Tin tức

Cảm giác quan hệ sau khi cắt bao quy đầu và lưu ý dành cho nam giới

Ngày 18/09/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Cắt bao quy đầu là thủ thuật đơn giản thường được áp dụng với những nam giới bị hẹp bao quy đầu hoặc bao quy đầu dài quá mức. Tuy nhiên, nhiều nam giới vẫn khá lo lắng trước khi thực hiện thủ thuật này, đặc biệt là vấn đề thay đổi cảm giác quan hệ sau khi cắt bao quy đầu. Để hiểu hơn về một số vấn đề thường gặp sau khi cắt bao quy đầu, mời bạn cùng tham khảo bài viết sau.

1. Những lợi ích khi cắt bao quy đầu

Phẫu thuật cắt bao quy đầu là phương pháp cắt bỏ phần da bọc đầu của dương vật. Nhiều trường hợp cắt bao quy đầu để thực hiện nghi lễ tôn giáo nhưng đây cũng là phương pháp điều trị đối với một số bệnh lý nam khoa, phổ biến nhất là tình trạng hẹp bao quy đầu hoặc viêm bao quy đầu. 

Cắt bao quy đầu mang lại nhiều lợi ích cho nam giới

Cắt bao quy đầu mang lại nhiều lợi ích cho nam giới

Sau khi thực hiện cắt bao quy đầu, nam giới có thể nhận được những lợi ích như sau: 

- Vệ sinh vùng kín dễ dàng hơn: Khi bị hẹp bao quy đầu hay dài bao quy đầu, nam giới rất khó có thể vệ sinh sạch sẽ vùng kín. Do đó, vi khuẩn cũng như một số chất cặn bã sẽ có xu hướng tích tụ tại đây và gây ra bệnh. Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật cắt bỏ lớp da quy đầu, các anh sẽ có thể dễ dàng vệ sinh bao quy đầu và giảm tối đa nguy cơ nhiễm khuẩn. 

- Giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu: Sau khi cắt bao quy đầu, nam giới có thể hạn chế được nguy cơ nhiễm khuẩn đường tiết niệu. Đây là căn bệnh khá phổ biến và dễ gặp phải, đồng thời có thể ảnh hưởng đến nhiều cơ quan khác như tinh hoàn, tuyến tiền liệt, niệu đạo,...

- Phòng tránh những bệnh lý liên quan đến dương vật: Sau khi cắt bao quy đầu và có thể vệ sinh bộ phận này mỗi ngày, dương vật của nam giới sẽ hạn chế được nguy cơ gặp phải các bệnh lý như viêm quy đầu, ung thư dương vật,... đồng thời giảm tắc nghẽn lưu thông máu đến dương vật và góp phần bảo vệ sức khỏe sinh sản của nam giới. 

Ngược lại, nếu không cắt bao quy đầu, nam giới không chỉ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn, đặc biệt là tình trạng viêm nhiễm và bệnh lây qua đường tình dục mà còn có nguy cơ vô sinh và giảm chất lượng đời sống tình dục, chẳng hạn như: 

+ Đau rát khi quan hệ: Khi da quy đầu cọ sát với quy đầu sẽ khiến da bị trầy xước, khó chịu, đau rát và ảnh hưởng đến tâm lý của nam giới, thậm chí vì quá đau, nam giới không muốn tiếp tục quan hệ. 

+ Khó thỏa mãn: Trường hợp da quy đầu không thể lộn xuống khi quan hệ, nam giới sẽ khó thỏa mãn và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng “cuộc yêu”. 

+ Suy giảm chức năng sinh lý: Vùng quy đầu tập trung nhiều dây thần kinh cảm giác và rất nhạy cảm. Nếu bị bao phủ bởi lớp da quy đầu, nam giới rất khó đạt cực khoái và khó xuất tinh khi quan hệ. 

