Tin tức

Cùng đi tìm câu trả lời vắc xin viêm gan B giá bao nhiêu

Ngày 05/04/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Thị Kim Ngọc
Viêm gan B là bệnh lý mãn tính nguy hiểm, nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn tới biến chứng xơ gan, thậm chí là ung thư gan. Do đó, cách phòng ngừa hiệu quả đó chính là tiêm vắc xin. Vậy, chúng ta cùng đi tìm câu trả lời vắc xin viêm gan B giá bao nhiêu, nên tiêm vào thời điểm nào nhé!

1. Vắc xin Viêm gan B có tác dụng gì đối với sức khỏe

Trước khi tìm hiểu về tác dụng của Vắc xin viêm gan B, chúng ta cùng tìm hiểu chung về bệnh viêm gan B nhé.

Bệnh lý viêm gan B do virus HBV gây ra

Bệnh viêm gan B do virus HBV gây ra

1.1. Những vấn đề xoay quanh bệnh viêm gan B

Viêm gan B gây nên bởi virus HBV, làm ảnh hưởng tới hoạt động của gan và có thể gây nên tình trạng nhiễm trùng, có biến chứng nguy hiểm đến tính mạng. Thông thường, ở giai đoạn đầu bệnh ít có biểu hiện, hoặc biểu hiện mờ nhạt dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác, nhưng khi phát triển đến cấp độ mạnh hơn - viêm gan B mạn tính có thể xuất hiện một số biểu hiện như: đau nhức xương khớp, chán ăn, mệt mỏi, vàng da, nước tiểu sẫm màu, đau hạ sườn phải, chướng bụng,... Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, viêm gan B sẽ biến chứng thành xơ gan, ung thư gan, thậm chí có thể gây tử vong.

Theo thống kê, tại Việt Nam, tỉ lệ người mắc bệnh viêm gan B chiếm khoảng 20% dân số. Đồng thời, thống kê cũng chỉ ra rằng virus viêm gan B có khả năng lây truyền nhanh chóng, cao hơn HIV 100 lần và lây qua 3 con đường chủ yếu đó là: đường máu, từ mẹ sang con, quan hệ tình dục.

Thông thường, bệnh viêm gan B được điều trị bằng thuốc, có phần hiệu quả ở giai đoạn sớm và kém hiệu quả khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn muộn. Do đó, các chuyên gia y tế khuyến cáo bạn nên tiêm vắc xin viêm gan B, khám sức khỏe định kỳ để phát hiện bệnh sớm, có kế hoạch điều trị bệnh kịp thời.

1.2. Tác dụng của vắc xin viêm gan B đối với sức khỏe

Các chuyên gia y tế chỉ ra rằng, có rất nhiều trường hợp có nguy cơ bị lây nhiễm cao viêm gan B như:

+ Người có vết thương hở, vết thương đó tiếp xúc với máu của người mang bệnh;

+ Nhân viên y tế làm trong môi trường thường xuyên tiếp xúc với máu, dịch phẩm nếu có vết thương hở cũng có khả năng bị lây nhiễm cao;

+ Quan hệ tình dục không an toàn: quan hệ đồng giới, quan hệ khác giới đều không sử dụng bao cao su trong khi quan hệ tình dục;

+ Tái sử dụng kim và ống tiêm. Có thể với nhiều trường hợp tích kiệm, tái sử dụng là tốt nhưng tuyệt đối không được tái sử dụng kim và ống tiêm;

+ Thói quen sử dụng chung đồ dùng cá nhân: nếu các món đồ dùng đó có dính máu của người nhiễm bệnh như dao cạo râu, bàn chải đánh răng,... 

+ Lựa chọn sử dụng dịch vụ nha khoa, xăm hình, xăm môi, xăm mày,... ở những cơ sở y tế không an toàn;

+ Người mẹ đang mang bầu bị nhiễm virus HBV, đặc biệt là trong 3 tháng cuối thai kỳ có khả năng lây truyền cho con;

Viêm gan B là bệnh truyền nhiễm dễ lây lan cùng với mức độ nguy hiểm nên việc tiêm phòng vắc xin viêm gan B là điều hết sức cần thiết. Khi tiêm vắc xin, cơ thể sẽ tạo ra kháng thể chống lại virus xâm nhập đồng thời bảo vệ sức khỏe một cách hiệu quả nhất. 

Tiêm vắc xin được coi là biện pháp an toàn giúp giảm thiểu tối đa tỉ lệ mắc các bệnh trong cộng đồng, bệnh truyền nhiễm. Phụ nữ trước khi mang bầu 3 - 6 tháng, trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ đều cần được tiêm loại vắc xin này.

