Tin tức

Chi phí thực hiện siêu âm 3D giá bao nhiêu?

Ngày 28/09/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Văn Thụ
Với những ai đã từng một lần mang nặng đẻ đau hẳn đã có những trải nghiệm về các dịch vụ thăm khám và siêu âm thai. Ngoài việc quan tâm đến chất lượng dịch vụ, rất nhiều mẹ bầu đều có chung một thắc mắc: chi phí siêu âm thai, đặc biệt là siêu âm 3D giá bao nhiêu?       

1. siêu âm 3D là gì?

Bằng việc thu thập hình ảnh thông qua chu trình quét sóng âm, siêu âm 3D là kỹ thuật cần thiết để tái hiện hình ảnh của thai nhi trong bụng mẹ. Để thực hiện hình thức siêu âm này, mẹ sẽ nằm ngửa trên giường siêu âm và để lộ bụng bầu. Một lớp gel trong suốt sẽ được phết lên bụng mẹ để hỗ trợ quá trình siêu âm được diễn ra trơn tru, giảm ma sát với da bụng mẹ bầu.

Siêu âm 3D giá bao nhiêu

Siêu âm 3D cho phép mẹ được quan sát hình thái của con ngay từ những tháng ngày nằm nôi trong bụng mẹ. 

Những chỉ số của cơ thể bé sẽ hiện lên trên màn hình nhằm cung cấp các thông tin cần thiết cho bác sĩ, từ đó xác định được những bất thường ở thai nhi, em bé có mắc các dị tật bẩm sinh hay không, giúp mẹ bầu có những phương án xử lý kịp thời để bảo vệ sức khỏe con yêu. Bên cạnh được ứng dụng trong siêu âm thai nhi, trong thăm khám phụ khoa người ta cũng sử dụng kỹ thuật này để siêu âm tử cung hoặc siêu âm buồng trứng,…

2. Thai nhi có bị ảnh hưởng bởi siêu âm 3D hay không?

Theo các chuyên gia y tế thì các hình thức siêu âm thai nói chung và siêu âm 3D nói riêng không gây hại cho cả mẹ và bé. Do bản chất của siêu âm thai là sóng âm thanh tần số cao, vượt ngưỡng nghe được của con người nên không gây tổn thương hay đau đớn cho mẹ và bé trong quá trình siêu âm.

Siêu âm vốn không gây hại cho thai nhi nên mẹ bầu đừng quá lo lắng nha

Siêu âm vốn không gây hại cho thai nhi nên mẹ bầu đừng quá lo lắng nha!

Tuy nhiên cũng phải vì thế mà các mẹ bầu tiến hành siêu âm quá nhiều lần. Mặc dù siêu âm 3D vô hại cho thai nhi nhưng cũng không nên lạm dụng phương pháp này vì mẹ bầu sẽ bị căng thẳng khi luôn băn khoăn hoặc lo lắng thái quá về các chỉ số phát triển của con, chưa kể đến việc khó khăn trong di chuyển của mẹ bầu khi đi thăm khám, tốn kém chi phí và thời gian siêu âm,…

Do vậy, để có thể đảm bảo rằng bé luôn được theo dõi cẩn thận và phát triển bình thường, mẹ bầu cần tuân theo các mốc thời gian khám thai định kỳ và lời chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

3. Chi phí siêu âm 3D giá bao nhiêu?

Với sự phát triển phổ biến của các loại hình siêu âm cũng như cơ sở thăm khám hiện nay, thì chi phí siêu âm 3D giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và điều kiện khác nhau, ví dụ như:  

  • Trình độ chuyên môn của bác sĩ: nếu cơ thăm khám có đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, kinh nghiệm dày dạn về chẩn đoán hình ảnh thì chi phí thường nhỉnh hơn so với những nơi khác.

  • Trang thiết bị y tế: Cơ sở thăm khám được trang bị những kỹ thuật siêu âm tiên tiến cho kết quả có độ chính xác cao thì chi phí dịch vụ cũng sẽ khác so với cơ sở không đầu tư về kỹ thuật máy móc.

