Tin tức

Cương dương nhiều lần trong ngày do đâu và làm sao để khắc phục?

Ngày 04/01/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Cương dương nhiều lần trong ngày là tình trạng dương vật cương cứng nhiều lần mà nam giới không thể kiểm soát. Tần suất cương cứng nhiều lần mỗi ngày, ảnh hưởng tiêu cực đến sinh hoạt đời thường cũng như khả năng tình dục. Vậy đâu là nguyên nhân gây ra tình trạng này và làm sao để khắc phục?

1. Nguyên nhân gây cương dương nhiều lần trong ngày

Cương dương nhiều lần trong ngày được coi là một trong những biểu hiện và triệu chứng của rối loạn cương dương. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, bao gồm:

Tổn thương vật lý

Nếu dương vật trước đó bị chấn thương do tai nạn, hoặc bị tổn thương do các cuộc phẫu thuật (cắt bao quy đầu, cắt dây lưng dương vật) thì nam giới có thể gặp vấn đề về cương dương. Điển hình trong đó là không thể kiểm soát việc dương vật cương cứng nhiều lần trong ngày. 

Rối loạn nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố ảnh hưởng khá lớn đến ham muốn tình dục và chức năng sinh lý của nam giới. Và tình trạng dương vật cương cứng nhiều lần trong ngày có thể xuất phát từ nguyên nhân rối loạn nội tiết tố. Cụ thể, khi hormone testosterone suy giảm, nam giới khó hoặc không thể kiểm soát khả năng cương cứng của dương vật.

Nam giới bị cương dương nhiều lần trong ngày xuất phát từ nhiều nguyên nhân

Nam giới bị cương dương nhiều lần trong ngày xuất phát từ nhiều nguyên nhân

Tác dụng phụ của thuốc

Nam giới đang sử dụng các loại thuốc chống trầm cảm, thuốc an thần, thuốc điều trị tiểu đường, tim mạch hay thuốc lợi tiểu cũng có thể gặp hiện tượng cương dương nhiều lần trong ngày. Bởi những loại thuốc này có chứa thành phần tác động đến việc điều khiển và kiểm soát khả năng cương dương.  

Lạm dụng chất kích thích

Nam giới có lối sống không lành mạnh, thường xuyên hút thuốc lá, uống rượu bia thì khả năng tình dục sẽ suy giảm. Nếu lạm dụng chất kích thích trong thời gian dài, nam giới sẽ mất dần cảm xúc hưng phấn, thăng hoa trong “cuộc yêu”. Kèm theo đó là tình trạng dương vật cương cứng không tự chủ, mất kiểm soát.

2. Cương dương nhiều lần trong ngày gây tác hại gì?

Cương dương nhiều lần trong một ngày không quá nguy hiểm đối với sức khỏe và tính mạng. Tuy nhiên, tình trạng này có thể dẫn đến nhiều hệ lụy không mong muốn.

Gây mệt mỏi, tự ti, trầm cảm

Đối với nam giới, khả năng tình dục là yếu tố quan trọng để khẳng định bản lĩnh đàn ông. Tuy nhiên, việc rối loạn cương dương, cụ thể là dương vật cương cứng nhiều lần trong ngày, mất kiểm soát có thể gây tác dụng ngược. Tình trạng kéo dài gây mệt mỏi, suy nhược, thậm chí là tự ti và trầm cảm.

Dương vật cương cứng nhiều lần, không kiểm soát gây mệt mỏi, làm giảm chất lượng “cuộc yêu”

Dương vật cương cứng nhiều lần, không kiểm soát gây mệt mỏi, làm giảm chất lượng “cuộc yêu”

Giảm hưng phấn và thăng hoa

Dương vật cương cứng quá nhiều lần trong ngày, đến khi vào “cuộc yêu” thì lại không thể cương cứng. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảm xúc và chất lượng “cuộc yêu”. Không chỉ nam giới mà cả người bạn đời cũng sẽ bị giảm cảm giác hưng phấn và thăng hoa.

Xuất tinh khó khăn, giảm khả năng thụ thai

Vì không thể kiểm soát được khả năng cương dương nên việc xuất tinh sẽ gặp nhiều khó khăn, vì vậy mà khả năng thụ thai bị suy giảm. Do đó, cương dương nhiều lần trong ngày cũng là nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.

