Tin tức

Chia sẻ kinh nghiệm điều trị vô sinh nữ

Ngày 25/06/2019
BS. Thân Ngọc Tuấn, Chuyên khoa Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Làm mẹ là thiên chức tuyệt vời của người phụ nữ. Nhưng vì nhiều nguyên nhân khác nhau tình trạng vô sinh ở nữ giới ngày càng trở nên phổ biến. Thế nhưng không vì vậy mà chị em lo lắng tuyệt vọng. Với sự phát triển của Y khoa, việc điều trị vô sinh nữ là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên chị em hãy bỏ túi ngay một vài kinh nghiệm điều trị vô sinh ở nữ để mang lại kết quả tốt nhất.

1. Điều trị vô sinh nữ - Chọn đúng thời điểm

Vô sinh ở nữ giới là tình trạng không còn hiếm gặp ở nước ta và nhiều nước trên thế giới. Tỷ lệ vô sinh nữ giới đang có xu hướng gia tăng. Nguy hại hơn ngày càng có nhiều phụ nữ “trong độ tuổi sinh sản” bị vô sinh. Xét về nguyên nhân dẫn đến vô sinh thì rất đa dạng. Nhưng quan trọng hơn, để cải thiện khả năng sinh sản chị em cần phải tiến hành điều trị càng sớm càng tốt.

Trên thực tế, tỷ lệ điều trị vô sinh thành công ở nữ giới tỷ lệ nghịch với độ tuổi. Điển hình ở phương pháp điều trị vô sinh nữ IVF tỷ lệ thành công đạt từ 40 đến 43 %. Thế nhưng tỷ lệ này sẽ giảm từ 2 đến 10 % đối với phụ nữ lớn tuổi. Theo đó, việc chọn đúng thời điểm về điều trị vô sinh là rất quan  trọng. Nhưng bạn đã biết khi nào là thời điểm thích hợp nhất chưa?

Đối với vợ chồng chưa từng sinh con, quan hệ từ 2 đến 3 lần trên tuần khoảng 1 năm nhưng chưa mang thai cần đi khám để điều trị vô sinh. Riêng với cặp vợ chồng đã sinh con, nếu trong vòng 6 tháng “thả cửa” không mang thai là thời điểm thích hợp để điều trị vô sinh.

điều trị vô sinh nữ cần thực hiện tại cơ sở y tế uy tín

Điều trị vô sinh nữ càng sớm tỷ lệ thành công càng cao

2. Điều trị vô sinh nữ cần chuẩn bị về mặt tinh thần

Tình trạng vô sinh gây áp lực không nhỏ đến đời sống vợ chồng. Đặc biệt là người vợ luôn rơi vào trạng thái lo lắng, buồn phiền, thậm chí từng xảy ra ý nghĩ tiêu cực.  Thế nên, khi điều trị vô sinh chị em cần chuẩn bị về mặt tinh thần. 

Bạn có biết điều trị vô sinh nữ là một hành trình dài, không biết trước điểm dừng. Người bệnh cần điều trị cùng lúc kết hợp nhiều phương pháp. Cùng với đó, không phải tất cả đều may mắn mang thai ngay sau một đợt điều trị. Trên thực thế có những chị em thụ tinh trong ống nghiệm đến lần thứ 3 mới có duyên với bé yêu. 

Hơn thế nữa, tinh thần vui vẻ lạc quan ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả điều trị vô sinh. Chị em lo nghĩ quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến quá trình sản xuất hormone. Trong khi đó, nội tiết tố lại quyết định đến sự phát triển của trứng và thời gian trứng rụng. Như vậy, trước, trong và sau khi tiến hành chữa trị vô sinh nữ, chị em cần chuẩn bị tốt về mặt tinh thần, luôn luôn lạc quan.

Để có được tâm lý thoải mái khi tiến hành điều trị, chị em hãy chia sẻ với người chồng để được cảm thông và động viên. Nhất là trước mỗi buổi đi khám và điều trị hãy đề nghị đưa đi thay vì đi một mình. Nhờ đó, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn thay vì phải đối mặt một mình.

