Tin tức

Chi phí xét nghiệm nội tiết tố nữ là bao nhiêu?

Ngày 13/09/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Để đánh giá, kiểm tra khả năng sinh sản của người phụ nữ, có rất nhiều xét nghiệm và phương pháp thăm khám khác nhau, 1 trong những xét nghiệm hay được bác sĩ sử dụng là xét nghiệm nội tiết tố nữ,... Trước khi thực hiện, các chị em nên tìm hiểu thật kỹ thông tin có liên quan tới các xét nghiệm này nhé. Một trong những vấn đề mà mọi người không thể bỏ qua đó là chi phí xét nghiệm nội tiết tố nữ bao nhiêu?

1. Xét nghiệm nội tiết tố nữ

Có thể nói, xét nghiệm nội tiết tố nữ là một trong những phương pháp kiểm tra khả năng sinh sản của phụ nữ khá phổ biến hiện nay. Dựa vào kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ đánh giá được khả năng hoạt động của buồng trứng cùng với đó là khả năng dự trữ nang noãn của buồng trứng thông qua các chỉ số hormon nội tiết. Ngoài ra, dự đoán khả năng rụng trứng trong những chu kỳ muốn khảo sát. 

chi phí xét nghiệm nội tiết tố nữ

Kết quả xét nghiệm nội tiết tố nữ giúp bác sĩ chẩn đoán khả năng sinh sản của phụ nữ

Ngày nay, khi muốn xác định tình trạng rối loạn nội tiết tố ở nữ giới, bác sĩ thường yêu cầu bạn đi xét nghiệm nội tiết tố. Nhờ vậy, họ sẽ đưa ra kết luận chính xác về tình trạng sức khỏe và có phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Như vậy, các chị em phụ nữ nên chủ động tìm hiểu một số thông tin quan trọng về phương pháp xét nghiệm này, nghiên cứu chi phí xét nghiệm nội tiết tố nữ là bao nhiêu,… Ngay khi có những dấu hiệu bất thường liên quan tới nội tiết, bạn có thể đi kiểm tra kịp thời.

2. Đối tượng nên đi xét nghiệm nội tiết tố nữ

Không thể phủ nhận rằng xét nghiệm nội tiết tố nữ hỗ trợ các bác sĩ rất nhiều trong việc phát hiện các vấn đề về nội tiết. Vậy khi nào các chị em nên đi xét nghiệm nội tiết tố nữ? Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề này thì nhớ tham khảo ngay những lời khuyên dưới đây của bác sĩ nhé!

Đầu tiên, các bạn nữ đang đối mặt với tình trạng rối loạn kinh nguyệt, ví dụ như kinh nguyệt xuất hiện không đều, chu kỳ kéo dài hoặc không xuất hiện kinh nguyệt trong một quãng thời gian. Đây là triệu chứng khá nghiêm trọng, có thể bạn đang mắc một số bệnh phụ khoa hoặc gặp vấn đề về sức khỏe sinh sản. Lúc này việc thực hiện xét nghiệm nội tiết tố nữ là rất cần thiết để kịp thời phát hiện bệnh.

Nếu chu kỳ kinh nguyệt không đều, bạn nên chủ động đi kiểm tra

Nếu chu kỳ kinh nguyệt không đều, bạn nên chủ động đi kiểm tra

Bên cạnh đó, bác sĩ cũng chỉ định những trường hợp vô sinh, hiếm muộn hoặc những trường hợp chuẩn bị thực hiện các biện pháp hỗ trợ sinh sản đều được chỉ định làm xét nghiệm nội tiết tố. Ngoài ra, các trường hợp nên đi xét nghiệm, ví dụ như thiếu nữ đã đến tuổi dậy thì nhưng chưa xuất hiện kinh nguyệt, hoặc các bệnh lý liên quan đến nội tiết như u tuyến yên,…

Trên thực tế, để theo dõi sức khỏe sinh sản tốt nhất, các bác sĩ khuyến khích chị em nên đi xét nghiệm nội tiết tố ít nhất 1 lần mỗi năm. Chính vì thế bạn nên chủ động tìm hiểu chi phí xét nghiệm nội tiết tố nữ là bao nhiêu và chuẩn bị tài chính từ trước.

