Tin tức

Cần lưu ý gì khi tiêm vắc xin 6 trong 1 của Pháp cho trẻ nhỏ

Ngày 22/02/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Thị Kim Ngọc
Vắc xin 6 trong 1 của Pháp là loại vắc xin mới xuất hiện tại Việt Nam, có thể ngăn ngừa 6 bệnh nguy hiểm ở trẻ nhỏ. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC liệt kê một số lưu ý khi thực hiện tiêm vắc xin 6 trong 1 của Pháp để các bậc phụ huynh tham khảo.

1. Vắc xin 6 trong 1 của Pháp là gì, ưu điểm của loại vắc xin này

Vắc xin 6 trong 1 của Pháp hay còn được gọi là Hexaxim. Đây là loại vắc xin tồn tại ở dạng hỗn dịch pha sẵn. Chỉ với một mũi tiêm 6 in 1 có thể cùng lúc chống lại 6 bệnh nguy hiểm ở trẻ nhỏ là bạch hầu, ho gà, bại liệt, uốn ván, viêm gan B và viêm não do HIB. Đây là loại vắc xin tổng hợp thế hệ mới với nhiều ưu điểm, đã được cấp phép sử dụng ở nhiều nước tiên tiến trên thế giới.

Vắc xin 6 trong 1 của Pháp

Một số ưu điểm có thể kể đến khi sử dụng vắc xin 6 trong 1 của Pháp như sau:

- Tiết kiệm thời gian tiêm chủng của trẻ nhỏ, giảm thiểu số lượng mũi tiêm từ 9 xuống còn 3 mũi.

- Do số lần tiêm giảm đi nên sẽ làm giảm được tâm lý lo sợ của trẻ, rất nhiều trẻ bị sợ tiêm, sợ bệnh viện,... 

- Được bào chế dưới dạng hỗn hợp dịch pha sẵn có thể sử dụng được ngay và đảm bảo liều lượng của mỗi mũi tiêm cũng như giảm thiểu khả năng nhiễm khuẩn trong quá trình tiêm chủng.

- Có thể tiêm đồng thời cùng các loại vắc xin khác mà không lo ngại việc phản ứng phụ hay giảm tác dụng của thuốc.

Với hơn 50 triệu liều được sử dụng trên toàn thế giới, không có ghi nhận nào về vấn đề phản ứng phụ nghiêm trọng, Vắc xin 6 trong 1 của Pháp đang được nhiều bậc cha mẹ quan tâm và tin tưởng khi sử dụng.

2. Cần lưu ý điều gì khi tiêm vắc xin 6 trong 1 của Pháp?

Giống như các mũi tiêm chủng thông thường, các bậc cha mẹ cần tuyệt đối nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ. 

Lịch tiêm chủng của vắc xin 6 trong 1 của Pháp như sau:

- Tiến hành 3 mũi tiêm cơ bản khi trẻ từ 2 đến 5 tháng tuổi, các mũi tiêm này cần thực hiện trước khi trẻ được 6 tháng tuổi. Mỗi mũi tiêm phải cách nhau thời gian tối thiểu 4 tuần.

- Tiêm mũi tiêm nhắc lại khi trẻ được 16 đến 18 tháng tuổi. Lưu ý mũi tiêm nhắc lại cần cách mũi tiêm thứ 3 tối thiểu nửa năm. 

Phụ huynh cần lưu ý để đưa trẻ đi tiêm đúng lịch tiêm chủng theo lời hẹn của bác sĩ.

Phụ huynh lưu ý tiêm chủng cho trẻ theo đúng lịch hẹn của bác sĩ

Phụ huynh lưu ý tiêm chủng cho trẻ theo đúng lịch hẹn của bác sĩ

Trong những trường hợp sau tuyệt đối không cho trẻ thực hiện tiêm vắc xin 6 trong 1:

- Trẻ bị sốt cao, có vấn đề về bệnh thần kinh.

- Có tiền sử dị ứng với bất kỳ thành phần của thuốc có trong vắc xin 6 trong 1 Hexaxim.

- Trước đây khi thực hiện tiêm chủng đã xảy ra tình trạng sốc phản vệ.

