Tin tức

Bơm tinh trùng ở đâu tốt nhất cho các cặp vợ chồng?

Ngày 14/01/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Hành trình đi tìm hy vọng về những đứa con luôn luôn diễn ra không ngừng nghỉ. Thế nhưng, bơm tinh trùng ở đâu tốt nhất cho bạn? Người ta thường nói, có bệnh thì vái tứ  phương những nhất định đừng vái nhầm đường. Để có thể đưa ra sự lựa chọn an toàn và an tâm nhất hãy nghiên cứu bài viết dưới đây. Cùng bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đi tìm câu trả lời uy tín nhất cho chính mình.

1. Quá trình bơm tinh trùng của chồng vào tử cung của vợ

Đầu tiên, người chồng sẽ tự thực hiện lấy tinh trùng của mình bằng tay. Quá trình này nên được thực hiện tại bệnh viện. Sau đó số lượng tinh trùng này sẽ được đưa vào trong phòng thí nghiệm để tiến hành lọc rửa. 

Sau khi hoàn thành lọc rửa và tuyển chọn, những con tinh trùng khỏe và tốt nhất sẽ được bơm vào tử cung của người vợ.

Quá trình bơm tinh trùng đảm bảo chất lượng

Quá trình bơm tinh trùng đảm bảo chất lượng

Quá trình bơm tinh trùng chỉ diễn ra trong khoảng từ 3 đến 5 phút. Tuy nhiên, sau khi thực hiện thì người vợ nên nằm yên tại giường từ khoảng 15 đến 30 phút. Trong khoảng thời gian nghỉ ngơi, tinh trùng có thể gặp được trứng ở trong buồng tử cung. Sau đó bạn có thể đi lại bình thường nhưng chỉ nên vận động nhẹ nhàng. Lưu ý hạn chế các hoạt động mạnh.

Phương pháp này được nhận xét là không gây đau đớn. Sẽ có một số ít trường hợp chảy máu khi bơm tinh trùng. Nếu trong thời gian sau khi bơm tinh trùng bạn cảm thấy khó chịu và căng tức ở vùng bụng thì nên đến bác sĩ để được thăm khám kịp thời. Vì vậy, việc tìm kiếm địa chỉ bơm tinh trùng ở đâu tốt là rất quan trọng. 

2. Tỷ lệ thành công của phương pháp bơm tinh trùng là bao nhiêu?

Bơm tinh trùng được xem là hy vọng của những cặp vợ chồng hiếm muộn. Tuy nhiên, phương pháp này có thực sự mang lại cho bạn thành công 100%?

Theo nghiên cứu trên thực tế, tỷ lệ thành công của phương pháp này thường xuyên thay đổi. Nó nằm trong khoảng từ 6% đến 26%. Tỷ lệ thành công này cũng phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố khác nhau. Một số những yếu tố quyết định tỷ lệ thành công như: nguyên nhân gây vô sinh, chất lượng của các con tinh trùng và số lượng các nang noãn. 

Tỷ lệ thành công của phương pháp bơm tinh trùng là bao nhiêu?

Tỷ lệ thành công của phương pháp bơm tinh trùng là bao nhiêu?

Tinh trùng có chất lượng vượt trội, nang noãn có số lượng cao thì tỷ lệ thành công càng cao. Tỷ lệ số lượng các nang noãn tốt nhất là khoảng từ 3 đến 4 nang. Nếu có nhiều nang hơn thì tỷ lệ đa thai sẽ gia tăng.

Một yếu tố khác quyết định kết quả của phương pháp này chính là sức khỏe của vợ và chồng. Đây đồng thời cũng là yếu tố khá quan trọng để quyết định thành hay bại. Vậy nên, trước khi tiến hành các cặp vợ chồng cần phải chuẩn bị cho mình một sức khỏe tinh thần thật tốt. Bên cạnh đó tâm lý ổn định cũng cần được chắc chắn để nâng cao hiệu quả của quá trình thụ thai.

3. Những lưu ý cần biết để thực hiện bơm thụ tinh

Đối với  vợ và chồng cần có những lưu ý nhất định riêng cho mình. Nhờ những lưu ý này nếu thực hiện nghiêm túc sẽ làm tăng kết quả. Một số những lưu ý mà vợ và chồng cần lưu ý trước khi bơm tinh trùng:

3.1. Đối với người vợ

  • Tránh sử dụng các loại thức ăn nhanh, hoặc chưa được tiệt trùng. Hạn chế các loại thực phẩm tươi sống.