3. Các loại xét nghiệm nội tiết tố nữ thường gặp

Không chỉ quan tâm tới chi phí xét nghiệm, chị em phụ nữ cũng thắc mắc về các loại xét nghiệm trong gói kiểm tra nội tiết tố nữ. Hiện nay, có khá nhiều loại xét nghiệm phục vụ cho những mục đích khác nhau, ví dụ như phát hiện nguy cơ mắc bệnh buồng trứng đa nang, tìm hiểu nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt, kiểm tra khả năng sinh sản ở nữ giới,…

Trong đó, các xét nghiệm điển hình mà chị em không thể bỏ qua đó là: xét nghiệm AMH, xét nghiệm FSH, LH, Prolactin, xét nghiệm Estrogen hoặc progesterone,… Tùy nhu cầu của bạn, bác sĩ sẽ chỉ định loại xét nghiệm phù hợp nhất. Nếu còn băn khoăn không biết mình nên thực hiện loại xét nghiệm nào, chúng ta nên hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn cụ thể nhé!

Xét nghiệm Estrogen là loại khá phổ biến hiện nay

Xét nghiệm Estrogen là loại khá phổ biến hiện nay

4. Giải đáp thắc mắc: chi phí xét nghiệm nội tiết tố nữ là bao nhiêu?

Vấn đề mà mọi người quan tâm nhiều nhất đó là chi phí xét nghiệm nội tiết tố nữ có cao không? Nắm được điều này, chị em có thể chuẩn bị tài chính tốt nhất để đi kiểm tra, xét nghiệm. 

Đối với từng loại xét nghiệm riêng lẻ, chi phí sẽ dao động từ 150.000 - 850.000 VND tùy vào chất lượng của từng cơ sở y tế. Nếu xét nghiệm cả gói, bạn sẽ mất khoảng 1.700.000 - 1.800.000 VND. Để đảm bảo chất lượng và độ chính xác khi xét nghiệm, mọi người nên tìm hiểu thật kỹ chất lượng của các trung tâm y tế và trình độ chuyên môn đội ngũ y bác sĩ. Đây là những yếu tố mọi người không nên bỏ qua khi đi xét nghiệm nội tiết tố nữ.

Nhiều bạn quan tâm tới chi phí xét nghiệm nội tiết tố nữ

Nhiều bạn quan tâm tới chi phí xét nghiệm nội tiết tố nữ

5. Gợi ý địa chỉ xét nghiệm nội tiết tố nữ uy tín

Với những bạn đang tham khảo, tìm kiếm địa chỉ xét nghiệm nội tiết tố nữ uy tín, chất lượng, bạn có thể thử trải nghiệm dịch vụ của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Với hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc cùng đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao và tận tụy, chắc chắn mọi người sẽ hài lòng với chất lượng khám chữa bệnh của bệnh viện.

Lựa chọn xét nghiệm nội tiết tố nữ tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là hoàn toàn phù hợp, bởi vì chúng tôi hiện đang sở hữu một Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và tiêu chuẩn CAP (College of American Pathologists) ngày 7/1/2022. Kết quả xét nghiệm luôn đảm bảo tính chính xác cao, hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán tình trạng sức khỏe của người bệnh hiệu quả.

Đặc biệt, chúng tôi rất đang nỗ lực từng ngày để nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Với những bạn đang lo lắng về chi phí điều trị tại bệnh viện, mọi người hãy tham khảo chương trình bảo lãnh viện phí với sự hợp tác cùng gần 40 công ty bảo hiểm uy tín. Nếu mọi người có nhu cầu khám theo BHYT hãy ghé PKĐK, BVĐK MEDLATEC cơ sở Tây Hồ nhé!

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn giải đáp thắc mắc chi phí xét nghiệm nội tiết tố nữ là bao nhiêu? Tốt nhất các chị em phụ nữ nên chủ động đi xét nghiệm định kỳ mỗi năm một lần để theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân. Nhờ vậy chúng ta sẽ kịp thời phát hiện, điều trị các vấn đề do nội tiết tố gây ra.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.