Tin tức

Chị em nên lựa chọn địa chỉ xét nghiệm HPV Hưng Yên ở đâu?

Ngày 08/02/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
HPV là virus gây bệnh ung thư cổ tử cung ở nữ giới. Bệnh có mức độ nguy hiểm cao và nguy cơ tử vong là rất lớn nếu không được phát hiện và điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Xét nghiệm HPV được coi là phương pháp hữu hiệu giúp chẩn đoán bệnh và định hướng phác đồ điều trị phù hợp. Bài viết sau đây sẽ gợi ý  cho bạn địa chỉ uy tín để thực hiện xét nghiệm HPV Hưng Yên và tại các tỉnh thành khác. 

1. Có những loại xét nghiệm HPV nào?   

Xét nghiệm HPV nhìn chung được dùng để chẩn đoán chủng HPV  mà bệnh nhân nhiễm phải và xác định giai đoạn, tình trạng nhiễm HPV. Sau đây là các phương pháp xét nghiệm được ứng dụng phổ biến trong chẩn đoán HPV hiện  nay:

1.1. Xét nghiệm Pap 

Bác sĩ sẽ lấy mẫu tế bào từ cổ tử cung bệnh nhân và phết lên lam kính, sau đó nhuộm soi, quan sát qua kính hiển vi. Chị em phụ nữ nếu sử dụng  phương pháp này thì nên thực hiện định kỳ hàng năm. Trong trường hợp kết quả xét nghiệm là âm tính thì chỉ cần tiến hành 3 năm/lần.

Nhược điểm của phương pháp xét nghiệm PAP đó là độ nhạy thấp và không giúp xác định được chủng loại virus HPV.

Phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ để tầm soát ung thư cổ tử cung và các bệnh lý khác

Phụ nữ nên đi khám phụ khoa định kỳ để tầm soát ung thư cổ tử cung và các bệnh lý khác

1.2. Xét nghiệm sinh học phân tử

Đây là phương pháp cải tiến hơn  so với xét nghiệm PAP với ưu điểm là giúp phân định được type virus HPV, xác định đó là chủng nguy cơ cao hay thấp và định lượng virus HPV mà bệnh nhân mắc phải, đồng thời tính đặc hiệu và độ nhạy cũng cao hơn. Xét nghiệm sinh học phân tử bao gồm các phương pháp sau:

  • Xét nghiệm HPV Real time PCR: kỹ  thuật này được vận hành khá đơn giản, không tốn nhiều thời gian, độ nhạy và độ đặc hiệu cao trong việc tìm kiếm dấu hiệu virus và phân loại virus HPV. Bệnh nhân cần được lấy mẫu máu hoặc huyết thanh để kiểm tra.

  • Xét nghiệm sinh học phân tử PCR: đây là phương pháp có tác dụng chẩn đoán các đoạn gen của HPV nên độ nhạy cũng như độ đặc hiệu của phương pháp này cũng được đánh giá rất cao;

  • Phương pháp chẩn đoán lai phân tử (Reverse dot blots): ưu điểm nổi bật của xét nghiệm này là giúp phân loại hàng chục chủng HPV khác nhau. Cần lưu ý là một  bệnh nhân có thể bị nhiễm hoặc thậm chí là nhiều chủng HPV cùng lúc. Xét nghiệm này giúp liệt kê được các chủng HPV mà bệnh nhân đồng mắc. Từ đó đánh giá được mức độ nguy hiểm, nguy cơ, tình  trạng bệnh và phương hướng xử lý, điều trị sau này.