  • Xây dựng một thực đơn dinh dưỡng phù hợp và đầy đủ thành phần chất tốt cho sức khỏe.

  • Tránh sử dụng những loại thực phẩm gây co bóp tử cung và làm gia tăng nguy cơ sảy thai như: rau răm, táo mèo,…

  • Bổ sung sắt, axit folic,… uống đủ 400mcg axit folic mỗi ngày trong khoảng từ 1 đến 3 tháng trước khi thụ thai. 

  • Tập thể dục đều đặn để nâng cao sức khỏe của người vợ.

  • Luôn giữ tinh thần được thoải mái, tránh căng thẳng, stress.

  • Nên thăm khám và điều trị các căn bệnh về phụ khoa nếu có. 

  • Kiểm soát cân nặng của bản thân, tránh tăng giảm cân bất thường.

  • Nên giữ gìn sức khỏe ở điều kiện tốt nhất để tránh xa các loại bệnh truyền nhiễm.

  • Tập thể dục đều đặn để nâng cao sức khỏe của người vợ.

  • Luôn giữ tinh thần được thoải mái, tránh căng thẳng, stress.

  • Nên thăm khám và điều trị các căn bệnh về phụ khoa nếu có. 

  • Kiểm soát cân nặng của bản thân, tránh tăng giảm cân bất thường.

  • Nên giữ gìn sức khỏe ở điều kiện tốt nhất để tránh xa các loại bệnh truyền nhiễm.

3.2. Đối với người chồng

  • Người chồng cũng cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý

  • Tăng cường tập luyện thể dục tối thiểu 30 phút mỗi ngày.

  • Xây dựng một chế độ nghỉ ngơi và làm việc thật hợp lý để có sức khỏe tốt nhất.

  • Không mặc những loại trang phục bó sát hoặc ngồi quá lâu một chỗ.

  • Ăn nhiều loại thực phẩm có lợi cho tinh trùng.

Những lưu ý vợ và chồng cần thực hiện

Những lưu ý vợ và chồng cần thực hiện

4. Bơm tinh trùng ở đâu tốt nhất?

Vậy liệu rằng bơm tinh trùng ở đâu tốt? Một gợi ý không tồi dành cho bạn là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Vốn nổi tiếng về các dịch vụ thăm khám và điều trị, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chắc chắn là lựa chọn hàng đầu của rất nhiều gia đình. Không đơn thuần chỉ là bệnh viện lớn mà còn là nơi bệnh nhân trao gửi niềm tin. 

Bơm tinh trùng ở đâu tốt nhất?

Bơm tinh trùng ở đâu tốt nhất?

Với đội ngũ bác sĩ có tay nghề trên 23 năm kinh nghiệm chuẩn đoán và điều trị hàng đầu. Bên cạnh đó với Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012 quốc tế sẽ hỗ trợ tối đa cho quá trình bơm tinh trùng giúp đạt được hiệu quả cao nhất. Hơn nữa, hệ thống phòng xét nghiệm chất lượng cao giúp lọc rửa được chất lượng tinh trùng tốt nhất.

Phương pháp bơm tinh trùng vào trong tử cung được thực hiện bởi các y bác sĩ hàng đầu giúp nâng cao khả năng thụ thai. Giúp cho các cặp vợ chồng có thể thực hiện được thiên chức làm cha làm mẹ của mình.

Mọi thông tin chi tiết khác có thể liên hệ đến với bệnh viện thông qua số điện thoại hotline: 1900 56 56 56 để được tư vấn và thăm khám miễn phí.

Ngoài việc điều trị và thăm khám hàng đầu, thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn thực hiện bảo lãnh chi phí điều trị. Mục đích chính là để giúp đỡ người bệnh trong vấn đề tài chính. Một số những đơn vị thực hiện bảo lãnh viện phí như: Bảo hiểm PJICO, Công ty FTC  Claims, Bảo hiểm MSIG, Công ty dịch vụ Nam Á (SAS), …

Hiện tại, bệnh viện triển khai bảo lãnh viện phí tại hai cơ sở:

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 42 - 44 Nghĩa Dũng, Quận Ba Đình, Thủ đô Hà Nội.

  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC: 99 Trích Sài, quận Tây Hồ, thủ đô Hà Nội.

Với phương pháp bơm tinh trùng hiện đại có kết quả cao, Bệnh viện Đa Khoa MEDLATEC chính là điểm đến tốt nhất cho bạn. Bơm tinh trùng ở đâu tốt đã được giải đáp bằng câu trả lời ở trên. Hy vọng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.