Tin tức

Cắt búi trĩ giá bao nhiêu và những thông tin cần biết về căn bệnh này

Ngày 15/07/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khi nào cần cắt búi trĩ hay cắt búi trĩ giá bao nhiêu là câu hỏi được đặt ra khá nhiều hiện nay. Bởi trong những năm gần đây, số lượng người bị trĩ ngày càng tăng và ai cũng có nguy cơ mắc căn bệnh này. Vậy bệnh trĩ có nguy hiểm không? Chi phí cắt búi trĩ là bao nhiêu? Câu trả lời có trong những chia sẻ dưới đây.

1. Khái quát chung về bệnh trĩ

Trĩ là căn bệnh gây ra rất nhiều phiền toái cho người bệnh. Đây là hiện tượng xảy ra khi tĩnh mạch ở mô quanh hậu môn phình ra do ứ đọng máu hay rặn đi vệ sinh. Hầu hết bệnh trĩ không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cũng như cuộc sống của người bệnh.

Các loại trĩ và phân độ diễn biến của trĩ

Trĩ có 3 loại chính là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Vấn đề cắt búi trĩ giá bao nhiêu cũng tùy thuộc vào điều này.

  • Trĩ nội: Là tình trạng tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng bị giãn quá mức và phình to ra. Khi gặp tình trạng này, trĩ có xu hướng sung huyết chảy máu hoặc sa trĩ.

  • Trĩ ngoại: Là khi những đám rối tĩnh mạch xuất hiện bên ngoài khiến bờ hậu môn phình to, được bao phủ bởi lớp da mỏng. Đây chính là các búi trĩ.

  • Trĩ hỗn hợp: Tức là cùng một bệnh nhân nhưng vừa có trĩ nội, vừa có trĩ ngoại. Hai loại trĩ có một phần kết hợp với nhau.

Trĩ ảnh hưởng không tốt đến chất lượng cuộc sống của người bệnh

Trĩ ảnh hưởng không tốt đến chất lượng cuộc sống của người bệnh

Những phân độ diễn biến của bệnh trĩ

  • Trĩ độ 1: Là khi trĩ vừa mới hình thành. Triệu chứng thường gặp là sưng đỏ, chảy máu, đau rát. 

  • Trĩ độ 2: Là tình trạng mà khi đi vệ sinh, búi trĩ sa ra ngoài và sau đó có thể tự thụt vào.

  • Trĩ độ 3: Là tình trạng búi trĩ sa ra ngoài, không thể tự thụt vào mà cần có sự tác động từ tay.

  • Trĩ độ 4: Đây là mức độ nặng nhất của bệnh. Lúc này, búi trĩ luôn nằm ở ngoài, đôi khi có thể thắt nghẹt gây ra tình trạng chảy máu, hoại tử rất nguy hiểm.

Nguyên nhân gây bệnh

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ nhưng theo các bác sĩ, những nguyên nhân chủ yếu gây bệnh là:

  • Mắc táo bón mãn tính: Khi mắc táo bón mãn tính đồng nghĩa với việc bạn phải thường xuyên rặn hoặc ngồi lâu trên bồn cầu. Điều này gây ra tổn thương cho tĩnh mạch hậu môn, hình thành búi trĩ.

  • Ăn uống thiếu chất xơ: Rau xanh, hoa quả chứa nhiều chất xơ để hỗ trợ tiêu hóa. Do đó, nếu khẩu phần ăn của bạn thiếu thực phẩm này sẽ khiến hệ tiêu hóa khó bài tiết, phân khó di chuyển gây ra táo bón.

  • Ngồi nhiều, ít vận động: Điều này thường xảy ra với nhân viên văn phòng hoặc tài xế lái xe đường dài. Tính chất công việc phải ngồi nhiều, tác động lên xương chậu làm tắc nghẽn mạch. Điều này cũng có thể gây ra bệnh trĩ.

  • Căng thẳng: Việc stress, căng thẳng không chỉ khiến tinh thần mệt mỏi mà còn gây áp lực đến toàn bộ cơ thể, trong đó có hệ tiêu hóa. Hệ tiêu hóa bị ức chế dẫn đến việc co bóp hậu môn cũng bị hạn chế, gây ra bệnh trĩ.

  • Ngoài những nguyên nhân trên, béo phì, không uống đủ nước hoặc mang thai cũng có thể gây bệnh trĩ.

Việc rặn nhiều khi đi vệ sinh có thể là nguyên nhân gây bệnh trĩ

Việc rặn nhiều khi đi vệ sinh có thể là nguyên nhân gây bệnh trĩ

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ

Bên cạnh vấn đề cắt búi trĩ giá bao nhiêu, một vấn đề quan trọng không kém mà bạn cần biết đó là những biến chứng nguy hiểm của bệnh. Nếu không điều trị dứt điểm, bệnh có thể để lại những biến chứng sau:

  • Sa búi trĩ: Những trĩ nội lâu ngày nếu không được điều trị dần dần sẽ bị đẩy ra khỏi hậu môn và không thể tự thụt vào trong. Khi đó, máu khó lưu thông, càng ngày búi trĩ càng to khiến hậu môn bị nghẹt, sưng đau.

  • Chảy máu hậu môn: Đây là tình trạng khá phổ biến. Khi mới bị trĩ thì chỉ có một ít máu. Lâu dần, lượng máu ngày càng nhiều có thể dẫn đến mất máu hoặc nhiễm trùng máu.

