Tin tức

Keo dán răng sứ có tự mua được không? Giá bao nhiêu?

Ngày 22/12/2023
Keo dán răng sứ là một trong những vật liệu quen thuộc được dùng nhiều trong nha khoa. Công dụng của nó là giúp dán và cố định mão sứ trên cùi răng thật, từ đó giúp mang lại một hàm răng đều đẹp và tỏa sáng cho khách hàng. Để tìm hiểu rõ hơn về loại sản phẩm đặc biệt này, MEDDENTAL sẽ chia sẻ với bạn các thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây!

1. Bạn biết gì về keo dán răng sứ?

Ngày nay, xu hướng thẩm mỹ về răng ngày càng trở nên phổ biến và được chú trọng. Trong đó, làm răng sứ là dịch vụ phục hình răng được rất nhiều người quan tâm vì phương pháp này giúp mọi người có thể sở hữu được nụ cười rạng rỡ và hàm răng trắng sáng hơn. Để những chiếc mão sứ được cố định trên răng thì không thể thiếu đi vai trò của vật liệu keo dán răng sứ. 

Keo dán răng sứ là vật liệu giúp kết nối cùi răng thật và mão răng sứ, đảm bảo độ bám chắc chắn và tính thẩm mỹ cho hàm răng. Nhờ có keo dán răng sứ mà bạn có thể thoải mái ăn nhai mà không sợ răng sứ bị hỏng, rơi hay vỡ.

Keo dán răng sứ là một trong những vật liệu quen thuộc được dùng nhiều trong nha khoa

Keo dán răng sứ là một trong những vật liệu quen thuộc được dùng nhiều trong nha khoa

2. Có mấy loại keo dán sứ?

Trên thị trường cũng có đa dạng nhiều loại keo dán sứ khác nhau. Điều này giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là 2 loại keo dán sau đây:

2.1. Keo dán răng tháo lắp

Keo dán răng tháo lắp thường được dùng trong những trường hợp dùng răng giả tháo lắp. Đây là loại răng có cấu tạo bao gồm nền nhựa phía dưới và mão sứ ở trên để gắn được lên nướu. Nhằm giúp răng giả gắn chắc hơn vào chân răng, keo dán răng sứ sẽ được bác sĩ sử dụng. Nhờ đó răng giả sẽ được cố định trên cung hàm, không bị trơn trượt và đảm bảo có thể ăn nhai bình thường tương tự như răng thật.

Keo dán răng tháo lắp gồm có 2 loại là loại gel lỏng và keo dạng bột. Bạn hoàn toàn có thể mua về tự sử dụng. Bởi vì răng giả có thể tháo lắp ra dễ dàng, sau mỗi bữa ăn bạn thường phải tháo răng giả ra để vệ sinh khoang miệng nên bạn không cần thiết phải đến nha sĩ để hỗ trợ tháo lắp. 

Tất nhiên lần đầu sử dụng có thể chưa quen, bạn nên nhờ bác sĩ hướng dẫn. Sau này khi đã thành thạo thì bạn hãy dùng đúng cách để đảm bảo răng giả phát huy được tối đa tác dụng.

2.2. Keo dán răng sứ cố định

Các loại hình làm răng sứ khác như dán veneer, bọc răng sứ, cấy ghép Implant, làm cầu răng sứ,... Kỹ thuật này giúp phần mão sứ được gắn cố định và chắc chắn hơn trên cùi răng thật. Do đó loại keo dán này cũng đòi hỏi cần phải có tính chất là độ bám dính cao, chắc chắn hơn loại trên rất nhiều.

Loại keo mà bác sĩ thường sử dụng để dán sứ cố định được gọi là xi măng nha khoa. Nó có tác dụng kết dính cao, chắc chắn, có thể phục hình răng tốt và giúp bạn duy trì được chức năng nhai cắn tương tự như răng thật. Để sử dụng được xi măng nha khoa, bạn cần phải có sự trợ giúp của các bác sĩ chứ bạn không thể tự sử dụng tại nhà. 