Mẹ bầu nên thực hiện tiêm vắc xin viêm gan B trước khi mang thai khoảng 3 - 6 tháng

Mẹ bầu nên thực hiện tiêm vắc xin viêm gan B trước khi mang thai khoảng 3 - 6 tháng

2. Những ai không nên tiêm vắc xin viêm gan B

Vắc xin viêm gan B là một trong những loại vắc xin được khuyến cáo tiêm chủng đối với mọi đối tượng. Tuy nhiên, một số trường hợp sau đây thì việc tiêm chủng có thể đem đến tác dụng ngược, gây tổn hại tới sức khỏe:

- Những người mắc các bệnh khiến cho hệ miễn dịch bị suy giảm.

- Những người phải chạy thận nhân tạo.

- Người thường xuyên truyền máu hoặc các sản phẩm từ máu đã có thể bị lây nhiễm viêm gan B.

- Người bệnh đã từng phải ghép tạng.

- Người bị sốt hoặc mắc các bệnh gây nên hiện tượng nhiễm trùng cấp tính cũng không phải thời điểm thích hợp để tiêm vắc xin phòng viêm gan B.

3. Làm thế nào để tiêm viêm gan B đạt hiệu quả

Nếu như bạn muốn việc tiêm phòng vắc xin viêm gan B đạt hiệu quả tốt nhất thì tiêm vắc xin phòng bệnh cần được thực hiện đúng quy trình. 

Trẻ nhỏ cần được cha mẹ đưa tới cơ sở y tế tiêm phòng vắc xin

Trẻ nhỏ cần được cha mẹ đưa tới cơ sở y tế tiêm phòng vắc xin

Đối với trẻ sơ sinh, em bé sau khi sinh ra cần được tiêm một mũi vắc xin phòng bệnh viêm gan B trong vòng 24 giờ kể từ khi chào đời. Nếu người mẹ bị viêm gan B thì bé cần được tiêm 1 mũi huyết thanh viêm gan B trong 24 giờ sau sinh là tốt nhất.

Thông thường,vắc xin viêm gan B ở trẻ em tiêm lồng ghép vào vắc xin tổ hợp: vắc xin tổ hợp có 3 mũi cơ bản + 1 mũi nhắc lại. Trẻ em có 1 mũi viêm gan B sơ sinh + 4 mũi tổ hợp như vậy trẻ em có 5 mũi.

Ngoài ra, để đảm bảo cơ thể luôn luôn có kháng thể viêm gan B thì các chuyên gia y tế khuyên rằng, bạn cần tiêm thêm mũi 4 sau 1 năm kể từ khi tiêm mũi 3.

4. Vắc xin viêm gan B giá bao nhiêu, nên thực hiện tiêm ở đâu

Vắc xin viêm gan B có mức giá phù hợp dao động từ 150k - 250k/mũi, ai cũng có thể tiêm loại vắc xin này để phòng bệnh. Nhưng trước khi tiêm vắc xin, mọi người nên đi kiểm tra sức khỏe để biết bản thân mình có mắc viêm gan B hay không; bởi việc tiêm chủng vắc xin không mang lại hiệu quả đối với những trường hợp người đã mắc bệnh.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cơ sở y tế được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn để thực hiện tiêm phòng vắc xin an toàn, hiệu quả. Sử dụng dịch vụ tại đây, quý khách hàng có thể đặt lịch khám hoặc xét nghiệm theo thời gian phù hợp, không cần mất nhiều thời gian xếp hàng chờ đợi. Quy trình làm việc chuyên nghiệp, nhanh chóng với Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012 nên đảm bảo độ chính xác và an toàn.

Đội ngũ y bác sĩ là những chuyên gia hàng đầu, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị nên sẽ tư vấn về phương pháp điều trị hợp lý nếu phát hiện bệnh. Khi tiêm vắc xin viêm gan B tại đây, bạn sẽ được bác sĩ nhắc nhớ lịch tiêm nhắc lại, đảm bảo cơ thể có kháng thể an toàn.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cung cấp các gói dịch vụ chất lượng cao, với mức chi phí hợp lý, cùng bảng giá niêm yết và công khai, bạn có thể tham khảo ngay tại website medlatec.vn. Hơn nữa, thời gian khám chữa bệnh tại đây linh động, dù bất kỳ thời gian nào trong tuần, bệnh viện cũng mở để đón tiếp khách hàng.

Bác sỹ tư vấn về viêm ban B tại MEDLATEC

Hy vọng rằng, với những thông tin hữu ích trên đây đã giúp bạn đọc phần nào hiểu được tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin viêm gan B, biết được vắc xin viêm gan B giá bao nhiêu, làm cách nào để tiêm đạt hiệu quả,... Nếu có bất cứ thắc mắc nào về các loại vắc xin, lịch tiêm hay giá thành của chúng, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hoặc gọi tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.