Tin tức

Mách bạn những thực phẩm tăng cường sinh lý nữ giới

Ngày 08/08/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Tình trạng giảm ham muốn ở nữ giới có thể gây ra những ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân, tâm lý và sức khỏe của chị em. Một trong những phương pháp giúp tăng cường sinh lý nữ giới hiệu quả chính là bổ sung chế độ ăn khoa học và phù hợp. 

1. Những thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nữ giới

Ở phụ nữ, 2 loại hormone sinh dục quan trọng nhất là estrogen và progesterone. Do thời kỳ mãn kinh hoặc một số vấn đề sức khỏe, khiến hàm lượng của 2 loại nội tiết tố này bị giảm thấp đáng kể sẽ gây ra những ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe xương khớp, suy giảm ham muốn tình dục và một số vấn đề sức khỏe khác.

Rau bina giúp cải thiện sinh lý nữ

Rau bina giúp cải thiện sinh lý nữ

Do đó, việc bổ sung một số thực phẩm phù hợp cũng là một cách giúp cải thiện lượng estrogen tự nhiên trong cơ thể và giúp tăng cường sinh lý nữ giới hiệu quả. Dưới đây là một số thực phẩm nên bổ sung để cải thiện sinh lý nữ:

Rau bina

Loại rau này còn có tên gọi khác là rau chân vịt. Trong rau bina có chứa nhiều magie có tác dụng giảm viêm, tăng cường lưu thông máu và tăng cường sinh lý nữ rất hiệu quả. Bên cạnh đó, nó có thể giảm cảm giác thèm ăn vặt, giúp cải thiện tâm trạng của chị em.

Trà xanh

Trong trà xanh có chứa catechin giúp tăng cường lưu lượng máu và kích thích ham muốn tình dục ở phụ nữ. Bên cạnh đó, trà xanh còn thúc đẩy hoạt động chuyển hóa chất béo thành năng lượng của gan và góp phần hỗ trợ giảm cân, đánh tan mỡ bụng khá hiệu quả.

Rượu vang đỏ

Loại rượu vang đỏ có chứa nhiều chất chống oxy hóa, kích thích cơ thể sản sinh oxit nitric, làm giãn thành động mạch và tăng cường nội tiết tố nữ rất hiệu quả. Tuy nhiên, chỉ nên uống 1 đến 2 ly mỗi ngày.

Bổ sung các loại thực phẩm có chứa nhiều sắt

Phụ nữ bị thiếu sắt là vấn đề khá phổ biến. Thiếu sắt gây mệt mỏi, dễ cáu gắt và làm suy giảm ham muốn “yêu” ở nữ giới. Không những vậy, thiếu sắt còn có thể dẫn đến thiếu máu, gây ra những vấn đề sức khỏe rất đáng lo ngại ở nữ giới.

Chính vì thế, phụ nữ nên bổ sung đủ sắt bằng chế độ ăn uống hoặc bổ sung bằng viên uống theo chỉ định của bác sĩ. Một số thực phẩm có chứa nhiều sắt mà chị em nên bổ sung là các loại thịt đỏ, gan động vật hay rau chân vịt

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm vào chế độ ăn một số loại sữa chua giàu probiotic hay một số loại thực phẩm bổ sung L-glutamine để tăng cường hoạt động đường ruột và giúp quá trình hấp thụ sắt hiệu quả hơn.

Phụ nữ nên ăn cá để tăng cường sức khỏe sinh lý

Phụ nữ nên ăn cá để tăng cường sức khỏe sinh lý

Các loại cá

Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá mòi là những thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nữ rất hiệu quả. Bên cạnh đó, trong những loại cá này còn có chứa nhiều axit béo omega – 3, rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Chocolate đen giúp tăng cường nội tiết tố nữ

Chocolate đen chứa flavonoid có công dụng giảm căng thẳng và có ích trong quá trình lưu thông của các mạch máu nên cũng được đánh giá là một loại thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nữ giới hiệu quả. Ngoài ra, chocolate đen còn giúp chị em tiêu hao lượng mỡ thừa, cải thiện vóc dáng.

