Tin tức

Cơ sở y tế nào cho kết quả khám sức khỏe tổng quát chính xác và nhanh chóng nhất?

Ngày 17/09/2019
ThS.BS Hoàng Thị Năng - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Trong những năm gần đây, nhu cầu khám sức khỏe tổng quát ngày càng gia tăng và được xã hội quan tâm. Nhờ thăm khám sức khỏe định kỳ mà chúng ta hoàn toàn có thể kiểm soát tình trạng bệnh, từ đó xây dựng phác đồ điều trị hiệu quả. Nhưng khám sức khỏe tổng quát ở đâu, địa chỉ y tế nào mang đến kết quả khám sức khỏe tổng quát chính xác nhất,… thì không phải ai cũng biết.

1. Những lợi ích mà khám sức khỏe tổng quát mang lại

Khám sức khỏe tổng quát có thể được xem là giải pháp hữu ích nhằm phòng ngừa và phát hiện bệnh ở giai đoạn khởi phát. Dựa vào kết quả thăm khám và xét nghiệm, bác sĩ có thể dễ dàng chẩn đoán, điều trị bệnh kịp thời, chuẩn xác (nếu có), mang lại cơ hội khỏi bệnh cao. Hơn nữa, việc làm này còn giúp bạn đánh giá và điều chỉnh lối sống sinh hoạt thường ngày, nhờ đó hạn chế những rủi ro gây bệnh về sau.

Khám sức khỏe tổng quát định kỳ là thói quen rất lành mạnh để có được một cuộc sống lâu dài, khỏe mạnh và hạnh phúc

Khám sức khỏe tổng quát định kỳ là thói quen rất lành mạnh để có được một cuộc sống lâu dài, khỏe mạnh và hạnh phúc

Theo khuyến cáo từ Hiệp hội Tim mạch Mỹ, khi đủ 18 tuổi, bạn nên tiến hành kiểm tra huyết áp hằng năm để tầm soát nguy cơ tăng huyết áp. Bởi vậy, việc khám sức khỏe tổng quát là điều hết sức cần thiết với những ai từ 18 tuổi trở lên. Khám tổng quát sẽ giúp phát hiện sớm và đưa ra phương án điều trị thích hợp các bệnh lý về huyết áp, tiểu đường, mỡ máu, viêm gan,…

Khám tổng quát định kỳ (6 tháng/lần hoặc 1 năm/lần) có ý nghĩa hết sức quan trọng với mọi giới và mọi lứa tuổi, cụ thể là:

Đối với nữ giới

Thức khuya, ăn uống thiếu khoa học, làm việc quá sức, thường căng thẳng, ít có thời gian chăm sóc sức khỏe bản thân,… là những thói quen xấu của rất nhiều chị em phụ nữ. Chính điều này khiến họ có nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch, xương khớp, đột quỵ, thậm chí là ung thư,… Do vậy, đi đến các cơ sở y tế, bệnh viện để kiểm tra tổng quát là rất cần thiết để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và làm giảm nguy cơ mắc bệnh. 

Khám sức khỏe tổng quát định kỳ là thói quen rất lành mạnh để có được một cuộc sống lâu dài, khỏe mạnh và hạnh phúc

Thức khuya, ngủ không đủ giấc làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch, huyết áp,…

Đối với nam giới

Có thể nhận thấy, tỷ lệ đàn ông đi khám sức khỏe toàn diện thấp hơn phụ nữ rất nhiều, ngay cả khi họ biết sức khỏe đang gặp vấn đề. Điều này giải thích cho hiện tượng vì sao nữ giới sống thọ hơn nam giới. Tùy vào độ tuổi, lối sống, chế độ dinh dưỡng và tiền sử gia đình mà mỗi người có nguy cơ mắc bệnh khác nhau. Nam giới cần kiểm tra sức khỏe thường xuyên nhằm giảm nguy cơ mắc một số bệnh thường gặp như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi, huyết áp cao,…

2. Khám sức khỏe tổng quát bao gồm những gói dịch vụ nào?

Dựa vào độ tuổi, giới tính của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định gói khám sức khỏe được thiết kế sao cho phù hợp nhằm mang lại kết quả khám sức khỏe tổng quát tối ưu nhất. Theo đó, một gói khám có thể sẽ bao gồm những dịch vụ sau:

