Tin tức

Các loại thuốc giãn tĩnh mạch phổ biến trên thị trường

Ngày 03/12/2020
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Thuốc giãn tĩnh mạch chân loại nào tốt và giá thành hợp lý là vấn đề mà nhiều người tìm kiếm hiện nay. Hiểu được nhu cầu đó, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về top những loại thuốc trị suy giãn tĩnh mạch an toàn và hiệu quả để mọi người có thể tham khảo.

1. Làm thế nào để nhận biết bệnh suy giãn tĩnh mạch? 

Dấu hiệu 

suy giãn tĩnh mạch là tình trạng bệnh lý xảy ra ở hệ thống mạch máu ngoại vi. Đây là biểu hiện của sự suy giảm chức năng đưa máu về tim của chi dưới dẫn đến ứ đọng, phù nề và nổi hẳn mạch máu lên trên bề mặt da. Những trường hợp mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch chân thường có các dấu hiệu như sau: 

  • Hai chi dưới sẽ có cảm giác căng tức, nóng, đau rát mỗi khi đứng. 

  • Khi phải di chuyển nhiều, hai chân đau hơn khiến vận động trở nên khó khăn. 

  • Các mạch máu hiện rõ trên bề mặt da, sưng tím, phù nề phần cẳng và mu bàn chân. 

  • Phần da không được nuôi dưỡng trở nên khô rát, ngứa và mỏng hơn. 

Bệnh thường xuất hiện ở nữ giới nhiều hơn nam giới, phổ biến ở độ tuổi từ 30 tuổi trở lên. Nhóm đối tượng dễ mắc bệnh do đặc thù của nghề như đứng lâu hoặc di chuyển liên tục bao gồm giáo viên, phục vụ lễ tân, bảo vệ, bác sĩ ngoại khoa,...

Các loại thuốc giãn tĩnh mạch thường có tác dụng cải thiện vùng da bị tổn thương

Các loại thuốc giãn tĩnh mạch thường có tác dụng cải thiện vùng da bị tổn thương

Các phương pháp điều trị 

Người mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch sẽ gây ra nhiều vấn đề có liên quan đến tính thẩm mỹ nếu không có sự can thiệp kịp thời vào giai đoạn khởi phát. Do đó mà bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc suy giãn tĩnh mạch chân thì trong y khoa hiện nay còn kết hợp một số liệu pháp khác để đạt hiệu quả điều trị cao hơn. Các phương pháp điều trị suy giãn tĩnh mạch được áp dụng hiện nay bao gồm: 

  • Sử dụng phương pháp nội khoa với các loại thuốc suy giãn tĩnh mạch là cách đơn giản được nhiều bác sĩ chuyên khoa chỉ định với bệnh nhân. Một số loại thuốc chữa giãn tĩnh mạch chân phổ biến thuộc nhóm giảm đau, chống đông máu hay hỗ trợ tĩnh mạch. 

  • Sử dụng băng ép để tạo áp lực phần chi dưới, hỗ trợ các van khép lại để máu được lưu thông dễ dàng hơn. Đây là liệu pháp hỗ trợ để cải thiện tình trạng máu bị ứ đọng, làm chậm quá trình tiến triển của bệnh. 

  • Làm xơ hóa tĩnh mạch thông qua tiêm một dung dịch thuốc với hàm lượng được cân nhắc nhằm tạo ra phản ứng viêm. Bên cạnh đó, bác sĩ cũng tạo ra một lực nén, ép tĩnh mạch bị giãn lại để máu không thể di chuyển đến. 

  • Phẫu thuật cắt bỏ các đoạn tĩnh mạch bị giãn được áp dụng với những bệnh nhân bị tổn thương tĩnh mạch nông. Quá trình này diễn ra nhanh chóng, tuy nhiên, người bệnh không được đi lại hay vận động chân trong vòng 3 - 5 ngày.

  • Laser là phương pháp sử dụng các sợi nhiệt lượng để cắt bỏ phần tĩnh mạch chân bị suy giãn.Kỹ thuật này được thực hiện dọc theo chiều dài của phần tĩnh mạch bị tổn thương. Thời gian thực hiện nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. 

Tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ cho chỉ định điều trị suy giãn tĩnh mạch bằng các phương pháp khác nhau

Tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ cho chỉ định điều trị suy giãn tĩnh mạch bằng các phương pháp khác nhau

2. Các loại thuốc giãn tĩnh mạch an toàn và hiệu quả  

Hầu hết với những phương pháp điều trị nói trên trong y khoa đều khiến bệnh nhân phải đau đầu vì chi phí cao, lại tái phát nhiều lần. Chính vì vậy mà đa số các trường hợp đều ưu tiên sử dụng thuốc chữa giãn tĩnh mạch hay kem bôi ngoài da nhằm cải thiện tình trạng và tiết kiệm chi phí. 

