Tin tức

Chi phí bơm tinh trùng hết khoảng bao nhiêu?

Ngày 16/01/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Chi phí bơm tinh trùng IUI có đắt không? Có quá tốn kém khi thực hiện phương pháp bơm tinh trùng không? Những câu hỏi này vẫn luôn là điều mà rất nhiều người thắc mắc. Vậy thì hãy tìm hiểu xem liệu mức chi phí mà bạn cần bỏ ra cho phương pháp này là bao nhiêu?

1. Tìm hiểu về phương pháp bơm tinh trùng IUI

Ngày nay, bơm tinh trùng là một phương pháp hỗ trợ sinh sản cực kỳ phổ biến. Với cách thực hiện khá dễ dàng, đồng thời chi phí thực hiện cũng không quá tốn kém, bơm tinh trùng dần trở thành sự lựa chọn của rất nhiều cặp vợ chồng.

Bơm tinh trùng giúp hỗ trợ sinh sản

Bơm tinh trùng giúp hỗ trợ sinh sản

Bơm tinh trùng hay còn gọi là phương pháp IUI (Intrauterine Insemination). Phương pháp này sẽ trực tiếp sử dụng tinh trùng của người chồng và bơm vào trong tử cung của người vợ. Tinh trùng được sử dụng sau khi trải qua quá trình lọc rửa.

Quá trình lọc rửa được thực hiện nhằm mục đích chọn lọc lại những con tinh trùng khỏe và chất lượng nhất. Đồng thời cũng sẽ loại bỏ được những con tinh trùng chết, bị dị dạng hoặc có chất lượng xấu. Như vậy khi thành công, thai nhi sẽ khỏe mạnh và không có biến dị gì ảnh hưởng.

Sở dĩ, phương pháp bơm tinh trùng IUI mang lại tỷ lệ thành công khá cao là nhờ khoảng cách giữa tinh trùng và trứng đã được cắt giảm. Từ đó, thời gian tinh trùng bơi đến gặp trứng sẽ nhanh hơn rất nhiều. Tỷ lệ thụ thai cũng được nâng cao lên hơn rất nhiều.

2. Cần chuẩn bị gì để bơm tinh trùng?

Ngoài việc cần có chi phí bơm tinh trùng thì để quá trình IUI diễn ra nhanh chóng và tốt đẹp nhất thì cần chuẩn bị:

Cần chuẩn bị trứng và tinh trùng trước khi thực hiện phương pháp bơm tinh trùng

Cần chuẩn bị trứng và tinh trùng trước khi thực hiện phương pháp bơm tinh trùng

2.1. Tinh trùng

Đối với những những cặp vợ chồng thì người chồng sẽ tự chuẩn bị tinh trùng bằng cách lấy tinh dịch của mình. Đối với trường hợp là mẹ đơn thân thì tinh trùng được hiến tặng sẽ đem đi rã đông.

Tinh trùng trước khi bơm sẽ đem vào phòng thí nghiệm để tiến hành lọc rửa.

2.2. Trứng

Có thể theo dõi chu kỳ rụng trứng tự nhiên của người vợ để tiến hành bơm tinh trùng. Tuy nhiên, cũng sẽ có những trường hợp cần đến thuốc kích rụng trứng. HCG sẽ được sử dụng để kích thích trứng chín và rụng nhiều hơn so với chu kỳ rụng trứng tự nhiên.

Với mỗi chu kỳ tự nhiên, trứng sẽ chỉ rụng duy nhất 1 quả cho mỗi tháng.

3. Phương pháp bơm tinh trùng có đau không?

Thường có rất nhiều người sợ rằng, khi thực hiện thủ thuật bơm tinh trùng sẽ rất đau. Đồng thời họ cũng sợ sẽ có những ảnh hưởng và tổn thương đến buồng tử cung và buồng trứng. Vậy thực hư mọi chuyện là như thế nào?

Để có thể thực hiện thủ thuật này, bác sĩ sẽ sử dụng một dụng cụ y tế chuyên dụng có tên là Catheter. Đây là một dạng dụng cụ có ống thông rất mỏng và dài. Thiết kế Catheter dạng đầu tù và khá mềm hoàn toàn không gây tổn thương đến buồng tử cung. Điều này đồng nghĩa rằng sẽ không có bất kỳ đau đớn nào xảy ra.

Tuy nhiên, cũng có những trường hợp bơm tinh trùng bị đau do tay nghề của bác sĩ còn rất kém. Nếu thao tác thủ thuật quá mạnh hoặc quá trình này bị gặp khó khăn thì có thể khiến cho tử cung bị chảy máu. Vậy nên, việc tìm kiếm một địa chỉ bệnh viện uy tín để bơm tinh trùng là điều cần thiết mà bạn nên làm.

Một số trường hợp phổ biến khi bơm tinh trùng là vùng bụng dưới bị căng tức hoặc khó chịu. Cũng sẽ có những trường hợp bị ảnh hưởng từ thuốc kích thích rụng trứng. Một số ảnh hưởng từ thuốc như: buồn nôn hoặc đau bụng nhẹ,...