Sau khi cho trẻ tiêm vắc xin 6 trong 1 phụ huynh cần lưu ý một số vấn đề sau để phòng những trường hợp rủi ro có thể xảy ra:

- Ở lại cơ sở y tế từ 30 phút đến 1 tiếng để theo dõi tình hình trẻ sau khi thực hiện tiêm chủng. Nếu có vấn đề bất thường thì đội ngũ y bác sĩ tại đó có thể xử trí kịp thời.

- Sau khi về nhà phụ huynh cần theo dõi và kiểm tra thân nhiệt của bé trong 72 giờ sau tiêm. Nếu có biểu hiến sốt cao, co giật hay người tím tái thì phải đến ngay cơ sở y tế để theo dõi và điều trị.

- Sau khi tiêm hiện tượng trẻ bị sốt nhẹ, sưng chỗ tiêm đều là phản ứng bình thường của cơ thể, có thể hết sau 1 đến 2 ngày. Do đó phụ huynh không cần phải quá lo lắng, tuy vậy không được chủ quan mà phải theo dõi sát sao tình trạng của trẻ.

3. Vắc xin 6 trong 1 của Pháp giá bao nhiêu tiền?

Một vấn đề mà các bậc cha mẹ luôn quan tâm hàng đầu đó là giá của một mũi tiêm vắc xin 6 trong 1. Trước đây, do chưa được biết đến nhiều nên vắc xin luôn đủ dùng cho trẻ nhỏ có nhu cầu tiêm và giá cả ổn định.

Hiện nay, loại vắc xin này luôn rơi vào tình trạng khan hiếm, thậm chí là “cháy hàng” ở một số cơ sở y tế bởi các bậc cha mẹ đã biết đến nhiều hơn về lợi ích và độ an toàn của nó nên luôn ưu tiên sử dụng cho trẻ. Điều này dẫn đến tình trạng đội giá, nhảy giá ở nhiều trung tâm hoặc cơ sở y tế, thậm chí giá cả còn bị đẩy cao gấp chục lần.

Tuy nhiên, tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC khách hàng có thể yên tâm vì chúng tôi cung cấp vắc xin 6 trong 1 với giá ổn định, được niêm yết công khai. Ngoài ra, MEDLATEC còn thực hiện quy trình bảo quản vắc xin 6 trong 1 một cách nghiêm ngặt theo quy chuẩn của Bộ Y tế ban hành, đảm bảo chất lượng vắc xin tốt nhất, nâng cao hiệu quả khi tiêm.

4. Tiêm vắc xin 6 trong 1 của Pháp ở đâu tốt nhất?

Tiêm chủng là điều cần thiết để bảo trẻ nhỏ trong những năm tháng đầu đời khỏi những tác nhân gây bệnh nguy hiểm. Tuy nhiên, bạn cần đặc biệt lưu ý chọn những địa chỉ tiêm chủng uy tín, đảm bảo hiệu quả khi tiêm cũng như hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những địa chỉ được khách hàng tin tưởng, đánh giá cao trong công tác tiêm chủng. MEDLATEC cam kết cung cấp vắc xin 6 trong 1 của Pháp đúng giá đúng chất lượng. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những địa chỉ tiêm vắc xin uy tín được khách hàng tin tưởng lựa chọn

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những địa chỉ tiêm vắc xin uy tín được khách hàng tin tưởng lựa chọn

Ngoài ra, MEDLATEC còn thực hiện quy trình tiêm chủng khoa học theo 3 bước:

- Khám sàng lọc trước khi tiêm.

- Theo dõi tình trạng sức khỏe của trẻ trong và sau khi tiêm.

- Kiểm tra lại sức khỏe của trẻ.

Hiện, MEDLATEC luôn là địa chỉ tin tưởng để thực hiện tiêm chủng của rất nhiều bậc phụ huynh. 

Một ưu điểm nữa là khách hàng có thể đặt lịch tiêm chủng và nhận tư vấn thông qua số hotline của Bệnh viện mà không cần phải xếp hàng chen chúc, chờ đợi, giúp tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân.

Mọi chi tiết xin liên hệ 1900 56 56 56 để được giải đáp chi tiết về các vấn đề liên quan đến tiêm chủng nói chung cũng như vắc xin 6 trong 1 nói riêng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.