Tin tức

Cách rửa mặt đúng cách cho nam giới với 5 bước cơ bản

Ngày 11/11/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Rửa mặt tưởng chừng là công việc dễ dàng nhưng không phải ai cũng có thể làm đúng, đặc biệt là cánh mày râu. Rửa mặt sai cách có thể khiến làn da của các chàng trai thô ráp, kém mịn màng và dễ dàng mất điểm với người đối diện. Sau đây, MEDLATEC sẽ chia sẻ đến bạn cách rửa mắt đúng cách cho nam giới.

1. Vì sao nam giới cũng cần chú trọng đến việc rửa mặt

Nhiều người cho rằng, đặc điểm làn da của 2 giới nam và nữ là giống nhau. Tuy nhiên, đây là một điều sai lầm. Do đặc điểm cũng như nồng độ hormone khác nhau, nên cấu tạo làn da nam giới thường sẽ dày hơn nữ giới, cụ thể là dày gấp 1,25 lần. Ngoài ra, đặc điểm làn da nam cũng có vẻ thô ráp và không được mịn màng bằng phái đẹp.

Đối với tốc độ lão hoá và độ đàn hồi của da, do nồng độ và mật độ collagen ở làn da nam giới nhiều hơn nên tốc độ lão hóa sẽ chậm hơn. Có thể thấy rằng, ở cùng một độ tuổi nhưng nữ giới sẽ có xu hướng già hơn nam giới.

Đặc điểm làn da của nam giới và nữ giới là hoàn toàn khác nhau

Đặc điểm làn da của nam giới và nữ giới là hoàn toàn khác nhau

Ngoài ra, lỗ chân lông trên làn da của nam giới thường to và dễ thấy hơn so với nữ. Vì thế, tiết dầu thừa và hình thành các sợi bã nhờn nhanh hơn, đây cũng là lý do khiến gây ra mụn của phái mạnh. Có thể thấy rằng, để có một làn da đẹp, khỏe mạnh thì phái mạnh của chúng ta cần chú trọng đến việc rửa mặt cũng như thói quen chăm sóc da.

Tuy nhiên, tỉ mỉ, cẩn thận không phải là bản tính của nhiều chàng trai. Vì thế, việc chăm sóc da một cách kỹ càng đối với họ là một điều khó khăn. Do đó, không yêu cầu nam giới phải thực hiện những thao tác cầu kỳ mà chỉ cần làm những công đoạn cơ bản để chăm sóc làn da. Trong đó, rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất là điều cơ bản và cần thiết nhất để có 1 làn da khoẻ.

2. Cách rửa mặt đúng cách cho nam giới

Để có 1 làn da khỏe mạnh, ngay từ công đoạn đầu tiên là rửa mặt bạn cũng cần thực hiện đúng cách. Cụ thể như sau:

Bước 1: Rửa tay sạch sẽ

Trong quá trình rửa mặt, bàn tay sẽ tiếp xúc trực tiếp với làn da của bạn. Trong khi đó, tay là bộ phận thường xuyên tiếp xúc với các đồ vật vì thế chứa rất nhiều vi khuẩn. Vì thế, hãy rửa tay với xà phòng trước khi rửa mặt và đảm bảo các kẽ móng tay cũng được rửa sạch sẽ, hạn chế tối đa lượng vi khuẩn lên trên mặt.

Cần rửa tay sạch sẽ trước khi rửa mặt

Cần rửa tay sạch sẽ trước khi rửa mặt

Bước 2: Rửa mặt với nước ấm

Nước lạnh sẽ làm lỗ chân lông co lại khiến các vi khuẩn tận sâu trong đó không được loại bỏ. Thay vào đó, hãy rửa mặt bằng nước nóng để lỗ chân lông giãn nở ra, loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn dễ dàng hơn, ngăn chặn các nốt mụn hình thành. Tuy nhiên, nên kiểm tra nhiệt độ trước khi rửa để tránh làm tổn thương da.

