Tin tức

Cách phòng tránh và điều trị bệnh lậu ở nam giới hiệu quả

Ngày 16/07/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Là một trong những bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục, bệnh lậu không chỉ gây ra những ảnh hưởng xấu đến tinh thần mà còn cả sức khỏe. Vi khuẩn sau khi xâm nhập vào cơ thể sẽ phát triển âm thầm, khó nhận biết. Hiện nay, tỷ lệ nam giới mắc bệnh lậu đang ngày càng tăng cao. Để có thể ngăn chặn sự lây lan và phát triển, cách phòng tránh và điều trị bệnh lậu ở nam giới là điều vô cùng cần thiết.

1. Triệu chứng phổ biến bệnh lậu khi nam giới mắc phải

Vi khuẩn lậu cầu sau khi xâm nhập vào cơ thể sẽ ủ bệnh và phát triển từ từ. Chỉ khi bệnh trở nặng thì cơ thể mới bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu đặc trưng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp người bệnh không có triệu chứng nhưng vẫn có nguy cơ lây nhiễm cao cho người khác.

1.1. Dương vật bị chảy mủ, sưng đỏ

Triệu chứng phổ biến dễ nhận thấy nhất khi mắc bệnh lậu ở nam giới chính là dương vật bị chảy mủ và sưng đỏ. Tình trạng này xuất hiện là do vi khuẩn gây ra. Tùy thuộc vào mức độ bị nhiễm trùng mà lượng mủ sẽ chảy ra ít hoặc nhiều. Vào lúc sáng sớm, dương vật sẽ thường xuất hiện các dòng mũ màu vàng giống như chất nhầy của quả chuối.

bệnh lậu ở nam

Dương vật bị sưng đỏ là 1 trong những biểu hiện bệnh lậu ở nam

1.2. Niệu đạo bị viêm nhiễm

Niệu đạo bị viêm nhiễm sẽ gây ra các hiện tượng như tiểu rắt, buốt và gây đau đớn. Khi mắc bệnh, số lần đi tiểu trong một ngày sẽ tăng lên. Nghiêm trọng hơn là tình trạng đi tiểu không tự chủ. Tuy nhiên, lượng nước tiểu trong một lần thưởng rất ít và dòng chảy yếu.

1.3. Đau rát cổ họng

Vi khuẩn lậu cầu thường rất thích phát triển trong môi trường ẩm ướt bên trong cơ thể. Chính vì vậy, ngoài bộ phận sinh dục, vi khuẩn còn có thể xuất hiện ở các vị trí khác như mắt hoặc miệng. Bộ phận chịu tổn thương lớn nhất chính là cổ họng. Cổ họng có thể bị viêm amidan cấp, hầu họng bị viêm, nổi hạch ở hai bên mang tai.

bệnh lậu ở nam

Tổn thương tại cổ họng gây đau rát

1.4. Nhiễm trùng trực tràng và vị trí hậu môn

Đối với những người quan hệ tình dục đồng giới thì còn có thể xuất hiện các triệu chứng của việc nhiễm bệnh như; ngứa, rát vùng hậu môn, đôi khi xuất hiện dịch mủ, viêm trực tràng,...

2. Các con đường lây nhiễm bệnh lậu

Bệnh lậu là bệnh truyền nhiễm được gây ra do vi khuẩn lậu cầu. Con đường truyền nhiễm bệnh lậu ở nam giới khá nhiều. Trong đó, các con đường lây nhiễm chủ yếu chính là: quan hệ tình dục không an toàn, lây truyền qua máu, khi tiếp xúc với vết thương hở của người bệnh,...

2.1. Quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục không sử dụng phương pháp bảo vệ là con đường lây lan chủ yếu của bệnh lậu. Đây cũng chính là lý do khiến tỷ lệ mắc bệnh đối với nam giới trong độ tuổi sinh sản tăng cao. Đặc biệt là đối với các trường hợp thường xuyên quan hệ với nhiều người hoặc gái mại dâm.

2.2. Lây truyền qua đường máu

Trong máu của người bệnh luôn chứa vi khuẩn lậu cầu. Chính vì vậy, khi người khoẻ mạnh tiếp xúc với máu người bệnh sẽ có nguy cơ lây nhiễm rất cao. Thông thường, việc lây nhiễm bệnh lậu ở nam giới qua đường máu là do sử dụng chung bơm kim tiêm, bàn chải đánh răng, tiếp xúc với vết thương hở,...

bệnh lậu ở nam

Vi khuẩn lậu có thể truyền nhiễm bằng đường máu

2.3. Truyền từ mẹ sang con

Trong một số trường hợp khi phụ nữ mang thai mắc bệnh lậu, nguy cơ lây nhiễm sang con là vô cùng cao. Chính vì vậy, khi thấy có dấu hiệu nhiễm bệnh, người mẹ cần đi khám để có phương pháp điều trị cũng như cách ngăn ngừa sự lây nhiễm bệnh từ mẹ sang thai nhi một cách tốt nhất.

