Tin tức

Cách kiềm chế ham muốn ở nam giới đơn giản và hiệu quả

Ngày 11/09/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Ham muốn quá mức có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và nhiều vấn đề khác, thậm chí có thể làm rạn nứt tình cảm đôi lứa. Vậy có cách kiềm chế ham muốn ở nam giới không và đó là những cách gì?

1. Ham muốn quá mức gây ra những tác hại gì?

Ham muốn khi yêu là nhu cầu sinh lý bình thường, giúp gắn kết tình cảm đôi lứa, thậm chí đây còn là hoạt động mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. 

Nhu cầu sinh lý cao ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Nhu cầu sinh lý cao ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Tuy nhiên những lợi ích này chỉ đạt được khi nam giới sinh hoạt tình dục điều độ và lành mạnh. Ngược lại, ham muốn quá mức lại có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe và ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. 

- Khi nam giới có nhu cầu tình dục cao và tình trạng này diễn ra trong suốt một thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng chị em không thể đủ sức để “chiều” đối phương. Chính vì thế, người chồng có nguy cơ ngoại tình, có những mối quan hệ mới ở bên ngoài. 

- Ham muốn cao trong suốt một thời gian dài còn có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe nam giới: 

+ Thường xuyên hoạt động tình dục sẽ khiến cơ thể nam giới tiêu hao nhiều năng lượng và dẫn đến mệt mỏi, kiệt sức. Khi không được đối phương đáp ứng nhu cầu, nam giới rất khó chịu, cảm thấy bứt rứt trong người. 

Khi rơi vào trường hợp này, nhiều người đã tìm đến giải pháp thủ dâm để tự thỏa mãn và tránh tìm đến những mối quan hệ bên ngoài. Tuy nhiên, lạm dụng thủ dâm chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, thậm chí gây vô sinh nam. 

+ Luôn căng thẳng, mệt mỏi: Khi không được thỏa mãn, nam giới lại càng nghĩ đến “chuyện ấy” thường xuyên hơn. Điều này khiến họ luôn mệt mỏi và không thể tập trung làm việc. Như vậy, nhu cầu tinh dục cao có thể ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến tinh thần của nam giới. 

+ Nếu không biết cách tự cân bằng nhu cầu sinh lý, nam giới không thể làm chủ được mình, có những suy nghĩ lệch lạc, gây ra những hành vi tình dục sai trái, ảnh hưởng đến nhân cách. 

2. Những cách kiềm chế ham muốn ở nam giới 

Dưới đây là một số cách kiềm chế ham muốn ở nam giới mà bạn có thể tham khảo: 

2.1. Áp dụng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh:

Chế độ ăn cũng là một yếu tố rất quan trọng và giúp nam giới cân bằng nhu cầu sinh lý. Thông qua chế độ ăn lành mạnh, cơ thể sẽ điều tiết và kiểm soát nồng độ testosterone hiệu quả hơn. Cụ thể: 

- Những thực phẩm nam giới cần hạn chế khi đang có nhu cầu sinh lý cao: 

+ Các loại thực phẩm có chứa nhiều kẽm, có thể kể đến như tôm, hàu, thịt bò, thịt dê,...

+ Một số thực phẩm có chứa nhiều vitamin D như lòng đỏ trứng gà, cá ngừ, yến mạch,...

+ Thực phẩm giàu năng lượng như cá hồi, cá mòi,...

+ Một số thực phẩm cung cấp nhiều vitamin nhóm A, B và C chẳng hạn như chuối, lựu, dưa hấu, sung,...

+ Các loại hạt, các loại khoai,...

- Những thực phẩm nên bổ sung vào chế độ ăn mỗi ngày như đậu nành, phô mai, bánh mì trắng, cam thảo, rau bạc hà, rau răm,...

2.2. Các biện pháp tâm lý

Những biện pháp tâm lý cũng rất cần thiết và mang lại hiệu quả cao trong việc kiềm chế ham muốn ở phái mạnh. Dưới đây là một số gợi ý cụ thể:

Nam giới nên tập trung vào công việc để tránh suy nghĩ đến “chuyện ấy”

Nam giới nên tập trung vào công việc để tránh suy nghĩ đến “chuyện ấy”

- Hãy cố làm cho bản thân bận rộn hơn: Khi quá bận rộn, bạn sẽ không còn thời gian để suy nghĩ đến “chuyện ấy”. Người có nhu cầu sinh lý cao lại càng phải tập trung vào công việc nhiều hơn, hãy cố làm cho mình bận rộn hơn. Dòng xoay của công việc sẽ “cuốn bạn đi” và giúp bạn tạm quên đi nhu cầu sinh lý của mình. 

- Hãy tránh xa môi trường liên quan đến tình dục: Khi tiếp xúc với những yếu tố, môi trường liên quan đến tình dục, nhu cầu sinh lý của nam giới sẽ càng cao hơn. Ngược lại, để kiềm chế ham muốn và loại bỏ những suy nghĩ liên quan đến chuyện chăn gối, các anh nên tránh xa những môi trường liên quan đến tình dục chẳng hạn như phim “người lớn”, tranh và ảnh mang tính khiêu dâm,...

- Duy trì lối sống khoa học, lành mạnh: Bạn nên có kế hoạch để nâng cao sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh. Hãy đi ra ngoài, gặp gỡ bạn bè và mọi người xung quanh, tham gia nhiều hoạt động xã hội để suy nghĩ tích cực hơn và đặc biệt là hãy tập thể dục nhiều hơn để rèn luyện sức khỏe và giảm căng thẳng hiệu quả. 

Tập thể dục để rèn luyện sức khỏe và cân bằng nhu cầu sinh lý

Tập thể dục để rèn luyện sức khỏe và cân bằng nhu cầu sinh lý

- Không nên lạm dụng thuốc sinh lý: Rất nhiều trường hợp có nhu cầu cao là do thường xuyên sử dụng chất kích thích hay một số loại thuốc tăng cường sinh lý. Thậm chí những loại thuốc này còn có thể làm tê liệt hệ thần kinh, khiến đầu óc mất tỉnh táo và tăng nguy cơ gây ra những hành vi tình dục sai trái. 

2.3. Cách kiềm chế ham muốn ở nam giới bằng thuốc

Trong một số trường hợp cần thiết, bác sĩ có thể chỉ định nam giới sử dụng một số loại thuốc như sau: 

Có thể dùng thuốc nếu có chỉ định của bác sĩ

Có thể dùng thuốc nếu có chỉ định của bác sĩ

- Thuốc an thần: Giúp nam giới có giấc ngủ ngon và giảm ham muốn hiệu quả. 

- Thuốc chẹn beta-giao cảm: Gây co thắt cơ trơn của vật hang dương vật, làm cho lượng máu đến dương vật giảm đi gây ra hiện tượng ‘cậu nhỏ’ khó cương cứng hay không thể cương được dẫn đến tình trạng giảm ham muốn khi quan hệ.

- Thuốc điều trị tuyến tiền liệt giúp giảm nồng độ testosterone.

- Thuốc chống trầm trầm cảm

Nam giới chỉ sử dụng thuốc khi có sự chỉ định của bác sĩ để tránh những hậu quả nghiêm trọng. Nếu ham muốn quá cao gây ảnh hưởng đến sức khỏe và hạnh phúc gia đình, các anh nên đi khám để được bác sĩ tư vấn và điều trị kịp thời.

Mọi thắc mắc hoặc có nhu cầu đặt lịch khám, quý khách hàng có thể liên hệ đến Chuyên khoa Nam khoa tại các Phòng khám, Bệnh viện của Hệ thống Y tế MEDLATEC qua tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.