Tin tức

Bước tiến mới trong điều trị hói đầu

Ngày 29/10/2013
Thùy Linh - Theo telegrapaph
Một kỹ thuật nuôi cấy nang tóc mới được các nhà khoa học Mỹ triển khai đã mở ra cánh cửa cho việc điều trị hói đầu và rụng tóc.

Kỹ thuật mới giúp nang tóc phát triển Photo: ALAMY

 

Bằng cách nhân bản các tế bào da kiểm soát sự tăng trưởng của các nang tóc mới, lần đầu tiên các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng có thể tạo ra mô mới cho phép tóc mọc được.

 

Các nhà nghiên cứu từ Trường Đại học Durham và Trung tâm Y học Trường đại học Columbia, New York (Mỹ) đã lấy mẫu các tế bào nhú hạ bì từ 7 người rồi đem nhân bản chúng trong phòng thí nghiệm.

 

Sau đó họ đưa các tế bào này vào giữa lớp hạ bì và thượng bì của da người, sau đó toàn bộ cấu trúc được ghép vào lưng chuột thí nghiệm.

 

Kết quả là sau 6 tuần, các nang tóc mới đã xuất hiện ở 5 trong số 7 mẫu và đều phù hợp về di truyền với người cho. 2 trường hợp đã thấy ngọn tóc không có sắc tố nhú lên khỏi bề mặt da. Kỹ thuật, được nhiều chuyên gia mô tả là “bước đột phá này” lần đầu tiên đã kích thích được các nang tóc sinh trưởng tại các tế bào, chứ không chỉ là đưa tóc từ vùng da đầu này sang vùng da đầu khác.

 

Mặc dù còn chưa được thử nghiệm trên người, song các nhà khoa học dự kiến thử nghiệm lâm sàng sẽ bắt đầu “trong tương lai gần”.

 

Không chỉ mang lại lợi ích cho phái mày râu, kỹ thuật này cũng có thể làm thay đổi hoàn toàn cách điều trị cho những phụ nữ bị rụng tóc. Biện pháp tốt nhất cho những phụ nữ bị rụng tóc hiện nay là cấy ghép tóc, nhưng việc thiếu tóc để cấy ghép là một trở ngại lớn.

 

Nghiên cứu được công bố trên tờ Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Mỹ cũng có thể là một “bước quan trọng” trong việc phát triển da thay thế kèm theo nang tóc cho bệnh nhân bị bỏng

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.