  • Hoại tử hậu môn: Khi búi trĩ ngày càng to sẽ khiến hậu môn dễ bị viêm nhiễm rồi dẫn đến hoại tử. Lúc này sẽ rất khó điều trị mà phải khoét bỏ phần hoại tử.

  • Nhiễm khuẩn: Hậu môn là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn nên khi búi trĩ sa ra ngoài rất dễ bị nhiễm khuẩn, gây viêm nhiễm.

  • Rối loạn thần kinh: Nếu búi trĩ to, người bệnh sẽ khó khăn trong việc di chuyển hoặc vận động mạnh. Nếu kéo dài và lan rộng có thể ảnh hưởng đến thần kinh phản xạ.

2. Cắt búi trĩ giá bao nhiêu và chi phí cắt phụ thuộc vào những yếu tố nào

Khi bệnh trĩ đã tiến triển nặng, bạn cần phẫu thuật cắt búi trĩ để cuộc sống hàng ngày thoải mái hơn. Tuy nhiên, câu hỏi cắt búi trĩ giá bao nhiêu thì chưa có câu trả lời chính xác. Bởi nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Cụ thể như sau.

Tình trạng bệnh và tình trạng sức khỏe bệnh nhân

Tùy vào mức độ của người bệnh mà có những triệu chứng khác nhau, chi phí phẫu thuật do đó cũng khác nhau. Và cũng tùy vào tình trạng búi trĩ như thế nào để bác sĩ đưa ra phương pháp và chi phí phẫu thuật phù hợp. Nếu bệnh được phát hiện sớm và đang ở giai đoạn đầu thì chi phí sẽ thấp hơn, thời gian điều trị cũng ngắn hơn. 

Ngoài ra, nếu bệnh nhân bị bệnh trĩ và mắc các bệnh lý nền khác thì chi phí sẽ cao hơn. Nếu bệnh nhân có sức khỏe tốt, không cần tái khám nhiều lần thì chi phí ít hơn.

Cắt búi trĩ giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố

Cắt trĩ giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố

Cơ sở y tế điều trị

Ngày càng có nhiều cơ sở y tế có dịch vụ khám và cắt bỏ trĩ với chi phí khác nhau. Điều này phụ thuộc vào chất lượng dịch vụ, tay nghề chuyên môn cũng như phương pháp phẫu thuật. Chi phí ở những cơ sở y tế có máy móc công nghệ hiện đại, chất lượng tốt sẽ cao hơn so với những cơ sở máy móc nghèo nàn, lạc hậu, chất lượng không đảm bảo.

Phương pháp điều trị

Cắt búi trĩ giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào phương pháp điều trị. Ngày nay, những phương pháp cắt búi trĩ ngày càng hiện đại, hiện quả và giảm tỷ lệ biến chứng và tái phát cho người bệnh. Nếu chọn tiến hành cắt búi trĩ theo phương pháp truyền thống, chi phí sẽ thấp hơn nhưng gây đau đớn. Ngược lại, nếu tiến hành bằng phương pháp hiện đại, hiệu quả tốt hơn và ít đau đớn hơn.

Bạn có thể tham khảo chi phí trung bình của cắt búi trĩ bằng những phương pháp ngày nay như:

  • Phương pháp HCPT hoặc PPH: từ 7 - 10 triệu đồng.

  • Phương pháp Longo: khoảng 10 triệu đồng.

  • Phương pháp Milligan Morgan: khoảng 10 triệu đồng.

  • Phương pháp truyền thống: khoảng 3 triệu đồng.

Ngày nay có rất nhiều phương pháp cắt búi trĩ hiện đại

Ngày nay có rất nhiều phương pháp cắt búi trĩ hiện đại

Một số chi phí khác

Ngoài những yếu tố trên, chi phí bắt búi trĩ còn tùy thuộc vào những vấn đề như:

  • Chi phí khám ban đầu như xét nghiệm máu, nước tiểu, nội soi.

  • Chi phí ăn uống, đi lại.

  • Chi phí thuốc điều trị, chi phí tái khám, điều trị sau khi phẫu thuật.

3. Cắt búi trĩ ở đâu an toàn, thời gian hồi phục nhanh chóng?

Như vậy, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi cắt búi trĩ giá bao nhiêu cùng những thông tin liên quan về bệnh trĩ. Nếu bạn đang tìm một địa điểm tin cậy để điều trị dứt điểm căn bệnh này, hãy cân nhắc và lựa chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, cùng máy móc hiện đại của bệnh viện cũng như khoa Ngoại tổng hợp - khoa Tiêu hóa, bệnh viện sẽ là nơi đáng tin để bạn tiến hành cắt búi trĩ. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên y tế của bệnh viện cũng được đào tạo chuyên nghiệp để mang tới dịch vụ tốt nhất, chăm sóc bệnh nhân chu đáo, thời gian hồi phục nhanh chóng.

Vì thế, hãy cân nhắc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để tiến hành phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ. Nếu có vấn đề thắc mắc hay muốn tìm hiểu cắt búi trĩ giá bao nhiêu, bạn có thể liên lạc qua số điện thoại 1900 56 56 56 để được giải đáp một cách cụ thể nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.