết định gắn bó với nghề Y luôn cần những trái tim đủ nhiệt huyết, kiên định để mỉm cười trước vô vàn áp lực. Không chỉ vậy, đó còn là những thử thách của hành trình bền bỉ cập nhật chuyên môn suốt đời. 


Không ngừng trau dồi chuyên môn, y đức để phục vụ người bệnh tốt nhất là tâm niệm của BSCKI. Bùi Văn Hải trong suốt hành trình khoác áo blouse trắng 

Quá trình gần 20 năm gắn bó cùng ngành Y, hiện nay BSCKI. Bùi Văn Hải đã trở thành “bậc tiền bối” của nhiều thế hệ bác sĩ, nhân viên y tế trẻ, anh cho biết: “Y học là lĩnh vực phát triển liên tục với nhiều tiến bộ và nghiên cứu khoa học xuất hiện hàng ngày. Cái đầu mình hữu hạn nhưng kiến thức y khoa lại quá đỗi mênh mông. Bởi vậy, tôi luôn mong muốn mọi nhân viên của mình sẽ sống và làm việc với tinh thần không ngừng cầu thị và học hỏi để phục vụ người bệnh”. 

Lửa nhiệt huyết và tinh thần đó như nguồn động lực to lớn giúp tập thể y bác sĩ, nhân viên y tế công tác tại Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ không ngừng hoàn thiện, trau dồi mỗi ngày, đưa MEDLATEC trở thành một biểu tượng trường tồn gắn liền với chất lượng, sự phục vụ tận tâm và y đức sáng ngời trong lòng người dân. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.