Tin tức

Các dấu hiệu ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu thường bị bỏ qua

Ngày 17/01/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Nhận biết bệnh thông qua các dấu hiệu ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu để phát hiện có ý nghĩa quan trọng đối việc điều trị. Cùng MEDLATEC tìm hiểu các triệu chứng ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu qua bài viết dưới đây để biết cách bảo vệ sức khỏe cho chính mình và người thân.

1. Tổng quan về căn bệnh ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là một trong những căn bệnh gây tử vong hàng đầu hiện nay ở nữ giới, với tỷ lệ mắc tăng cao mỗi năm. Do vậy, đây được xếp vào những căn bệnh nguy hiểm và cần phải phòng ngừa cũng như thực hiện tầm soát ung thư cổ tử cung định kỳ. Mặc dù bệnh có nguy cơ cao ảnh hưởng đến tính mạng nhưng việc phát hiện, chẩn đoán và điều trị ở giai đoạn đầu sẽ tăng khả năng chữa khỏi hoàn toàn.

HPV là tác nhân gây ra căn bệnh ung thư cổ tử cung nguy hiểm và một số vấn đề khác

HPV là tác nhân gây ra căn bệnh ung thư cổ tử cung nguy hiểm và một số vấn đề khác 

Ở giai đoạn đầu, dấu hiệu ung thư cổ tử cung khá mơ hồ và một số trường hợp còn không có biểu hiện. Chính vì vậy, để có thể phát hiện được ung thư cổ tử cung vào giai đoạn đầu thường gặp nhiều khó khăn. Vì vậy mà bệnh gây tử vong do các trường hợp biểu hiện và bắt đầu điều trị khi đã chuyển sang giai đoạn nặng.

2. Dấu hiệu ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu là gì

Căn bệnh ung thư cổ tử cung thực chất là sự biến đổi, tăng sinh một cách bất thường, quá mức dẫn đến không thể kiểm soát của các tế bào vảy và tuyến của cổ tử cung. Các chị em có thể nhận biết căn bệnh nguy hiểm này thông qua các dấu hiệu ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu mà các chuyên gia cung cấp như sau: 

Âm đạo chảy dịch hoặc xuất huyết bất thường 

Những biến đổi của niêm mạc cổ tử cung sẽ tác động khiến cho vùng âm đạo nữ giới có những biểu hiện bất thường. Nếu để ý thấy các tình trạng sau thì các chị em nên đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra ung thư cổ tử cung: 

  • Chảy dịch âm đạo màu vàng hoặc xanh, có máu và mùi hôi là biểu hiện bất thường khi cơ thể bị bệnh. Trong đó, ung thư cổ tử cung là một trong những trường hợp có thể xuất hiện tình trạng này.

Sự bất thường của dịch âm đạo có thể là triệu chứng ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu mà bạn cần phải chú ý

Sự bất thường của dịch âm đạo có thể là triệu chứng ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu mà bạn cần phải chú ý

  • Xuất huyết âm đạo bất thường là dấu hiệu ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu mà bạn cần phải lưu ý và tuyệt đối không được chủ quan, bỏ qua. Tình trạng chảy máu xảy ra sau khi quan hệ tình dục, chảy máu khi đã mãn kinh, chảy máu ngoài kỳ kinh hoặc kỳ kinh kéo dài bất thường. Một số trường hợp gặp tình trạng chảy máu sau khi rửa âm đạo hoặc khám vùng chậu.
  • Thiếu máu: Tình trạng này dẫn đến cảm giác mệt mỏi và cạn kiệt năng lượng, giảm cân không rõ nguyên nhân và mất cảm giác ngon miệng ở người bệnh.
  • Bất thường trong tiểu tiện.

Đau vùng lưng dưới 

Đau nhiều vùng thắt lưng, xương chậu, đặc biệt là vùng lưng dưới đôi khi là triệu chứng ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu. Sự hình thành và phát triển của khối u trong cổ tử cung gây nhiều cản trở đến quá trình cung cấp oxy cho tế bào. Do đó mà các chị em cần phải để ý đến cơn đau vùng tiểu khung xương chậu. 

Sự hình thành khối u ở cổ tử cung có thể gây ra triệu chứng đau nhiều ở vùng lưng dưới

Sự hình thành khối u ở cổ tử cung có thể gây ra triệu chứng đau nhiều ở vùng lưng dưới

3. Phát hiện sớm ung thư cổ tử cung hiện nay bằng cách nào?

Biện pháp y khoa phát hiện ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu

Hiện nay, căn bệnh ung thư cổ tử cung có thể phát hiện sớm nhờ sự tiến bộ của y học ngay cả khi không có triệu chứng. Việc nhận biết qua các dấu hiệu ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu chỉ áp dụng được với một số trường hợp có xuất hiện triệu chứng. Còn đại đa số người bệnh đều không có biểu hiệu triệu chứng ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu. Một trong những phương pháp được áp dụng để phát hiện căn bệnh nguy hiểm này là thực hiện tầm soát ung thư cổ tử cung.

Theo các chuyên gia, việc thực hiện khám sàng lọc và tầm soát ung thư cổ tử cung cho phép phát hiện bệnh sớm kể cả khi triệu chứng còn mơ hồ hay không có dấu hiệu nào. Khả năng điều trị cho hiệu quả cao nếu phát hiện bệnh sớm khi chưa có những ảnh hưởng hay biến chứng di căn. Chính vì vậy mà để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, tốt nhất thì các chị em nên khám sức khỏe định kỳ, thực hiện tầm soát ung thư cổ tử cung theo sự tư vấn của chuyên gia. 

Kiểm tra ung thư cổ tử cung hiện nay ở đâu?

Sau khi phát hiện cơ thể có các dấu hiệu ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu thì các chị em cần đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám hay bệnh viện uy tín để tiến hành kiểm tra chính xác. Tuy nhiên, vấn đề nảy sinh là nên lựa chọn địa chỉ nào để kiểm tra sức khỏe hiện nay để đảm bảo được độ chính xác và an toàn. 

Nếu bạn băn khoăn về vấn đề này thì đừng chần chừ hãy đến ngay Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Hiện nay, MEDLATEC là một trong những bệnh viện hàng đầu cả nước về tất cả các lĩnh vực liên quan chăm sóc sức khỏe con người. Bất kể những yêu cầu nào của bạn như kiểm tra các dấu hiệu ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu, thực hiện tầm soát hay điều trị bệnh, MEDLATEC đều đảm bảo mang lại hiệu quả và độ chính xác cao nhất.

Khám sàng lọc, tầm soát ung thư cổ tử cung giai và điều trị sớm cho hiệu quả cao và có khả năng chữa khỏi hoàn toàn

Khám sàng lọc, tầm soát ung thư cổ tử cung giai và điều trị sớm cho hiệu quả cao và có khả năng chữa khỏi hoàn toàn

Với một đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm chuyên môn cùng như nhân viên y tế nhiệt tình, hệ thống thiết bị hiện đại, bạn hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng giao sức khỏe của mình cho những con người nơi đây. Ngoài ra, bệnh viện còn áp dụng các chế độ bảo hiểm cho người tham gia khi sử dụng dịch vụ của MEDLATEC để phần nào giảm gánh nặng về chi phí cho bệnh nhân. 

Nếu bạn muốn được tư vấn thì có thể liên hệ theo hotline: 1900.56.56.56, nhân viên sẽ hỗ trợ miễn phí bất kỳ vấn đề nào của bạn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.