Tin tức

Cách làm ngực nhỏ lại có thể áp dụng ngay tại nhà

Ngày 15/03/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Vòng một “quá khổ” khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp và gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt. Tuy nhiên, chị em không cần quá lo lắng. Dưới đây sẽ là gợi ý về một số cách làm ngực nhỏ lại đơn giản, hiệu quả và có thể thực hiện ngay tại nhà. 

1. Kích thước vòng một bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Trước khi gợi ý về những cách làm ngực nhỏ lại, chuyên gia sẽ giúp bạn tìm hiểu về những yếu tố có thể tác động và làm thay đổi kích thước vòng một: 

- Di truyền: Một số chị em có kích thước vòng một “quá khổ” là do gen di truyền. Ở những trường hợp này, lượng mô mỡ cũng như cơ cấu tạo nên bầu ngực có xu hướng sinh trưởng rất mạnh, khiến kích thước “núi đôi” rất lớn. Để thay đổi kích thước vòng một hiệu quả, chị em cần can thiệp phẫu thuật. 

Gen di truyền góp phần quyết định kích thước bầu ngực

Gen di truyền góp phần quyết định kích thước bầu ngực

- Thể trạng và cân nặng: Khi bạn tăng cân, đặc biệt là những trường hợp tăng cân nhanh, kích thước bầu ngực cũng sẽ tăng do có thêm một lượng mỡ dồn vào. Lúc này, ngực của chị em có thể bị xệ xuống và kèm theo hiện tượng rạn da. 

- Chế độ tập luyện: Một số bài tập có tác động trực tiếp đến các cơ phía sau mô ngực, giúp vòng một của chị em đầy đặn hơn. 

- Chế độ dinh dưỡng cũng là một trong những yếu tố làm tăng kích thước vòng một. Ở tuổi dậy thì và giai đoạn mang thai, nếu bổ sung một số dưỡng chất như vitamin, khoáng chất vi lượng và protein,… vòng một của chị em sẽ phát triển rõ rệt. Tuy nhiên, nếu thường xuyên ăn những thực phẩm có nhiều dầu mỡ, thực phẩm cay nóng hay những loại đồ uống có chứa chất kích thích sẽ khiến da bạn mất nước và tích mỡ. Vì thế, bầu ngực của chị em có thể to hơn bình thường nhưng thiếu săn chắc, thậm chí chảy xệ. 

2. Vòng một “quá khổ” có sao không?

Vòng một đầy đặn là mong muốn của nhiều chị em, nhưng chẳng ai mong muốn có vòng một với kích thước quá lớn bởi nó có thể gây ra nhiều vấn đề như sau: 

- Gây ảnh hưởng đến sức khỏe: Khi vòng một ngoại cỡ, vai của bạn có xu hướng bị kéo xuống, làm tăng nguy cơ gù lưng và kèm theo đó là những cơn đau vùng cổ và vai. 

Hơn nữa, vòng một quá khổ cũng có thể làm tăng nguy cơ tích tụ mồ hôi dưới nếp gấp ngực và gây mẩn ngứa. Nếu không vệ sinh sạch sẽ, vùng da ngực sẽ luôn có cảm giác ngứa ngáy, đỏ tấy, nghiêm trọng hơn có thể gây ra nhiễm trùng. 

Nhiều chị em mất tự tin vì vòng một ngoại cỡ

Nhiều chị em mất tự tin vì vòng một ngoại cỡ

- Gây mất thẩm mỹ: Vòng ngực ngoại cỡ đôi khi khiến chị em cảm thấy mất tự tin, nhất là ở những trường hợp người bé nhưng vòng một lại quá to. Đôi khi, họ còn bị người khác soi mói và đưa ra những lời nói khiếm nhã,…

Với những trường hợp đang trong tuổi dậy thì nhưng lại có bầu ngực ngoại cỡ, các em sẽ rất tự ti về ngoại hình và đôi khi điều này có thể gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tâm lý, trở thành những rào cản trong học tập và cuộc sống của các em. 

- Vận động khó khăn: Các chị em sở hữu vòng một ngoại cỡ thường gặp phải những bất tiện và e ngại trong khi vận động. Vì thế, nhiều chị em rất khó duy trì việc tập luyện ở những nơi công cộng như phòng tập gym,…

Vòng một quá cỡ khiến bạn khó chọn quần áo

Vòng một quá cỡ khiến bạn khó chọn quần áo

- Gây khó khăn khi lựa chọn quần áo: Những trường hợp vòng ngực quá lớn sẽ không phù hợp với bộ đồ mỏng hoặc ôm sát. Hơn nữa, họ cũng không thể mặc áo lót thể thao vì những chiếc áo dạng này sẽ không đủ khả năng nâng đỡ ngực. Thông thường chị em sẽ cần mặc áo lót có gọng chắc chắn. Tuy nhiên, nhược điểm của những chiếc áo này là dễ gây khó chịu và để lại nhiều vết hằn trên vai và lưng. 