- Khám lâm sàng:

Gồm đánh giá biểu hiện lâm sàng của tâm thần, nội tiết, thận-tiết-nội, cơ-xương-khớp, hệ hô hấp, tuần hoàn, tiêu hóa, hệ thần kinh, mắt, tai-mũi-họng, răng hàm mặt và da liễu. Ngoài ra còn có thể mở rộng phạm vi khám một số chuyên khoa khác như ung bướu, lão khoa, phụ khoa,… 

khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Khám nội tổng quát

- Xét nghiệm máu, nước tiểu:

Gồm công thức máu 18 thông số, chức năng thận (ure, creatinin), men gan (SGOT, SGPT, GGT), đường máu (glucose),…

- Chẩn đoán hình ảnh:

Gồm chụp X quang ở nhiều vị trí như lồng ngực, cột sống cổ, khung chậu, thắt lưng,… siêu âm ổ bụng, tuyến giáp, siêu âm vú (ở nữ giới).

- Thăm dò chức năng:

Tùy theo đặc điểm và yếu tố nguy cơ của từng bệnh nhân, sẽ thực hiện điện tâm đồ, đo loãng xương, điện não đồ,…

3. MEDLATEC - địa chỉ mang đến kết quả khám sức khỏe tổng quát chuẩn xác

Nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu thăm khám và chăm sóc sức khỏe ngày càng gia tăng, rất nhiều phòng khám và cơ sở y tế được thành lập khắp nơi, giúp khách hàng tha hồ lựa chọn. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng cung cấp dịch vụ khám tổng quát uy tín, chất lượng và cho ra kết quả khám sức khỏe tổng quát một cách chính xác và nhanh chóng nhất. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là địa chỉ xét nghiệm, thăm khám sức khỏe đáng tin cậy, luôn nhận được nhiều phản hồi tốt từ phía khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ. Với đội ngũ y bác sĩ là các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành, dày dặn kinh nghiệm, tay nghề giỏi, chuyên môn sâu cùng sở hữu các trang thiết bị ngoại nhập được trang bị đồng bộ, hiện đại bậc nhất, MEDLATEC cam kết sẽ mang đến cho quý khách hàng dịch vụ khám tổng quát định kỳ hoàn thiện nhanh chóng cùng mức giá vô cùng hợp lý.

Bên cạnh đó, việc đầu tư hệ thống phần mềm quản lý bệnh án chuẩn quốc tế, quy trình làm việc khép kín, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đảm bảo mang đến cho khách hàng một kết quả chuẩn xác nhất. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình, được đào tạo bài bản của MEDLATEC chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách, cho dù là khó tính nhất.

MEDLATEC - Bệnh viện Đa khoa uy tín, chất lượng bậc nhất hiện nay

MEDLATEC - Bệnh viện Đa khoa uy tín, chất lượng bậc nhất hiện nay

Tại đây, chúng tôi luôn đề cao tiêu chí khám sức khỏe toàn diện phải dựa trên sự kết hợp của độ tuổi, giới tính và các biểu hiện lâm sàng của người bệnh để tư vấn, tầm soát thích hợp cũng như hạn chế tối đa việc lạm dụng chỉ định xét nghiệm tràn lan, không hiệu quả. MEDLATEC hiện đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh các chuyên khoa về Nhi khoa, Sản khoa, Chuyên khoa lẻ (tai-mũi-họng, răng-hàm-mặt), Chẩn đoán hình ảnh - thăm dò chức năng,… và triển khai nhiều gói khám sức khỏe tổng quát theo yêu cầu của từng khách hàng.

Khám sức khỏe tổng quát cũng giống như “soi gương” vậy. Dựa vào kết quả xét nghiệm, chúng ta hoàn toàn có thể biết được tình trạng sức khỏe của mình tốt hay xấu, có vấn đề gì không. Chỉ cần thu xếp trong một buổi (thường là từ 3 - 4 giờ) là bạn đã thực hiện xong quy trình khám sức khỏe tổng quát cho mình và có luôn kết quả khám sức khỏe tổng quát cũng như phác đồ điều trị kịp thời nếu không may phát hiện có bệnh. Nếu còn bất cứ thắc mắc hay câu hỏi nào, xin vui lòng liên hệ ngay đấn MEDLATEC để được đội ngũ bác sĩ tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.