Tin tức

Tầm soát ung thư ở bệnh viện nào tốt nhất và các thông tin liên quan

Ngày 12/12/2019
BS. Nguyễn Thị Ly, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Hiện nay, theo thống kê, tỷ lệ ung thư tại Việt Nam ngày một gia tăng và đã chạm đến ngưỡng báo động. Đặc biệt là ở lứa tuổi trẻ số lượng này ngày càng nhiều hơn. Để giảm thiểu tối đa sự xuất hiện nghiêm trọng hơn của căn bệnh quái ác này bệnh nhân cần được phát hiện sớm. Vậy tầm soát ung thư ở bệnh viện nào tốt nhất?

1. Thực trạng bệnh ung thư ở Việt Nam hiện nay

Theo thống kê và công bố gần đây nhất từ tổ chức WTO, liên tiếp những năm trở lại đây, số lượng bệnh nhân bị mắc bệnh ung thư tăng lên nhanh chóng. Tỷ lệ cho thấy con số tăng nhanh và cao gấp đôi so với số lượng bệnh nhân ung thư của 10 năm trở về trước. 

Tầm soát ung thư ở bệnh viện nào tốt nhất để kịp ngăn ngừa ung thư phát triển

Tầm soát ung thư ở bệnh viện nào tốt nhất để kịp ngăn ngừa ung thư phát triển?

Không chỉ tăng nhanh về số lượng bệnh nhân mắc ung thư mà lượng người tử vong do hệ  lụy của căn bệnh này mang lại cung tăng nhanh đến chóng mặt.

Tính từng ngày, số lượng người chết vì ung thư là con số hàng trăm. Theo thống kê của bộ y tế, hơn 80% số lượng người bệnh đều phát hiện khi ung thư đã bước vào giai đoạn cuối hoặc khá muộn. 

2. Tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư đối với người bệnh

Nhiều người suy nghĩ việc tầm soát ung thư thường xuyên là dư thừa. Tuy nhiên, đây lại trở thành suy nghĩ sai lầm mà rất nhiều người mắc phải. Vậy, tầm soát ung thư quan trọng như thế nào và tầm soát ung thư ở bệnh viện nào tốt nhất?

Tầm soát ung thư giúp người bệnh nhanh chóng phát hiện và chữa trị

Tầm soát ung thư giúp người bệnh nhanh chóng phát hiện và chữa trị

Việc tầm soát ung thư nhằm mục đích phát hiện được mầm mống và nguyên căn của bệnh trước khi triệu chứng bắt đầu xuất hiện. Đơn giản nhất để phát hiện ung thư chính là xét nghiệm  máu, nước tiểu cùng với một số xét nghiệm có liên quan. Hoặc bệnh nhân cũng có thể được phát hiện thông qua chẩn đoán bằng hình ảnh.

Người mắc bệnh cần được phát hiện sớm vì:

  • Ung thư phát triển và ảnh hưởng tới sức khỏe nhiều hơn những loại bệnh khác. Tầm soát ung thư đóng vai trò ngăn chặn những kết quả xấu nhất có thể xảy ra.

  • Tầm soát ung thư thường xuyên, giúp người bệnh phát hiện ra mầm mống bệnh từ sớm. Từ đó sẽ có một liệu trình điều trị và kế hoạch theo dõi, thăm khám và trị liệu tốt nhất cho người bệnh. 

  • Tầm soát ung thư giúp ổn định và tránh ảnh hưởng xấu đến tâm lý người bệnh. 

  • Hạn chế hoặc loại bỏ được những bất an không đáng có.

  • Tầm soát ung thư định kỳ giúp cải thiện tình trạng sức khỏe người bệnh, đồng thời nâng cao được chất lượng cuộc sống.

  • Tầm soát không chỉ là phát hiện ung thư sớm mà còn giúp người bệnh định hình hoặc phát hiện một số căn bệnh khác và có phác đồ điều trị hợp lý.

3. Quy trình tầm soát ung thư

Ung thư là một căn bệnh khá nguy hiểm, vì vậy quá trình thực hiện tầm soát cũng diễn ra phức tạp hơn rất nhiều so với nhiều loại bệnh khác. Với quy trình tầm soát được thực hiện cho cả nam và nữ, từ cơ bản cho đến nâng cao để phát hiện ung thư tùy người bệnh lựa chọn.