Một số loại vitamin nhóm B

Vitamin nhóm B có giúp sản xuất kích hoạt estrogen rất hiệu quả. Chính vì vậy, nếu không cung cấp đủ các loại vitamin nhóm B cho cơ thể cũng sẽ dẫn đến suy giảm estrogen và đồng thời suy giảm ham muốn ở nữ giới.

Đậu nành và hạt lanh

Đây là 2 loại thực phẩm cung cấp lượng phytoestrogen dồi dào và rất tốt cho quá trình chuyển hóa estrogen. Bổ sung đậu nành và hạt lanh trong chế độ ăn không chỉ giúp cải thiện hưng phấn ở nữ giới mà còn giảm nguy cơ ung thư buồng trứng.

2. Một số phương pháp tự nhiên giúp tăng cường sinh lý nữ giới

Ngoài chế độ ăn phù hợp, một số phương pháp sau cũng giúp tăng cường sinh lý nữ giới một cách hiệu quả:

Ngủ đủ giấc

Mỗi người nên ngủ khoảng 7 đến 8 tiếng. Một giấc ngủ ngon và đủ sẽ có tác động rất tích cực đến sức khỏe tổng thể. Bên cạnh đó, nó cũng mang đến những lợi ích rất rõ ràng đối với sức khỏe sinh lý ở nữ giới.

Ngủ đủ giấc mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

Ngủ đủ giấc mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

Khi ngủ đủ giấc, các cơ quan, trong đó bao gồm buồng trứng của chị em sẽ được nghỉ ngơi và tái tạo để đảm bảo thực hiện tốt quá trình sản xuất và điều tiết nội tiết tố nữ và cải thiện sức khỏe sinh lý ở nữ giới.

Các chuyên gia khuyến cáo, chị em nên ngủ trước 10 giờ tối và mỗi giấc ngủ nên kéo dài từ 7 đến 8 tiếng. Bên cạnh đó, cần thực hiện những lưu ý sau để đảm bảo một giấc ngủ chất lượng:

+ Không sử dụng chất kích thích trước khi ngủ chẳng hạn như cà phê, trà,…

+ Phòng ngủ nên đảm bảo sạch, thoáng, yên tĩnh và đủ tối.

+ Không nên sử dụng điện thoại, máy tính hay một số thiết bị điện tử khác trước khi ngủ.

+ Nên tạo thói quen đi ngủ vào một giờ cố định.

+ Không nên tập thể dục cường độ cao trước khi đi ngủ.

Loại bỏ căng thẳng, giữ tinh thần vui vẻ tích cực

Căng thẳng lâu ngày chính là một trong những nguyên nhân chính gây rối loạn nội tiết tố nữ, ảnh hưởng lớn đến chuyện chăn gối, thậm chí nhiều phụ nữ còn bị lãnh cảm, không còn hứng thú với “chuyện ấy”.

Do đó, để cải thiện sinh lý nữ, cần cải thiện tâm trạng bằng một số phương pháp như lập kế hoạch làm việc hợp lý, làm những công việc mình yêu thích, nghe nhạc, gặp gỡ bạn bè, du lịch,…

Tập yoga để thư giãn và tăng cường sinh lý nữ

Tập yoga để thư giãn và tăng cường sinh lý nữ

Tập thể dục

Những bài tập thể dục không chỉ giúp bạn nâng cao sức khỏe mà còn giúp thư giãn tinh thần, kích thích lưu thông máu và tăng cường sinh lý nữ giới. Bạn có thể lựa chọn những môn tập phù hợp với bản thân như tập yoga, đi xe đạp, bơi lội,… Nên dành ra khoảng 30 phút tập thể dục mỗi ngày để có được hiệu quả tốt nhất.

Tuy nhiên, nếu suy giảm ham muốn ở nữ giới là do các loại bệnh lý, chị em nên đi khám để các bác sĩ tìm nguyên nhân và điều trị theo nguyên nhân mới đảm bảo mang lại kết quả.

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một địa chỉ y tế đáng tin cậy. Để đặt lịch khám sớm, bạn chỉ cần gọi đến tổng đài 1900 56 56 56, các tổng đài viên sẽ hướng dẫn và tư vấn trực tiếp cho bạn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.