Một số loại thuốc điều trị giãn tĩnh mạch phổ biến, an toàn nhưng giá thành không quá cao hiện nay mà bạn có thể tham khảo bao gồm: 

Varikose 

Varikose là thuốc suy giãn tĩnh mạch ở dạng kem bôi ngoài da có tác dụng cung cấp dưỡng chất, làm tăng đồ đàn hồi cho da. Với những thành phần từ thiên nhiên, đặc biệt là hàm lượng cao Glycosaminoglycan sẽ giúp da trở nên săn chắc, cải thiện hiệu quả các triệu chứng của bệnh suy giãn tĩnh mạch. 

Ngoài ra, Varikose còn có chứa các thành phần thiên nhiên có nguồn gốc thảo dược như dầu hạt nho, rong biển nâu, chất chiết từ hạt dẻ ngựa, cây phỉ, trà xanh và Vitamin E. Với công thức độc quyền cùng cơ chế tác động kép, thuốc suy giãn tĩnh mạch Varikose giúp loại bỏ tình trạng phù nề, cải thiện quá trình lưu thông máu, giảm các cơn đau xuất hiện ở hai chi dưới. 

Thuốc giãn tĩnh mạch Leg Veins 

Leg Veins là một trong những loại thuốc giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm hiện nay. Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo của các thành phần tự nhiên nên được giới chuyên gia đánh giá an toàn cho bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch chân.

Thành phần chủ yếu chứa trong Leg Veins bao gồm hạt dẻ, Zanthoxylum Americanum, Aescin, Tinh dầu hạt nho, Taraxacum Officinale và Vitamin C. Thông thường, sản phẩm được sử dụng kết hợp với các liệu pháp y khoa khác nhằm đẩy lùi căn bệnh suy giãn tĩnh mạch chân. Công dụng chính của sản phẩm là hỗ trợ cho quá trình lưu thông máu, cải thiện triệu chứng và giảm đau do giãn tĩnh mạch gây ra. 

Leg Veins là thuốc giãn tĩnh mạch an toàn và cho hiệu quả cao hiện nay

Leg Veins là thuốc giãn tĩnh mạch an toàn và cho hiệu quả cao hiện nay

Thuốc giãn tĩnh mạch Varicosex 

Varicosex là thuốc điều trị giãn tĩnh mạch ở dạng viên uống, cho tác dụng rõ rệt và hiệu quả đối với nhiều bệnh nhân. Sản phẩm có tác dụng cải thiện tình trạng lưu thông, tuần hoàn máu hiệu quả, giảm rõ rệt các triệu chứng như đau nhức, chuột rút, ngứa, nặng bắp chân,... Sản phẩm viên uống Varicosex đã được FDA kiểm chứng và cấp phép cho lưu hành trên thị trường. 

Nhờ các thành phần thảo dược thiên nhiên, sản phẩm mang lại sự an toàn và tin tưởng cho người dùng trong quá trình phòng và điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch. Có thể nói, Varicosex là sự lựa chọn tuyệt vời trong các loại thuốc giãn tĩnh mạch hiện nay. Hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng thuốc Varicosex như một phương pháp nhằm phòng ngừa căn bệnh suy giãn tĩnh mạch. 

Kem Vein Care 

Thuốc giãn tĩnh mạch chân ở dạng kem bôi Vein Care là sản phẩm được đánh giá an toàn gần như tuyệt đối cho người sử dụng. sản phẩm được sử dụng để hỗ trợ cho các phương pháp điều trị suy giãn tĩnh mạch, nhằm ngăn ngừa và cải thiện triệu chứng hiệu quả. Đồng thời, sản phẩm còn có tác dụng giảm thiểu tối đa các trường hợp biến chứng xảy ra khi mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch chân.

Vein Care là thuốc trị suy giãn tĩnh mạch dưới dạng kem bôi được nhiều người quan tâm và sử dụng

Vein Care là thuốc trị suy giãn tĩnh mạch dưới dạng kem bôi được nhiều người quan tâm và sử dụng

Bên cạnh các sản phẩm nói trên thì còn có rất nhiều loại thuốc giãn tĩnh mạch an toàn được bày bán trên thị trường. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào  phải có sự tư vấn và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Nếu bạn tự ý mua thuốc hay dùng những phương pháp chưa được kiểm chứng có thể khiến tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn. Mọi thông tin cần được tư vấn và hỗ trợ, bạn có thể gọi đến hotline: 1900.56.56.56 để chuyên gia tại MEDLATEC giúp đỡ.                                                                                     

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.