Tin tức

Có nên dán sứ veneer 2 răng cửa không?

Ngày 22/12/2023
Tham vấn Y khoa: Bác sĩ Nguyễn Tài Long - Hệ thống Nha khoa MEDDENTAL
Nếu bạn đang gặp phải tình trạng răng cửa thưa thớt, sứt mẻ, bị xỉn màu thì sẽ làm giảm sự tự tin trong giao tiếp, ngoài ra còn ảnh hưởng đến sức khỏe và tính thẩm mỹ của hàm răng. Công nghệ dán sứ veneer 2 răng cửa ra đời được coi là giải pháp tối ưu giúp khắc phục những tình trạng nêu trên.

1. Dán sứ veneer là gì?

Dán sứ veneer cho răng là hình thức thẩm mỹ, phục hình răng được rất nhiều người quan tâm và ưa chuộng. Khác với phương pháp bọc răng sứ truyền thống, dán sứ veneer chỉ cần mài rất ít hoặc không cần mài răng thật. Một miếng răng sứ dày khoảng 0,2 - 0,5mm sẽ được gắn lên bề mặt răng thật.

Đặc điểm của miếng sứ veneer đó là rất mỏng, độ cứng bền chắc, màu sắc đa dạng. Dán sứ veneer vẫn giúp bảo tồn chức năng ăn nhai, hình dáng cũng như màu sắc của răng, giúp bạn có một nụ cười tự tin và rạng sỡ hơn.

Dán sứ veneer chỉ cần mài rất ít hoặc không cần mài răng thật

Dán sứ veneer chỉ cần mài rất ít hoặc không cần mài răng thật

2. Dán sứ veneer 2 răng cửa áp dụng cho những trường hợp nào?

Răng cửa nằm ở vị trí mặt tiền và là điểm dễ thu hút chú ý nhất trên gương mặt. Do đó nếu răng cửa có hình dáng, cấu trúc hay màu sắc bất thường thì sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến yếu tố thẩm mỹ. Những trường hợp dưới đây nên thực hiện dán sứ veneer 2 răng cửa:

  • Răng cửa bị thưa: hiện tượng này rất phổ biến. Tuy không ảnh hưởng tới chức năng nhai cắn thức ăn nhưng tình trạng hở kẽ vô tình lại tạo điều kiện để thức ăn bị giắt vào trong kẽ răng và cũng gây kém thẩm mỹ cho nụ cười. 
  • Răng cửa bị sứt mẻ nhẹ: để bảo vệ răng thật thì mặt dán sứ sẽ giúp che đi phần bị nứt mẻ này. Tuy nhiên phương pháp dán sứ chỉ phù hợp cho những trường hợp răng sứt mẻ độ nhẹ, nếu bị nặng thì bọc sứ sẽ thích hợp hơn.
  • Răng cửa bị ngả màu: màu sắc của răng sẽ được cải thiện đáng kể nếu phục hình thẩm mỹ bằng công nghệ dán sứ veneer. 
  • Răng cửa sâu kẽ: đây là kết quả của sự hình thành cao răng và mảng bám tích tụ ở kẽ răng cửa lâu ngày. Nếu không được vệ sinh cẩn thận, đúng cách, răng cửa của bạn sẽ rất dễ bị sâu kẽ. Theo thời gian điều này có thể gây hư hại và lan sang những chiếc răng lân cận.
  • Răng cửa ngắn: thường thì răng cửa sẽ có kích thước to và dài hơn so với những răng khác. Tuy nhiên cũng có trường hợp sở hữu cặp răng cửa ngắn, nhỏ khiến cho tổng thể nụ cười mất đi sự hài hòa, cân đối. 

Trên thực tế, dán sứ veneer 2 răng cửa thường sẽ chỉ giúp cải thiện những nhược điểm nhẹ trên răng. Phụ thuộc vào nhu cầu thẩm mỹ cũng như tình trạng hiện tại của răng, bác sĩ sẽ có tư vấn phù hợp bạn nên lựa chọn phương pháp nào tối ưu nhất.

