Tin tức

Những cách giúp tăng cường sinh lý nam

Ngày 01/03/2024
Ngô Thị Mai Phương
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân

 

Key: tăng cường sinh lý nam

Cách tăng cường sinh lý nam hiệu quả và dễ thực hiện

Yếu sinh lý gây ảnh hưởng nhiều đến chất lượng “cuộc yêu” và sức khỏe của phái mạnh. Cùng tham khảo một số cách tăng cường sinh lý nam vô cùng hiệu quả nhưng rất đơn giản và dễ thực hiện trong bài viết sau.

1. Vì sao cần tăng cường sinh lý nam?

Khi bị yếu sinh lý, nam giới thường phải đối mặt với một số vấn đề như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, đau khi quan hệ, giảm ham muốn chuyện chăn gối, khó có con,...

Nam giới tự ti vì bị giảm ham muốn tình dục

Bệnh có nhiều mức độ khác nhau từ nhẹ đến nặng. Ở giai đoạn nhẹ, bệnh chưa có biểu hiện rõ ràng, nam giới vẫn có ham muốn nhưng cơ thể luôn mệt mỏi và đôi khi dương vật khó cương cứng. Ở những giai đoạn nặng hơn, biểu hiện bệnh sẽ ngày càng rõ ràng, người bệnh khó có thể thăng hoa trong những “cuộc yêu” và chất lượng tinh trùng giảm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Tình trạng yếu sinh lý có thể là do tuổi tác, do một số bệnh lý mạn tính  như tiểu đường hay cao huyết áp, do tình trạng teo tinh hoàn, do bệnh lý ung thư ở nam giới, do tác dụng phụ của thuốc, do từng trải qua phẫu thuật ở vùng xương chậu hay tủy sống, sinh hoạt không điều độ, ăn uống không lành mạnh hoặc cũng có thể do tâm lý căng thẳng,....

Cần thực hiện những biện pháp tăng cường sinh lý nam giới vì một số lý do như sau:

- Từ sau tuổi 40 trở đi, sức khỏe của nam giới có sự thay đổi khá rõ ràng, ảnh hưởng rất nhiều đến chuyện chăn gối và cuộc sống sinh hoạt. Nồng độ testosterone suy giảm mạnh khiến các anh không còn mặn mà với “chuyện ấy”. Hơn nữa, việc thủ dâm cũng có nhiều mặt hạn chế vì cần thực hiện rất lâu mới có thể đạt được khoái cảm.

- Tuổi càng cao thì phái mạnh cũng không thể sung mãn như khi còn trẻ. Điều này khiến cách anh rất tự ti về phong độ “yêu”. Thậm chí, do không thể khiến người bạn đời thỏa mãn nên nhiều nam giới bị ám ảnh về chuyện phòng the.

- Những biện pháp tăng cường sinh lý cho nam giới có thể giải quyết được nhiều vấn đề như tăng ham muốn, nâng cao sức khỏe thể chất và duy trì sức khỏe sinh lý để hôn nhân viên mãn và hạnh phúc.

2. 3 Cách tăng cường sinh lý nam

Những biện pháp dưới đây có thể tăng cường sinh lý nam rất hiệu quả và các anh có thể thực hiện ngay tại nhà:

- Bổ sung các loại thực phẩm phù hợp, giúp tăng cường sinh lý phái mạnh: Chế độ ăn khoa học không những giúp các anh nâng cao thể trạng sức khỏe mà còn sung mãn, thăng hoa hơn trong chuyện chăn gối. Hơn nữa, bổ sung dinh dưỡng hợp lý cũng giúp tăng chất lượng tinh trùng và duy trì khả năng sinh sản cho phái mạnh. Dưới đây là những thực phẩm mà các anh nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày:

Ăn chuối để cải thiện sinh lý nam

+ Chuối: Loại quả phổ biến này có chứa nhiều kali và giúp làm giảm Natri trong cơ thể, do đó phòng tránh được nguy cơ cao huyết áp đồng thời có thể tăng lượng máu đến “cậu nhỏ”. Ăn chuối cũng giúp cải thiện nồng độ Testosterone và giúp “cuộc yêu” thêm trọn vẹn.