2. Cách phòng ngừa bệnh ung thư cổ tử cung chị em cần nắm rõ

Ung thư cổ tử cung là bệnh lý ác tính được liệt vào danh sách các bệnh nguy hiểm nhất thế giới. Hiện nay chưa có thuốc điều trị bệnh lý này nên chị em phụ nữ hãy chủ động bảo vệ bản thân trước ung thư cổ tử cung bằng cách thực hiện những biện pháp sau:

  • Thực hiện kiểm tra sức khỏe sản phụ khoa định kỳ 2 lần/năm để phát hiện sớm bất kỳ dấu hiệu bất thường nào xảy ra trong cơ thể;

  • Khi có đủ điều kiện hãy tiêm vắc xin phòng bệnh: đây là biện pháp đơn giản, cần thiết giúp phụ nữ phòng tránh được nguy cơ mắc phải các chủng nguy hiểm của HPV;

  • Quan hệ tình dục an toàn, sử dụng các biện pháp bảo vệ khi sinh hoạt tình dục;

  • Tiến hành xét nghiệm HPV định kỳ theo hướng dẫn của bác sĩ để kịp thời phát hiện bệnh, từ đó áp dụng phương án xử lý đúng đắn, kịp thời, giảm thiểu rủi ro biến chứng và tử vong do ung thư cổ tử cung;

  • Giữ gìn cơ quan sinh dục sạch sẽ, nhất là vào các thời điểm như trong chu kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ tình dục.

Xét nghiệm HPV được coi là phương pháp hữu hiệu giúp chẩn đoán bệnh

Xét nghiệm HPV được coi là phương pháp hữu hiệu giúp chẩn đoán bệnh

3. Tham khảo địa chỉ xét nghiệm HPV Hưng Yên

Lựa chọn địa chỉ uy tín cho xét nghiệm HPV Hưng Yên cũng như tại các tỉnh thành khác là băn khoăn của không ít chị em phụ nữ. Trên thực tế không phải cơ sở nào cũng đảm bảo đầy đủ điều kiện, trang thiết bị y tế để thực hiện xét nghiệm này với kết quả chính xác. Hệ thống Y tế MEDLATEC chính là địa chỉ được nhiều khách hàng lựa chọn khi thực hiện xét nghiệm HPV và nhiều loại xét nghiệm khác nhờ những ưu điểm vượt trội sau:

Hệ thống Y tế MEDLATEC đã trải qua gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thăm khám, điều trị bệnh và trong đó có chẩn đoán hỗ trợ điều trị ung thư cổ tử cung. Bên cạnh đó MEDLATEC còn cung cấp các danh mục khám đa dạng, phù hợp, linh động cho từng đối tượng khách hàng giúp khách hàng tiết kiệm được tối đa chi phí và thời gian điều trị. 

Chi phí các danh mục khám phụ thuộc vào loại xét nghiệm mà bác sĩ chỉ định, thường bao gồm khám phụ khoa tổng quát (giúp phát hiện virus gây bệnh, nguy cơ bị lây nhiễm các bệnh lý  qua quan hệ tình dục,...), soi cổ tử cung, kiểm tra tế bào âm đạo (Thinprep Pap, Pap smear và Cellprep), xác định các chủng loại HPV (gồm type nguy cơ cao và nguy cơ thấp đến 24 types thông qua áp dụng kỹ thuật lai Reverse Dot Blot Hybridization). 

Hệ thống Y tế MEDLATEC được đầu tư lắp đặt hệ thống máy HC2 và bộ kit có khả năng xác định được những chủng HPV nguy cơ cao. Do vậy đối với xét nghiệm HPV được thực hiện trên hệ thống QIA gen tại MEDLATEC đã khắc phục được tình trạng âm tính giả ở những trường hợp người bệnh nhiễm phải chủng HPV nguy cơ cao, điều này có giá trị rất lớn trong việc điều trị bệnh trong tương lai.

Trang thiết bị bên trong Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC

Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC

Khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại MEDLATEC hoàn toàn có thể yên tâm về kết quả xét nghiệm vì Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC đã được cấp 2 chứng chỉ đạt chuẩn quốc tế là ISO 15189:2012 và CAP.

Nếu bạn đang muốn thực hiện xét nghiệm HPV, hãy đăng ký đặt lịch tại MEDLATEC theo tổng đài 1900 56 56 56 hoặc điền thông tin qua đường link: TẠI ĐÂY

Những khách hàng có nhu cầu xét nghiệm HPV Hưng Yên, bạn có thể đến khám trực tiếp tại địa chỉ Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hưng Yên tại: Đường Mai Hắc Đế, Phường Lam Sơn, Thành phố Hưng Yên.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.