  • Cơ sở vật chất: Những bệnh viện/phòng khám có cơ sở vật chất hiện đại, thoáng mát sạch sẽ cùng dịch vụ chăm sóc bệnh nhân tốt cũng là yếu tố ảnh hưởng đến chi phí thăm khám.

Thông thường đối với mỗi lần khám siêu âm thai tại các cơ sở y tế, chi phí sẽ dao động trong khoảng từ 100.000vnđ - 500.000vnđ tùy vào các điều kiện nêu trên. Vì vậy mẹ bầu cần cân nhắc kỹ lưỡng về chi phí cũng như chất lượng dịch vụ khi lựa chọn nơi mình sẽ gửi gắm niềm tin khi đi khám thai nhé!

4. Siêu âm 3D đem lại những lợi ích gì?

Vì tính năng ưu việt của siêu âm 3D là hình ảnh chất lượng cao nên đặc điểm này đã giúp các mẹ bầu có thể thấy rõ được hình ảnh của thai nhi, những biểu cảm trên gương mặt bé cũng như theo dõi được chu trình phát triển của bào thai. Nhờ có siêu âm cung cấp các chỉ số cơ thể của con nên mẹ sẽ an tâm dưỡng thai và kịp thời xử lý nếu xảy ra các dấu hiệu bất thường.

Các dị tật bẩm sinh ở thai nhi có thể được phát hiện sớm bằng biện pháp siêu âm 3D đó là khuyết tật ống thần kinh, tim, hở môi,… qua đó bác sĩ sẽ dựa trên kiến thức chuyên môn để đưa ra những lời khuyên hợp lý giúp mẹ lập các kế hoạch cần thiết nhằm xây dựng liệu trình điều trị, chăm sóc sức khỏe sau sinh và giúp cha mẹ chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để đón con chào đời.

Siêu âm giúp mẹ nắm bắt thông tin về con tốt hơn

Siêu âm giúp mẹ nắm bắt thông tin về con tốt hơn

Bên cạnh việc trang bị những kiến thức cần thiết để việc thăm khám thai được diễn ra nhẹ nhàng, hiệu quả, các thai phụ cũng cần lưu ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày, đảm bảo các dưỡng chất thiết yếu cho cả mẹ và bé.

Như vậy, bài viết trên đây đã phần nào giải đáp câu hỏi của chị em về vấn đề chi phí siêu âm 3D giá bao nhiêu, liệu thai nhi có bị ảnh hưởng gì khi áp dụng biện pháp siêu âm 3D hay không,… Nhìn chung việc tiến hành siêu âm thai định kỳ theo chỉ định của bác sĩ là rất tốt, giúp tầm soát được các biến chứng thai kỳ cũng như đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần của mẹ và con đều được ổn định.

Trước khi đi siêu âm, mẹ bầu có thể tham khảo trước các thông tin liên quan để chuẩn bị tâm lý được tốt, đặc biệt tại MEDLATEC có dịch vụ tư vấn miễn phí qua tổng đài 1900565656 nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng từ xa trước khi đến cơ sở khám chữa bệnh của MEDLATEC. 

Với hơn 24 năm kinh nghiệm được khẳng định trong lĩnh vực y tế và đặc biệt là dịch vụ chẩn đoán, xét nghiệm, mẹ bầu có thể an tâm khi sử dụng các gói khám thai tại MEDLATEC. Bên cạnh đó, đội ngũ các y bác sĩ của bệnh viện có tay nghề cao và thăm khám tận tình, đảm bảo mẹ bầu có thể tin tưởng cũng như có những lời khuyên đúng đắn giúp bảo vệ sức khỏe của con, giúp con chào đời khỏe mạnh. 

Hãy liên hệ ngay tới tổng đài 1900565656 để cùng MEDLATEC đồng hành trong hành trình chào đón con yêu các mẹ nhé!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.