+ Tỏi: Không chỉ có tác dụng kháng khuẩn, loại gia vị tự nhiên này cũng có thể cải thiện khả năng tình dục của phái mạnh. Mỗi ngày nam giới nên ăn khoảng 2 đến 3 tép tỏi.

+ Hàu: Loại thực phẩm này có chứa nhiều kẽm và giúp tăng cường sản sinh Testosterone. Không những vậy, Dopamine trong hàu có thể kích thích dẫn truyền thần kinh đến não bộ và tăng cường ham muốn cho phái mạnh.

+ Sô cô la đen: Đây cũng là loại thực phẩm mà nam giới nên bổ sung vì nó có thể cải thiện sinh lý, có tác dụng chống oxy hóa và rất tốt cho tim mạch, huyết áp, hỗ trợ lưu lượng máu đến dương vật và giúp kéo dài thời gian “yêu” cho phái mạnh.

+ Các loại quả mọng: Những loại quả này có chứa nhiều chất chống oxy hóa, các loại vitamin, khoáng chất,... có tác dụng kháng viêm, tăng lưu lượng máu đến dương vật và cải thiện khả năng “yêu” cho nam giới. 

+ Ngoài những thực phẩm nên ăn thì nam giới cũng cần tránh một số thực phẩm khác như thịt mỡ, nội tạng động vật hay đồ ăn chế biến sẵn, các loại nước ngọt có gas,...

- Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý:

Tình trạng suy giảm ham muốn ở nam giới có thể do làm việc quá căng thẳng, cơ thể quá mệt mỏi, không ngủ đủ giấc, thức khuya trong suốt một thời gian dài,... Nếu giải quyết được những vấn đề này thì các anh cũng có thể thăng hoa hơn trong “chuyện ấy”. Nam giới không nên thức khuya và nên ngủ đủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày.

Nam giới nên vận động nhiều để tăng ham muốn tình dục

- Vận động nhiều hơn và thường xuyên tập thể dục

+ Tập thể dục sẽ giúp xương khớp dẻo dai hơn, cơ bắp khỏe mạnh hơn và tăng sức bền cho nam giới, từ đó kéo dài thời gian quan hệ.

+ Vận động nhiều có thể tăng lưu lượng máu đến “cậu nhỏ”.

+ Tập thể dục cũng là cách giúp bạn giải tỏa căng thẳng và sản sinh ra nhiều loại hormone hạnh phúc, góp phần tăng ham muốn cho chuyện chăn gối.

+ Tuy nhiên, các anh cũng cần tham khảo ý kiến chuyên gia để lựa chọn những bài tập phù hợp, chế độ tập luyện hợp lý để có được hiệu quả như mong muốn. Một số bài tập có thể tham khảo như:

       Đẩy tạ: Có tác dụng tăng khối lượng cơ bắp, tăng sức bền và giúp các anh phong độ hơn trong chuyện phòng the.

       Aerobic: Bộ môn thể thao này có thể giúp các anh giảm nguy cơ rối loạn cương dương và cải thiện những vấn đề liên quan đến quan hệ tình dục.

       Tập Kegel: Tăng sức mạnh cho cho cơ mu cụt, hạn chế nguy cơ xuất tinh sớm.

       Bơi lội: Giúp giải tỏa căng thẳng và tăng cường sinh lý nam.

Nam giới nên đi khám nam khoa nếu tình trạng bệnh không cải thiện

Mỗi trường hợp khác nhau sẽ được áp dụng những cách tăng cường sinh lý khác nhau để mang lại hiệu quả tốt nhất. Nếu đã thực hiện những phương pháp tự nhiên nhưng vẫn không cải thiện được tình trạng này, bạn nên đi khám để được bác sĩ có lời khuyên và phác đồ điều trị phù hợp.

Mọi thắc mắc hoặc có nhu cầu đặt lịch khám, mời bạn liên hệ đến tổng đài 1900.56.56.56 của Hệ thống Y tế MEDLATEC để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

BS VÂn đã duyệt

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.