Tin tức

Cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền và những thắc mắc thường gặp

Ngày 20/03/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Chi phí cũng là một trong những yếu tố mà nhiều người quan tâm khi có ý định cắt bao quy đầu. Vậy cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền và phụ thuộc vào những yếu tố nào? Theo dõi bài viết bên dưới sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời.

1. Trường hợp nào cần cắt bao quy đầu?

Trước khi trả lời câu hỏi cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền thì chúng ta sẽ cùng liệt kê những trường hợp cần thực hiện phẫu thuật này.

Bao quy đầu hẹp, dài

Bao quy đầu hẹp, dài, khó tụt xuống và khi tụt xuống thì khó trở về vị trí ban đầu. Đây chính là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn và chất bẩn tích tụ, gây viêm nhiễm. Tình trạng nhiễm trùng bao quy đầu nếu không được điều trị tích cực sẽ làm tổn thương tinh hoàn khiến hoạt động sản xuất tinh trùng bị ức chế, tiềm ẩn nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

Ngoài ra, bao quy đầu hẹp, dài, việc vệ sinh trở nên khó khăn, vi khuẩn và virus tích tụ, sinh sôi sẽ gây ra các bệnh viêm đường sinh dục. Do đó, cần phải cắt bao quy đầu trong trường hợp bao quy đầu hẹp và dài để phòng tránh biến chứng cho sức khỏe sinh sản. 

Cắt bao quy đầu được thực hiện khi bao quy đầu hẹp, dài

Cắt bao quy đầu được thực hiện khi bao quy đầu hẹp, dài 

Viêm bao quy đầu tái phát nhiều lần

Dù đã được điều trị nội khoa nhưng tình trạng viêm bao quy đầu vẫn tái phát nhiều lần, ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hàng ngày, đời sống tình dục cũng như đe dọa chức năng sinh sản. Lúc này, bác sĩ có thể cân nhắc chỉ định cắt bao quy đầu để chấm dứt tình trạng. 

Bên cạnh đó, cắt bao đầu có thể được thực hiện theo mong muốn, nhu cầu của người bệnh. Chẳng hạn, cắt bao quy đầu để dương vật phát triển toàn diện hơn, cắt bao quy đầu để quá trình giao hợp được thuận lợi, suôn sẻ hơn,… 

2. Cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền?

Hiện nay, chi phí cắt bao quy đầu khoảng 5 - 7 triệu đồng/ lần. Tuy nhiên, đây chỉ là mức giá tham khảo, chính xác cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền còn tùy thuộc vào các yếu tố sau.

Tình trạng người bệnh

Chi phí sẽ phụ thuộc vào thể trạng, tuổi tác và tình trạng bao quy đầu của dương vật người bệnh. Và không phải trong mọi trường hợp, bác sĩ đều chỉ định phẫu thuật cắt bao quy đầu, mà đôi khi sẽ tư vấn các phương pháp khác phù hợp hơn với chi phí rẻ hơn.

Cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền tùy thuộc vào tình trạng bệnh của từng người

Cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền tùy thuộc vào tình trạng bệnh của từng người

Cơ sở thực hiện

Cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền phụ thuộc rất nhiều vào cơ sở thực hiện. Cơ sở quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc hiện đại, tân tiến có thể có mức giá cao, nhưng sẽ đảm bảo an toàn và phòng tránh tối đa các rủi ro, mang đến sự an tâm và hài lòng cao nhất cho người bệnh. 

Ngoài ra, có một số cơ sở y tế áp dụng thanh toán bảo hiểm cho một số hạng mục khám chữa bệnh. Nếu người bệnh có bảo hiểm y tế hay các loại bảo hiểm bảo lãnh khác thì có thể sử dụng để giảm thiểu được một phần chi phí. 

Phương pháp cắt bao quy đầu

Hiện nay, có 2 phương pháp cắt bao quy đầu là cắt bao quy đầu truyền thống và cắt bao quy đầu bằng máy. Trong đó:

  • Cắt bao quy đầu truyền thống: Người bệnh sẽ được gây tê hoặc gây gây mê, sau đó bác sĩ dùng dụng cụ phẫu thuật chuyên dụng để cắt bỏ bao quy đầu dư thừa hay viêm nhiễm và khâu vết cắt.
  • Cắt bao quy đầu bằng máy: Đây là kỹ thuật cắt hiện đại bằng máy chuyên dụng Stapler, thời gian thực hiện chỉ 5 - 10 phút, không đau, không chảy máu và người bệnh có thể về ngay sau phẫu thuật. 

Trong 2 phương pháp thì cắt bao quy đầu truyền thống có chi phí rẻ hơn cắt bao quy đầu bằng máy. Nhưng lưu ý việc lựa chọn phương pháp nào không phải tùy thuộc vào mức giá mà còn được quyết định bởi bác sỹ thăm khám. 

Các chi phí phát sinh

Cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền tùy thuộc vào các chi phí phát sinh, bao gồm: Phí kiểm tra, thăm khám ban đầu; phí thuốc men, điều trị và chăm sóc sau phẫu thuật; phí tái khám. Người bệnh cũng có thể tham khảo các mức phí này trước để có sự chuẩn bị và lựa chọn cho phù hợp.

Các chi phí phát sinh cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá cắt bao quy đầu

Các chi phí phát sinh cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giá cắt bao quy đầu 

3. Lưu ý gì sau khi cắt bao quy đầu?

Nắm được cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền là chưa đủ, bạn cần tuân thủ các hướng dẫn sau sau khi thực hiện cắt bao quy đầu để mau chóng hồi phục.

  • Thay băng 1 - 2 lần/ ngày theo hướng dẫn của bác sĩ. Nếu băng gạc dính vào vết thương thì dùng nước muối sinh lý để làm ướt băng gạc và gỡ ra nhẹ nhàng. 
  • Nếu băng gạc bị ướt do dính nước tiểu hay nước trong quá trình vệ sinh, tắm rửa thì nên thay băng gạc mới ngay, không để lâu để tránh viêm nhiễm vết thương. 
  • Mặc quần áo, đặc biệt là quần lót rộng rãi, thoải mái bằng chất liệu mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt để không ảnh hưởng đến vết thương, gây đau và khó chịu cho người bệnh. 
  • Không dùng tay chạm, sờ vào vết thương để tránh bị đau, chảy máu và tăng nguy cơ viêm nhiễm. 
  • Tránh vận động quá sức, thay vào đó là đi lại nhẹ nhàng và dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi.
  • Kiêng quan hệ tình dục hay tiếp xúc với các yếu tố kích thích đến khi vết cắt bao quy đầu hồi phục hoàn toàn. 
  • Không tiêu thụ rượu bia, thuốc lá và chất kích thích trong suốt thời gian điều trị. 
  • Sử dụng thuốc điều trị và tái khám theo lịch trình của bác sĩ. 

Khách hàng an tâm khám và cắt bao quy đầu tại MEDLATEC

Khách hàng an tâm khám và cắt bao quy đầu tại MEDLATEC 

Hy vọng những chia sẻ trên đây giúp bạn giải đáp được thắc mắc cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền. Mọi nhu cầu cắt bao quy đầu hay thăm khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe nam giới, bạn có thể đến gặp bác sĩ Chuyên khoa Nam khoa của Hệ thống Y tế MEDLATEC. 

Để đặt lịch khám, quý khách hãy gọi đến hotline 1900 56 56 56 của MEDLATEC ngay từ hôm nay.

Từ khoá: cắt bao quy đầu

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.