3. Những cách làm ngực nhỏ lại ngay tại nhà 

Dưới đây là một số cách làm ngực nhỏ lại đơn giản mà chị em có thể thực hiện ngay tại nhà: 

- Giảm cân bằng chế độ ăn lành mạnh

 Tác dụng của việc giảm cân là có thể loại bỏ những phần mỡ thừa tích tụ tại vòng một, giúp thu gọn bầu ngực một cách tự nhiên. Chị em nên hạn chế ăn những thực phẩm nhiều dầu mỡ, các loại đồ ăn nhanh và tránh ăn vặt,… Thực hiện chế độ ăn lành mạnh. Trong đó, một số loại thực phẩm nên bổ sung như: 

+ Các loại rau như rau cải, cà rốt, súp lơ, cà chua,… Những thực phẩm này giúp bổ sung chất xơ, vitamin và các loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể, nhưng không gây tăng cân. 

+ Các loại trái cây như táo, bưởi,… có thể cung cấp nhiều nước và vitamin cho cơ thể. 

+ Một số thực phẩm như thịt nạc, các loại hải sản,… cung cấp protein cho cơ thể, giúp cơ vòng một thêm săn chắc và phòng tránh tình trạng chảy xệ. 

+ Một số thực phẩm hạn chế nguy cơ tích mỡ và rất tốt cho sức khỏe mà chị em có thể bổ sung như hạt điều, dầu oliu, hạnh nhân, ngũ cốc, bơ đậu phộng,… 

Bơi lội giúp vòng một săn chắc hơn

Bơi lội giúp vòng một săn chắc hơn

- Tập luyện: 

Ngoài việc ăn uống cân bằng dưỡng chất, chị em cũng nên kết hợp với các bài tập, đặc biệt là những bài tập dành riêng cho vòng một để giúp tiêu hao mỡ thừa và làm săn chắc cơ. Có 2 bài tập được khuyến khích đó là tập tạ và bơi lội. Trong đó: 

+ Tập tạ: Đây không chỉ là phương pháp luyện cơ tay hiệu quả mà còn có tác dụng giúp bầu ngực của chị em săn chắc hơn. Tùy vào thể trạng và khả năng của mỗi người mà chị em có thể lựa chọn tạ từ 1 đến 3 kg. 

+ Bơi lội: Khi bơi lội, nhiều nhóm cơ trong cơ thể phải thực hiện cùng lúc, do đó có thể đốt cháy mỡ thừa trên toàn cơ thể, bao gồm cả mỡ thừa vòng một rất hiệu quả và nhanh chóng. Bơi lội sẽ giúp chị em có bầu ngực săn chắc, cải thiện hoạt động của hệ hô hấp và tăng cường sức khỏe. Mỗi buổi bơi nên kéo dài từ 45 đến 60 phút và nên thực hiện 1 đến 3 buổi mỗi tuần. 

- Mát xa: Tác dụng của các động tác mát xa là giúp lưu thông tuần hoàn máu, giúp làm đẹp da và săn chắc bầu ngực.  

- Phối đồ phù hợp với cơ thể: Nếu có một bầu ngực ngoại cỡ, chị em cần lưu ý về việc lựa chọn những loại áo lót phù hợp để vòng một được nâng đỡ, gọn gàng hơn. Lưu ý không nên “thả rông” để tránh hiện tượng chảy xệ. Nên mặc những trang phục phù hợp, hãy ưu tiên những chiếc áo tối màu hoặc cũng có thể phối hợp với những phụ kiện, trang sức để hạn chế sự chú ý đến bầu ngực khủng của bạn. 

Trên đây là một số cách làm ngực nhỏ lại đơn giản mà bạn có thể tham khảo. Trong trường hợp ngực to kèm theo những triệu chứng bất thường khác, bạn nên đến khám để được bác sĩ chẩn đoán, tìm nguyên nhân và có phương pháp xử trí phù hợp. 

Mọi thắc mắc về sức khỏe hoặc đặt lịch khám quý khách hàng có thể liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.