Tin tức

RFA - Lựa chọn số 1 trong điều trị suy giãn tĩnh mạch không đau, ra viện ngay

Ngày 17/10/2020
Tỷ lệ người mắc suy giãn tĩnh mạch chân ngày càng phổ biến và ra tăng, bệnh gây khó khăn trong sinh hoạt của người bệnh. Ứng dụng RFA trong điều trị suy giãn tĩnh mạch được xem là hướng đi mới, nhiều ưu điểm khắc phục hiệu quả những hạn chế của phẫu thuật truyền thống.

1. Bệnh suy giãn tĩnh mạch biến chứng nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong

suy giãn tĩnh mạch chân (suy tĩnh mạch chi dưới) là hiện tượng tĩnh mạch ngoại biên bị giãn ra, nổi rõ trên bề mặt da. Đây là bệnh lành tính do sự rối loạn lưu thông máu từ tĩnh mạch về tim, phần lớn sự bất thường cấu tạo thành mạch 2 chân và do nguyên nhân thứ phát.

Ai cũng có khả năng mắc suy giãn tĩnh mạch

Ai cũng có khả năng mắc suy giãn tĩnh mạch

Hiện nay, đa số người bệnh mắc đều rơi vào tình trạng suy giãn tĩnh mạch chi dưới mức độ nông. Các biểu hiện lâm sàng của bệnh có thể kể đến căng, tức chân, đau nhức, phù chân, loét chân, chuột rút, biến đổi sắc tố,... Nếu không can thiệp sớm sẽ có những biến chứng khó chữa như chàm da, loét chân không lành, gây mất thẩm mỹ,... Nguy hiểm hơn, khi các tĩnh mạch giãn to dần sẽ hình thành các cục máu đông gây ra tắc mạch máu, thậm chí gây tắc động mạch phổi dẫn đến suy hô hấp và tử vong.

Ở Việt Nam, tỷ lệ mắc suy giãn tĩnh mạch chi dưới ngày càng tăng. Ai cũng có thể là nạn nhân của căn bệnh trên. Phụ nữ là đối tượng dễ mắc và cao gấp 3 lần nam giới. Đặc biệt, những người làm công việc như giáo viên, nhân viên văn phòng, lễ tân, nhân viên bán hàng thường xuyên sử dụng giày cao gót, đứng lâu ngồi lâu trong thời gian dài là đối tượng nằm trong nguy cơ mắc cao. Ở độ tuổi càng cao thì khả năng mắc càng tăng lên.

2. RFA – phương pháp điều trị giãn tĩnh mạch là gì?

Để không ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, bệnh nhân cần phát hiện và điều trị bệnh từ giai đoạn sớm sẽ giảm khả năng xuất hiện các biến chứng nguy hiểm, giúp phục hồi nhanh chóng và sớm trở về sinh hoạt hàng ngày.

Thay vì trực tiếp cắt bỏ thắt tĩnh mạch truyền thống trước đây, RFA điều trị suy giãn tĩnh mạch, sử dụng các dụng cụ, trang thiết bị máy móc bằng sóng cao tần để trực tiếp xử lý chính xác vùng tĩnh mạch suy giãn.

Để tránh ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cần điều trị sớm suy giãn tĩnh mạch

Để tránh ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cần điều trị sớm suy giãn tĩnh mạch

Đốt sóng cao tần (RFA) là phương pháp hủy mô bằng nhiệt gây ra do sự ma sát của các ion trong mô dưới tác động của dòng điện xoay chiều có tần số cao, nằm trong khoảng sóng âm thanh.

Phương pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội và nhận được nhiều sự đánh giá cao từ các chuyên gia, bác sĩ do khắc phục hiệu quả những hạn chế của phương pháp truyền thống.

3. Ưu điểm vượt trội của điều trị suy giãn tĩnh mạch RFA

RFA giúp quan sát trực tiếp hệ tĩnh mạch bằng siêu âm, giúp các bác sĩ trong quá trình thăm khám xác định và điều trị chính xác các loại tĩnh mạch suy giãn. Tỷ lệ điều trị thành công rất cao (trên 90%), ít biến chứng.

Bên cạnh đó phương pháp này can thiệp tối thiểu sự xâm lấn vào cơ thể là ít nhất, chỉ bằng ống thông qua da vì vậy sẽ không để lại sẹo đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho người bệnh.

RFA phương pháp điều trị suy giãn tĩnh mạch có nhiều ưu điểm vượt trội

RFA phương pháp điều trị suy giãn tĩnh mạch có nhiều ưu điểm vượt trội

Thời gian thực hiện được rút ngắn chỉ khoảng 1- 2 giờ đồng hồ, người bệnh không cần nằm viện có thể xuất viện ngay trong ngày. Nếu như trước đây phẫu thuật thì cần nằm viện ít nhất 5 - 7 ngày để theo dõi tình hình sức khỏe.

Hơn nữa, phương pháp điều trị suy giãn tĩnh mạch điều trị triệt để các tĩnh mạch bị suy, với chi phí tương đương với chi phí uống thuốc rất tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân.

Bệnh nhân Nguyễn Thị T, 85 tuổi, Hà Nội sau khi xuất hiện các triệu chứng tê bì, đau nhức, không ngồi ghế thấp được gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt. Sau khi được thăm khám các bác sĩ tại MEDLATEC kết luận bệnh nhân mắc suy giãn tĩnh mạch cấp độ 3 có chỉ định can thiệp RFA. Chỉ sau một giờ thực hiện điều trị, bệnh nhân cảm thấy không đau, không mệt mỏi và rất hài lòng về chất lượng dịch vụ, sự ân cần hỏi han của đội ngũ y bác sĩ tại đây.

4. MEDLATEC địa chỉ an tâm gửi trọn niềm tin thăm khám

Với tình hình ngày một gia tăng tỷ lệ bị suy giãn tĩnh mạch chi dưới, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC (BVĐK MEDLATEC) triển khai ứng dụng dịch vụ can thiệp RFA điều trị suy giãn tĩnh mạch.

Với gần 25 năm thành lập và phát triển, MEDLATEC quy tụ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và thực hiện thủ thuật như ThS.BS Đỗ Đức Linh - Phó Giám đốc Bệnh viện, Chuyên khoa Chẩn đoán hình ảnh; BSCKI. Nguyễn Quang Minh - Trưởng Khoa Khám bệnh, Chuyên khoa Tim mạch,... và sự cộng tác của các chuyên gia bệnh viện lớn như Bệnh viện 103, Bệnh viện Bạch Mai,… Ngoài ra, hệ thống máy móc kỹ thuật nhập khẩu hoàn toàn tại Mỹ, Bỉ, đặc biệt là máy RFA hiện đại phục vụ tốt nhất cho quá trình điều trị.

MEDLATEC cam kết chi phí dịch vụ minh bạch, nhiều ưu đãi hấp dẫn, như có chính sách bảo hành cho khách hàng sử dụng dịch vụ này -  hỗ trợ một lần lên tới 30.000.000 đồng nếu khách hàng bị huyết khối tĩnh mạch sâu do nhiệt hay nhồi máu phổi sau can thiệp.

Đặc biệt, bệnh viện dành tặng ngay ưu đãi giảm giá 15% chi phí điều trị bằng sóng cao tần RFA cho quý khách hàng, chương trình áp dụng từ nay đến hết 21/10/2020.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ, quý khách vui lòng liên hệ tới số hotline 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.