3. Cảm giác quan hệ sau khi cắt bao quy đầu

Vấn đề mà nhiều người lo lắng đó là cảm giác quan hệ sau khi cắt bao quy đầu sẽ bị ảnh hưởng nhiều, làm giảm chất lượng đời sống tình dục. Tuy nhiên, bạn không nên lo lắng quá. Các chuyên gia giải thích về vấn đề này như sau: 

Nếu quan hệ sớm sau phẫu thuật có thể khó đạt cực khoái

Nếu quan hệ sớm sau phẫu thuật có thể khó đạt cực khoái

- Sau khi thực hiện phẫu thuật này, dương vật của nam giới sẽ bị tổn thương tạm thời, bị chảy máu nhẹ và hơi đau. Chính vì thế, nam giới nên kiêng quan hệ khoảng 6 tuần sau khi cắt bao quy đầu. Một số trường hợp vết thương có thể lành nhanh hơn nhưng cũng có trường hợp vết cắt bao quy đầu mất nhiều thời gian để lành lại. Tốt nhất hãy để vết thương lành hẳn mới quan hệ. 

- Thời gian đầu, cảm giác quan hệ sau khi cắt bao quy đầu sẽ có một chút thay đổi so với thời gian trước đó. Bạn sẽ khó có được cảm giác hưng phấn như những lần quan hệ trước đó. Tuy nhiên, cảm giác này chỉ là tạm thời và dần dần sẽ được cải thiện. Phẫu thuật cắt bao quy đầu không làm ảnh hưởng đến chức năng cũng như cảm giác của dương vật. 

- Tuy nhiên, nếu bạn không tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, quan hệ tình dục quá sớm khi vết thương chưa lành, bạn có thể bị đau rát, chảy máu nhiễm trùng và dễ bị lây bệnh sang cho bạn tình hoặc ngược lại. 

3. Lưu ý để không làm giảm cảm giác quan hệ sau khi cắt bao quy đầu

Sau khi cắt bao quy đầu, nếu người bệnh chăm sóc đúng cách, vết thương sẽ nhanh chóng hồi phục và không làm ảnh hưởng đến cảm giác quan hệ sau khi cắt bao quy đầu. Ngược lại nếu chăm sóc vết thương không đúng cách và quan hệ quá sớm (khi vết thương chưa lành) bạn có thể gặp nhiều nguy cơ rủi ro sức khỏe và khó có thể đạt được khoái cảm. 

Nam giới cần uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ

Nam giới cần uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ

Dưới đây là một số lưu ý sau khi cắt bao quy đầu: 

- Luôn cẩn thận và giữ gìn vết thương khô ráo trong vòng 24 giờ đầu sau khi cắt bao quy đầu.

- Thay băng gạc thường xuyên, dùng nước muối để vệ sinh theo chỉ dẫn của bác sĩ. Không dùng xà phòng tẩy rửa, các loại dung dịch vệ sinh có hương liệu để tránh khiến cho vết thương bị kích ứng.

- Dùng thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh và thoa một số loại kem để làm mềm da, giúp vết thương nhanh lành theo hướng dẫn của bác sĩ.

- Nên lựa chọn những chiếc quần rộng rãi, thoáng mát và có chất liệu mềm mại để tránh chà xát vào vết thương.

- Sau khi thực hiện phẫu thuật, bạn nên nghỉ ngơi tại nhà trong vòng ít nhất 1 tuần.

- Kiêng quan hệ tình dục trong khoảng 6 tuần, không nên lao động nặng, vận động mạnh.

- Nên ăn nhiều rau củ quả để bổ sung vitamin cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng, đồng thời giúp vết thương nhanh liền trở lại. 

- Trường hợp vết thương bị đau, chảy máu và có mủ thì nên đi khám sớm để được xử trí kịp thời. 

Nam giới nên đi khám nếu có biểu hiện bất thường

Nam giới nên đi khám nếu có biểu hiện bất thường

Như vậy, với những thông tin trên, bạn có thể hiểu rõ rằng cảm giác quan hệ sau khi cắt bao quy đầu sẽ không bị ảnh hưởng nếu bạn thực hiện theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, đặc biệt cần kiêng quan hệ tình dục ít nhất 6 tuần sau khi phẫu thuật. 

Để được tìm hiểu thêm về vấn đề này hoặc có nhu cầu kiểm tra sức khỏe, cắt bao quy đầu hay điều trị các bệnh lý nam khoa khác, mời bạn liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56 của Hệ thống Y tế MEDLATEC, các tổng đài viên của chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết, cụ thể cho bạn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.