3. Dán sứ veneer 2 răng cửa có ưu điểm gì?

Sau đây là một số ưu điểm vượt trội của dán sứ veneer 2 răng cửa bạn có thể tham khảo:

Nâng tầm thẩm mỹ, chân thực như răng thật: 

Các loại răng sứ được dùng để dán veneer đều được chế tạo bằng chất liệu sứ nguyên nhất, làm theo công nghệ CAD/CAM 3D. Nó có độ bóng, màu sắc cũng như độ gợn sóng tự nhiên trông rất giống răng thật ở phiên bản hoàn hảo hơn. Đó là lý do vì sao nhiều người thích áp dụng phương pháp dán sứ để có một vẻ ngoài nổi bật và đẹp tự nhiên.

Dán sứ Veneer 2 răng cửa giúp bảo vệ răng thật:

Ngoài việc đem lại tính thẩm mỹ cho hàm răng, dán sứ veneer 2 răng cửa còn được đánh giá cao nhờ hạn chế mài mòn răng thật, tránh tác động sâu vào tủy răng và đảm bảo chức năng nhai cắn. Sau khi dán sứ, bạn sẽ ít khi phải chịu cảm giác khó chịu, ê buốt.

Dán sứ veneer giúp bảo vệ răng thật

Dán sứ veneer giúp bảo vệ răng thật

Độ bền cao:

Tuổi thọ của chất liệu sứ trung bình kéo dài được 10 - 15 năm, nếu được chăm sóc tốt còn có thể lên đến 20 năm. Chất liệu keo dán y tế giúp cho mảnh răng sứ bán chặt vào răng thật, hạn chế được rất nhiều rủi ro bao gồm bong bật, kênh hở, cộm cho răng.

Giải quyết được nhiều khuyết điểm răng cửa đang gặp phải:

Nhờ sở hữu thiết kế đặc biệt và chức năng ưu việt, mặt dán sứ veneer phù hợp để cải thiện các vấn đề của răng cửa như ngả màu, sâu kẽ, răng thưa, răng khấp khểnh nhẹ,...

Đảm bảo chức năng nhai căn thức ăn:

Miếng dán sứ có kết cấu mỏng nhẹ nên sẽ không gây cộm cấn, vướng víu, khó chịu. Chất liệu sứ được đánh giá là có độ bền cao, do đó nó có thể chịu được lực cắn mạnh, không gây cản trở cho quá trình ăn uống mà không lo sợ bị sứt mẻ hay hỏng răng.

4. Chi phí dán sứ veneer 2 răng cửa

Chi phí cho dịch vụ này là bao nhiêu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: địa chỉ nha khoa thực hiện, chất liệu răng sứ và tình trạng răng của khách hàng. Bạn có thể tham khảo giá dán sứ veneer tại MEDDENTAL qua website: https://meddental.vn/.

Hiện nay không khó để tìm được Nha khoa cung cấp dịch vụ dán sứ Veneer với nhiều chất liệu và nguồn gốc khác nhau. Khách hàng cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng về ưu nhược điểm của từng loại để có lựa chọn phù hợp nhất. 

Ngoài ra, chi phí và chất lượng của dịch vụ dán sứ còn phụ thuộc vào tay nghề của nha sĩ, trang thiết bị hỗ trợ, thương hiệu của nha khoa, công nghệ được ứng dụng và các chính sách bảo hành kèm theo. Nếu bạn làm răng sứ tại các nha khoa uy tín, có thương hiệu thì chi phí có thể cao hơn một chút nhưng sẽ đảm bảo chất lượng và hiệu quả.

Khi thực hiện dán sứ veneer bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín

Khi thực hiện dán sứ veneer bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín

Hệ thống Nha khoa MEDDENTAL quy tụ đội ngũ các chuyên gia, nha sĩ đầu ngành cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại sẽ giúp hỗ trợ mang đến những trải nghiệm dịch vụ nha khoa chất lượng nhất tới khách hàng. 

Nếu bạn đang gặp các vấn đề về răng miệng cần được chăm sóc và xử lý, hãy đăng ký khám ngay tại Hệ thống Nha khoa MEDDENTAL. Các bác sĩ của MEDDENTAL sẽ thăm khám, tư vấn cách điều trị tối ưu nhất để bạn có một hàm răng đều đẹp, sở hữu một nụ cười tự tin hơn. Mọi thông tin chi tiết xin quý bạn đọc vui lòng liên hệ qua hotline 1800 8336.

Từ khoá: dán răng sứ

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.