Bước 3: Dùng sữa rửa mặt để làm sạch

Tiếp theo, bạn hãy lấy sữa rửa mặt cho một lượng vừa phải vào lòng bàn tay, xoa đều để tạo bọt. Sau đó, đưa sữa rửa mặt lên mặt và massage theo hình xoắn ốc theo chiều từ dưới lên trên để làm sạch mặt.

Bước 4: Rửa lại với nước sạch

Sau khoảng 3 - 5 phút massage mặt, bạn hãy dùng nước sạch, lạnh để rửa lại mặt. Sau đó, dùng khăn sạch, mềm để lau khô mặt. 

Bước 5: Bôi kem dưỡng ẩm

Cuối cùng, thoa một lớp kem dưỡng ẩm lên làn da. Đây là cách để giữ ẩm, hạn chế tình trạng khô cho da. Tùy vào loại da mà bạn nên lựa chọn loại kem dưỡng phù hợp.

3. Những lưu ý cần thiết

Ngoài việc rửa mặt đúng cách, bạn cũng cần chú ý đến những điều khác để có một làn da khỏe mạnh.

Mỗi ngày rửa mặt mấy lần là đủ?

Mỗi ngày rửa mặt mấy lần là đủ là thắc mắc của khá nhiều người, không chỉ nam giới mà còn có cả nữ giới. Thông thường, mỗi ngày chỉ cần rửa mặt 2 lần là trước khi đi ngủ (buổi tối) và sau khi thức dậy (buổi sáng). Tuy nhiên, vào những ngày hè oi bức, việc tiết dầu sẽ mạnh mẽ hơn nên bạn có thể thay đổi số lần lên là 3 - 4 lần.

 

Thông thường, mỗi ngày chỉ nên rửa mặt 2 lần là sáng và tối

Thông thường, mỗi ngày chỉ nên rửa mặt 2 lần là sáng và tối

Thực ra, việc rửa mặt không cần quá cứng nhắc, bạn có thể thay đổi tùy theo thời tiết và nhu cầu của bản thân. Tuy nhiên, dù rửa mặt một ngày bao nhiều lần thì bạn chỉ nên dùng sữa rửa mặt trong 2 lần mà thôi. Bởi trong sữa rửa mặt có chứa hàm lượng chất tẩy rửa, nếu tiếp xúc với chúng quá thường xuyên sẽ gây ra tình trạng khô da, bong tróc da khiến bạn rất khó chịu.

Lựa chọn sữa rửa mặt với từng loại da

Tùy thể trạng mà mỗi người sẽ có một loại da khác nhau. Tùy vào mỗi loại da mà cách chăm sóc cũng như loại sữa rửa mặt phù hợp cũng khác nhau. Vì thế, bạn cần nhận biết da mình là loại da gì để lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp.

Nếu bạn là da dầu sẽ có lỗ chân lông khá to, lượng dầu và bã nhờn tập trung nhiều ở 2 bên cánh mũi, có nhiều mụn đầu đen xuất hiện. Vì thế, ưu tiên lựa chọn loại sữa rửa mặt giúp kiểm soát bã nhờn, có các thành phần như: kẽm, đất sét,...

Đối với làn da thường, bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt có độ pH trung tính, có chứa các thành phần dịu nhẹ.

Nếu là da nhạy cảm, bạn hãy tìm kiếm những dòng sản phẩm có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như: trà xanh, tràm trà,...

Nếu là da khô, bạn hãy lượng chọn những loại sữa rửa mặt có chứa thành phần dưỡng ẩm, các loại vitamin để cải thiện làn da.

Tùy thuộc vào từng loại da mà bạn có thể lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp

Tùy thuộc vào từng loại da mà bạn có thể lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp

Có thể thấy rằng, rửa mặt tuy là một công đoạn nhỏ nhưng cũng có thể quyết định sức khỏe làn da của bạn. Ngoài việc rửa mặt đúng cách, bạn cần lựa chọn sữa rửa mặt hoặc các sản phẩm chăm sóc phù hợp với làn da của bản thân.

Trên đây là những thông tin liên quan đến cách rửa mặt đúng cách cho nam giới. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này, quý khách vui lòng liên hệ MEDLATEC qua đường dây nóng 1900 56 56 56.

Từ khoá: vi khuẩn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.