 Công dụng của keo dán răng sứ là giúp cố định mão sứ trên cùi răng thật

 Công dụng của keo dán răng sứ là giúp cố định mão sứ trên cùi răng thật

3. Những loại keo dán răng sứ phổ biến hiện nay

Có đa dạng các loại keo dán răng sứ được sử dụng trên thị trường hiện nay. Trong bài viết này, MEDDENTAL xin giới thiệu với bạn 3 loại keo dán răng sứ rất phổ biến để bạn tham khảo:

Keo dán răng sứ Meron:

Đặc điểm của keo dán răng sứ Meron là tính axit thấp, mức độ tương thích sinh học cao, ít gây kích ứng với cơ địa của người sử dụng nên khá được nhiều Nha khoa lựa chọn. 

Thành phần chính chứa trong loại keo này là acid polyacrylic giúp gắn kết và bám dính chắc chắn trên bề mặt răng. Vì vậy sau khi gắn răng, bạn sẽ ít có cảm giác cộm cấn trong hàm.

Keo dán răng sứ Fixodent:

Đây là một sản phẩm có xuất xứ từ Hoa Kỳ được nhiều phòng khám nha khoa sử dụng tại Việt Nam. Nó có 2 dạng là bột và keo. Tuy có dạng dùng khác nhau nhưng chúng lại có công dụng, chức năng như nhau. Nhưng vì tính thuận tiện nên các nha khoa vẫn ưu tiên dạng keo hơn. 

Keo dán răng sứ 3M (RelyX):

Được ứng dụng dây chuyền sản xuất, công nghệ hiện đại, keo dán răng sứ 3M giúp đảm bảo độ bám, độ dính chắc chắn cho mão răng, đồng thời giúp tăng cường tính thẩm mỹ và duy trì độ bền đẹp của răng sứ.

4. Keo dán răng sứ hay dán sứ thẩm mỹ tốt hơn?

Cả keo dán răng sứ lẫn dán sứ thẩm mỹ đều có tác dụng giúp khắc phục được các tình trạng xỉn màu, răng ố vàng,... Tuy nhiên hai loại keo này vẫn có một số điểm khác nhau:

  • Nếu Răng bạn bị ố vàng, xỉn màu nhẹ, điều kiện tài chính hạn chế thì bạn có thể dùng keo dán răng sứ nhằm tạm thời khắc phục tình trạng này. Nhưng cần lưu ý là loại keo này không bền, bạn có thể bị bong đi lớp sứ bên ngoài và phải đi gắn lại nhiều lần.
  • Nếu răng bạn bị khấp khểnh, hô, món, đổi màu răng,... thì để cải thiện thẩm mỹ cho răng một cách hiệu quả, lâu dài thì bạn nên lựa chọn hình thức dán sứ.

5. Keo dán sứ nên mua ở đâu và giá bao nhiêu tiền?

Keo dán sứ được bán khá phổ biến trên thị trường, nhất là ở trên các sàn thương mại điện tử, ứng dụng mua sắm hiện nay. Giá của các loại keo dán sứ được rao bán thường trong khoảng từ 100.000 - 200.000 đồng/tuýp. Tuy nhiên người mua cần phải cẩn thận trước những địa chỉ bán keo dán răng sứ giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ không những giúp cải thiện thẩm mỹ cho hàm răng mà còn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn như gây sưng nướu, dị ứng, viêm lợi,.... Vì vậy, nhằm hạn chế nguy cơ gặp phải những tác động này, bạn nên có sự tìm hiểu kỹ về các loại keo dán răng sứ và tham khảo ý kiến của các nha sĩ, chuyên gia.

MEDDENTAL - Địa chỉ Nha khoa uy tín được hàng triệu khách hàng tin tưởng lựa chọn

MEDDENTAL - Địa chỉ Nha khoa uy tín được hàng triệu khách hàng tin tưởng lựa chọn

Nếu bạn đang có nhu cầu cải thiện nụ cười của mình và tìm kiếm một địa chỉ nha khoa uy tín thì có thể đăng ký dịch vụ khám tại Hệ thống Nha khoa MEDDENTAL thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC. Với đội ngũ các chuyên gia, nha sĩ hàng đầu, kinh nghiệm dày dặn và chuyên môn cao cùng hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại được MEDDENTAL chú trọng đầu tư, khách hàng sẽ được trải nghiệm các dịch vụ chỉnh nha, điều trị các vấn đề về răng miệng chất lượng.

Mọi thông tin chi tiết về các dịch vụ tại MEDDENTAL, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua hotline 1800 8336.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.