điều trị vô sinh nữ cần thực hiện tại cơ sở y tế uy tín

Giữ tinh thần lạc quan và vui vẻ trong suốt quá trình điều trị

3. Điều trị vô sinh nữ - Chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt tài chính

Điều trị vô sinh nữ không chỉ đòi hỏi về mặt thời gian mà còn đòi hỏi về mặt kinh phí. Như đã biết, tiến hành điều trị vô sinh chị sẽ phải thực hiện các chẩn đoán và thăm khám tìm ra nguyên nhân vô sinh. Sau khi, đã xác định được nguyên nhân, bác sĩ sẽ tư vấn và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

Hiện nay, điều trị vô sinh nữ có nhiều phương pháp khác nhau. Đương nhiên ở mỗi phương pháp có chi phí điều trị riêng. Tiết kiệm và ít tốn kém nhất chính là điều trị bằng thuốc. Thế nhưng không phải ai cũng thích hợp để điều trị vô sinh bằng thuốc. Thay vào đó là điều trị bằng phương pháp tốn kém hơn, điển hình là thụ tinh trong ống nghiệm.

Chi phí thụ tinh trong ống nghiệm rơi vào khoảng 60 đến 90 triệu đồng một lần điều trị tùy vào tình trạng cơ thể và nơi thực hiện. Nếu bạn chuyển phôi không thành công hoặc sẩy thai, sinh non,… tiến hành thực hiện lần hai bạn sẽ chỉ phải chuẩn bị khoản kinh phí ít hơn lần đầu khi còn phôi trữ đông.

điều trị vô sinh nữ cần thực hiện tại cơ sở y tế uy tín

Hãy chuẩn bị tài chính thật tốt trước khi điều trị vô sinh

4. Điều trị vô sinh nữ tại cơ sở bệnh viện uy tín, có kinh nghiệm

Điều trị vô sinh nữ có thành công hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Bên cạnh tình trạng vô sinh và tuổi tác, đơn vị khám chữa bệnh quyết định không nhỏ đến kết quả điều trị. Cũng chính vì thế, khi tiến hành điều trị vô sinh, chị em cần cân nhắc lựa chọn bệnh viện uy tín và đảm bảo chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh.

Tốt nhất bạn nên tìm đến cơ sở y tế có đội ngũ bác sĩ sản khoa trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm. Bên cạnh tay nghề, đó còn phải là bác sĩ giàu y đức, tận tâm, tận tình, sẵn lòng giúp đỡ người bệnh. Cùng với đó, bệnh viện phải đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại. Vì trên thực tế điều trị vô sinh nữ, yêu cầu thực hiện nhiều chẩn đoán thăm dò phức tạp cần thiết bị hiện đại để cho kết quả chính xác, an toàn.

điều trị vô sinh nữ cần thực hiện tại cơ sở y tế uy tín

Điều trị vô sinh ở nữ cần lựa chọn đơn vị bệnh viện uy tín, có kinh nghiệm trong điều trị vô sinh hiếm muộn

Đặc biệt, cơ sở bệnh viện uy tín không chỉ cung cấp dịch vụ khám chữa điều trị vô sinh chất lượng, mang lại kết quả tốt nhất mà còn giúp bạn tiết kiệm chi phí. Vì trên thực tế, bệnh viện uy tín luôn cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh phù hợp.  Trong khi đó, chi phí điều trị vô sinh không hề nhỏ. Thế nên bạn nhất định phải lựa chọn đơn vị bệnh viện uy tín để giảm tối đa chi phí điều trị. 

Hiện nay, tại các thành phố lớn có rất nhiều đơn vị bệnh viện uy tín điều trị vô sinh nữ có tỷ lệ thành công cao. Một trong số đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với kinh nghiệm hoạt động hơn 23 năm. Tại bệnh viện quy tụ nhiều bác sĩ giỏi, chuyên môn cao, tận tâm, tận lực với người bệnh. Hơn hết bệnh viện đã điều trị vô sinh thành công cho nhiều trường hợp.

Điều trị vô sinh nữ mang lại kết quả khả quan khi bạn lựa chọn đúng thời điểm và đơn vị khám chữa bệnh. Bên cạnh đó, để tiết kiệm chi phí điều trị và chữa trị có tỷ lệ thành công cao bạn lựa chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC và đơn vị y tế đồng hành trên con đường tìm đến bé yêu.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.