Quy trình thăm khám và tầm soát ung thư bao gồm: 

Bước 1: Thăm khám lâm sàng

Đầu tiên, bác sĩ sẽ nhận định tình trạng sức khỏe của bệnh nhân dựa trên những thông tin được người bệnh cung cấp  cũng như những biểu hiện bất thường diễn ra ở bên ngoài. 

Bước 2: Xét nghiệm tổng thể

  • Xét nghiệm lâm sàng

  • Xét nghiệm máu

  • Xét nghiệm nước tiểu và những chất dịch có ở trong cơ thể

  • Xét nghiệm sinh hóa: Thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu dành cho nữ để phát hiện sớm các căn bệnh ung thư vú và ung thư cổ tử cung.

Bước 3: Chẩn đoán hình ảnh

  • Một số hình ảnh có thể được sử dụng để chẩn đoán như hình chụp X-quang, nội soi và siêu âm.

  • Có thể phát hiện một số những dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư thông qua việc siêu âm gan, tuyến vú, nội soi cổ tử cung.

  • Nội soi dạ dày và trực tràng: Để  phát hiện được những triệu chứng xấu hoặc các khối u để có được biện pháp giải quyết tốt nhất.

  • Xét nghiệm máu: Dựa vào sự chuyển hóa khác biệt với những tế bào sinh ra trong cơ thể để tìm ra được mầm mống của ung thư. Từ đó có thể tìm ra được vị trí phát sinh mầm bệnh.

Tầm soát ung thư cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ

Tầm soát ung thư cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ

4. Tầm soát ung thư ở bệnh viện nào tốt nhất?

Khi bệnh nhân đã nhận định được tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư và bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về những dịch vụ của quá trình này. Vậy thì một trong số những điều mà bệnh nhân khá quan tâm chính là tầm soát ung thư ở bệnh viện nào tốt nhất?

Hiện nay, đã có rất nhiều bệnh viện thực hiện việc tầm soát ung thư cho bệnh nhân. Tuy nhiên, do điều kiện cũng như trình độ chuyên môn chưa đảm bảo. Vậy nên mầm mống bệnh vẫn chưa được phát hiện khiến người bệnh ngày càng chủ quan. Điều đó dẫn đến việc mầm mống bệnh có nguy cơ phát triển nhanh hơn.

4.1. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nơi bệnh nhân tin tưởng gửi trao niềm tin sức khỏe

Được biết đến là một trong những bệnh viện hàng đầu trong lĩnh vực phát hiện và điều trị ung thư. Danh tiếng của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã lan rộng ra khắp lãnh thổ Việt Nam. Được trang bị những hệ thống thiết bị tối tân hiện đại nhất. Luôn được cập nhật thường xuyên với sự phát triển của y học thế giới. 

Với những hệ thống xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự tin cho ra những kết quả chuẩn xác. Đồng thời cũng hỗ trợ tốt nhất cho các khâu thăm khám và chữa bệnh. 

Đội ngũ bác sĩ và y tá trên 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thăm khám và điều trị. Người bệnh sẽ được cung cấp những lời khuyên và chẩn đoán chính xác nhất. Bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị tốt nhất để cải thiện tình trạng sức khỏe của bạn. 

Để có thể biết thêm thông tin chi tiết, người bệnh có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài bệnh viện: 1900.56.56.56 để được tư vấn và giải đáp thắc mắc.

4.2. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thực hiện bảo lãnh viện phí với nhiều đơn vị bảo hiểm sau

Để tạo điều kiện tốt nhất cho người bệnh, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hiện đang liên kết, thực hiện bảo lãnh viện phí với nhiều 33 cơ sở. Ví dụ như Bảo hiểm quân đội MIC, Bảo hiểm MSIG, Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life, Bảo hiểm nhân thọ Generali, Bảo hiểm nhân thọ AIA, Công ty Athena Global Consulting, Bảo hiểm BSH,... 

Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thực hiện bảo lãnh viện phí tại 2 cơ sở chính, hỗ trợ tối đa để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu được thăm khám và chữa trị của người bệnh:

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

Tầm soát ung thư ở bệnh viện nào tốt nhất đã được giải đáp thắc mắc ở bài viết trên. Hy vọng với tầm quan trọng của việc kiểm tra ung thư cũng như đảm bảo được chất lượng sức khỏe của mình. bạn hãy thường xuyên thăm khám định kỳ. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường vì sức khỏe. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.