3. Cách điều trị bệnh lậu hiệu quả

Nếu nghi ngờ bản thân nhiễm bệnh, bạn cần tới ngay các cơ sở uy tín để tiến hành xét nghiệm xác định. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là đơn vị y tế tư nhân đầu tiên được Bộ y tế thông qua và cấp phép có thể tiến hành xét nghiệm các bệnh lây nhiễm từ đường tình dục. 

Bạn có thể lựa chọn các phương pháp xét nghiệm bệnh lậu phổ biến nhất hiện nay như: khuếch đại axit nucleic, nuôi cấy vi khuẩn, nhuộm gram hoặc xét nghiệm Chlamydia. Chlamydia cũng là bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục đi kèm lậu. Khi nhiễm vi khuẩn này, người bệnh có khả năng cao sẽ nhiễm các bệnh khác như lậu, HIV hay Giang mai.

Bệnh lậu ở nam giới có thể được điều trị khỏi dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Tùy vào từng trường hợp tình trạng của bệnh mà bác sĩ cần đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cũng như chính xác. Từ đó, giúp tiêu diệt được hết các vi khuẩn lậu cầu có trong cơ thể người bệnh. Tuy nhiên, những tổn thương mà bệnh lậu gây ra đến thời điểm điều trị sẽ không thể được khắc phục hoàn toàn.

Hiện nay, vi khuẩn lậu cầu đang ngày càng khó điều trị bởi vi khuẩn ngày càng có nhiều biến thể với các triệu chứng bệnh khác nhau. Vì thế, sau một thời gian ngắn sử dụng thuốc, nếu tình trạng bệnh vẫn không được cải thiện, bạn cần đến gặp bác sĩ để nhận phác đồ điều trị mới.

bệnh lậu ở nam

Điều trị bằng thuốc kháng sinh đặc trị

4. Cách phòng tránh bệnh lậu 

Bệnh lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục là chủ yếu. Chính vì vậy, để đảm bảo hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh, mọi người cần tuân thủ sử dụng biện pháp phòng tránh an toàn trong quan hệ tình dục. Biện pháp bảo vệ an toàn bạn có thể áp dụng như sử dụng bao cao su. Không quan hệ với gái mại dâm hoặc nhiều đối tượng khác nhau.

Bệnh lậu sau khi điều trị dứt điểm thì vẫn tồn tại nguy cơ tái phát trở lại nếu bạn không có phương pháp phòng tránh hiệu quả. Bạn nên cùng bạn tình đi xét nghiệm bệnh lậu. Điều này vừa đảm bảo an toàn cho cả hai vừa sớm phát hiện nếu không may đối phương cũng bị nhiễm bệnh.

Tuân theo hướng dẫn của bác sĩ. Tuyệt đối không nên quan hệ tình dục khi trong quá trình điều trị bệnh. Tái khám theo lịch hẹn để bác sĩ có thể theo dõi và nắm bắt tình hình của bệnh. Từ đó đưa đến kết quả điều trị và phòng tránh tái phát tốt nhất.

Không nên sử dụng chung các đồ vệ sinh cá nhân, bơm kim tiêm với người khác. 

Đây chính là một số biện pháp phòng tránh bệnh lậu ở nam giới hiệu quả nhất hiện nay.

bệnh lậu ở nam

Tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ trong việc phòng tránh và điều trị bệnh

5. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - xét nghiệm và điều trị bệnh lậu hiệu quả, chất lượng

Nếu bạn đang phân vân không biết nên kiểm tra và điều trị bệnh lậu ở nam giới tại đâu? Thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ là một trong những gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Với hơn 24 năm kinh nghiệm, chúng tôi là một trong những đơn vị y tế uy tín, chất lượng nhất hiện nay trên cả nước. Nếu không may mắc bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục, bạn có thể hoàn toàn yên tâm đến với chúng tôi. Tại đây, các bác sĩ sẽ giúp bạn giải thích, tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất.

bệnh lậu ở nam

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn mang đến những dịch vụ tốt nhất cho mọi người

Đối với các trường hợp gặp rào cản về tâm lý, ngại tiếp xúc nơi đông người, bạn có thể đăng ký xét nghiệm tại nhà. Mọi thông tin của khách hàng sẽ được bệnh viện cam kết bảo mật 100%. Ngoài ra, với Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn Quốc tế ISO 15189:2012 mọi xét nghiệm đều sẽ cho kết quả chính xác và rút ngắn thời gian chờ đợi đến tối đa. Điều này sẽ giúp cho mọi người không mất quá nhiều thời gian để chờ đợi.

Mọi người có thể đăng ký khám bảo hiểm y tế tại địa chỉ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC 42 - 44 Nghĩa Dũng hoặc PKĐK MEDLATEC Tây Hồ, 99 Trích Sài, Tây Hồ. Bệnh viện có áp dụng chính sách bảo lãnh viện phí với gần 40 đơn vị bảo hiểm bảo lãnh.

Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin về bệnh lậu ở nam giới cũng như đơn vị điều trị uy tín, chất lượng mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin và nhận tư vấn từ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, mọi người có thể liên hệ qua tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.