Trong thời gian đầu sau khi bơm tinh trùng, bạn cần phải theo dõi tình trạng sức khỏe của mình. Nếu có bất kỳ hiện tượng nào lạ xảy ra thì cần phải đến ngay bệnh viện để tiến hành khám và điều trị.

4. Bơm tinh trùng vào buồng tử cung có hại không?

Sẽ có nhiều người cho rằng, việc bơm tinh trùng vào buồng tinh trùng sẽ gây hại và ảnh hưởng đến sức khỏe của người vợ. Trên thực tế, bất cứ phương pháp điều trị nào cũng sẽ có những nguy cơ tiềm ẩn của nó. Nguy cơ này sẽ xảy ra nếu có sự bất cẩn và thiếu hiểu biết trong khi thực hiện. Dưới đây sẽ liệt kê một số những ảnh hưởng có thể sẽ xảy ra khi bơm tinh trùng:

4.1. Phát triển quá kích của buồng trứng

Đại đa số các trường hợp khi thực hiện phương pháp bơm tinh trùng đều sẽ được bác sĩ chỉ định việc tiêm thuốc kích thích buồng trứng. Sẽ có những trường hợp có phần nhạy cảm hơn khi sử dụng thuốc với những phản ứng như: bụng khó chịu và căng tức, mệt mỏi,… Trong số này có khoảng 1% bị phản ứng mạnh với thuốc cần đến ngay sự can thiệp của bác sĩ để được chữa trị.

4.2. Mang thai đa nang

Khi tiêm hCG, trứng thường sẽ chín nhiều hơn 1 quả so với tự nhiên. Mặc dù như vậy sẽ nâng cao tỷ lệ thụ thai, nhưng đồng thời cũng làm cho tỷ lệ mang thai đa là khá cao. Nếu trường hợp này xảy ra sẽ có khả năng gây nguy hiểm cho người mẹ.

Tỷ lệ mang thai đa nang bị đẩy lên cao hơn

Tỷ lệ mang thai đa nang bị đẩy lên cao hơn

4.3. Nhiễm trùng

Buồng tử cung là nơi rất mỏng manh và dễ bị tổn thương của người phụ nữ. Chúng sẽ rất dễ bị tác động làm tổn thương từ dụng cụ Catheter nếu không được sát khuẩn cẩn thận. Thao tác bơm tinh trùng cũng có thể sẽ khiến cho buồng tử cung bị chảy máu. Nếu không được chăm sóc cẩn thận có khả năng sẽ bị nhiễm trùng.

5. Chi phí bơm tinh trùng là bao nhiêu?

Có thể nói rằng, trong số những phương pháp hỗ trợ sinh sản hiện nay thì chi phí bơm tinh trùng thấp hơn rất nhiều. Có lẽ cũng vì vậy mà nó trở nên phổ biến hơn rất nhiều và được nhiều người sử dụng hơn.

Tính ra, mức chi phí để bơm tinh trùng IUI rất phù hợp với đại đa số tài chính của các gia đình. Chi phí bơm tinh trùng trực tiếp dao động ở mức 5 - 10 triệu đồng tùy vào từng bệnh viện.

6. Địa chỉ bơm tinh trùng ở Hà Nội

Một trong những điểm đến được rất nhiều các gia đình lựa chọn cho phương pháp bơm tinh trùng là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Đây là nơi thực hiện phương pháp bơm tinh trùng ngay từ rất sớm, vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ của bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thường xuyên tổ chức hội thảo, nâng cao kỹ năng của các bác sĩ

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thường xuyên tổ chức hội thảo, nâng cao kỹ năng của các bác sĩ

  • Với một đội ngũ các y bác sĩ được đào tạo có trên 24 năm kinh nghiệm. Đồng thời họ đều là những bác sĩ đứng đầu các chuyên khoa lâu năm trong ngành.

  • Hệ thống bệnh viện đều được trang bị đầy đủ những máy móc hiện đại và tân tiến nhất.

  • Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012.

Mọi thắc mắc khác có liên quan đến vấn đề bơm tinh trùng có thể liên hệ qua đường dây nóng: 1900 56 56 56 để được tư vấn miễn phí.

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã triển khai chương trình bảo lãnh viện phí cho người bệnh. Đồng hành cùng chương trình này có rất nhiều đơn vị bảo hiểm liên kết như: Công ty Insmart, Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Life, Bảo hiểm Bảo Minh, Bảo hiểm bưu điện PTI,… Chương trình đang được triển khai tại 2 cơ sở chính của hệ thống:

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.

  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

Chi phí bơm tinh trùng không phải là vấn đề quá khó khăn đối với nhiều gia đình. Với một mức chi phí hợp lý kết hợp cùng chương trình bảo lãnh viện phí bạn đã có thể thực hiện được phương pháp bơm tinh trùng. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính là điểm đến đáng tin cậy của bạn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.