Ảnh hưởng đến giao tiếp, công việc, sinh hoạt hàng ngày

Dương vật cương cứng nhiều lần và không đúng thời điểm sẽ gây bất tiện lớn trong sinh hoạt hàng ngày của nam giới. Bởi không một ai muốn rơi vào tình huống đang làm việc, trò chuyện với người khác mà dương vật bỗng “trỗi dậy”. Tình huống này không chỉ gây xấu hổ cho nam giới mà còn khiến người đối diện ngại ngùng, xa lánh. 

Cương dương mất kiểm soát có thể ảnh hưởng đến chất lượng công việc và sinh hoạt hàng ngày của nam giới

Cương dương mất kiểm soát có thể ảnh hưởng đến chất lượng công việc và sinh hoạt hàng ngày của nam giới

3. Cần làm gì khi bị cương dương nhiều lần trong ngày?

Nam giới khi bị cương dương nhiều lần trong một ngày có thể áp dụng các biện pháp sau để cải thiện và khắc phục tình trạng.

Tập hít thở nhẹ nhàng, thư giãn đầu óc

Trường hợp cương dương trong những tình huống không mong muốn, đừng quá căng thẳng để tránh tình hình thêm nghiêm trọng. Thay vào đó, hãy bình tĩnh và hít thở nhẹ nhàng, đồng thời, dùng các vật dụng trên tay như laptop, tập tài liệu,… để che vùng nhạy cảm.

Song song đó, nam giới nên tập thư giãn đầu óc, tránh bị căng thẳng, mệt mỏi hay áp lực. Kết hợp với ngồi thiền, đạp xe, chạy bộ, bơi lội sẽ giúp cải thiện tình trạng cương dương nhiều lần trong ngày hiệu quả.

Xây dựng thực đơn ăn uống khoa học

Hãy nghiêm túc xây dựng thực đơn ăn uống khoa học bằng cách bổ sung các loại cá giàu Omega-3 như cá hồi, cá thu, cá ngừ,… Những loại cá này chứa hàm dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe sinh sản của nam giới. 

Đồng thời, tăng cường rau xanh và trái cây trong bữa ăn hàng ngày. Bởi hàm lượng chất chống oxy hóa trong hoa quả sẽ giúp cải thiện tình trạng rối loạn nội tiết tố. Từ đó, kiểm soát được tình trạng cương dương.

Nam giới có thể cải thiện tình trạng cương dương nhiều lần bằng cách xây dựng chế độ ăn lành mạnh, khoa học

Nam giới có thể cải thiện tình trạng cương dương nhiều lần bằng cách xây dựng chế độ ăn lành mạnh, khoa học

Tránh xa các chất kích thích có hại

Hãy từ bỏ thói quen xấu như hút thuốc lá, uống rượu bia. Bởi những chất kích thích này không chỉ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, khả năng sinh sản, mà còn gây nguy hiểm cho sức khỏe. Đặc biệt là khiến các cơ quan gan, thận, dạ dày bị tổn thương nghiêm trọng.

Đi khám tại bệnh viện uy tín 

Nếu bị cương dương nhiều lần trong ngày kéo dài, đồng thời, xuất hiện thêm các triệu chứng khác và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống cá nhân thì nam giới cần đến gặp bác sĩ. Bởi việc cương cứng quá nhiều và trong thời gian quá lâu có thể khiến dương vật bị tổn thương nặng nề và ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản. 

Thông qua khai thác tiền sử bệnh, kiểm tra và thăm khám cụ thể, bác sĩ sẽ xác định nguyên nhân. Từ đó, có hướng điều trị kịp thời và hiệu quả. Điều trị càng sớm thì khả năng hồi phục càng cao, tránh được nhiều biến chứng. 

Chuyên khoa Nam khoa của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ đáng tin cậy cho mọi người. Bất kỳ sự bất thường nào liên quan đến khả năng tình dục và chức năng sinh lý, quý khách đều có thể đến để được kiểm tra và điều trị. Hoặc liên hệ Hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn và đặt lịch khám nhanh chóng, tiện lợi.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.