Tin tức

Đi khám phụ khoa ở Bắc Ninh: Đừng quên chọn MEDLATEC!

Ngày 01/10/2023
Ngô Thị Mai Phương
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân

Key: đi khám phụ khoa ở bắc ninh

Tit: Đi khám phụ khoa ở Bắc Ninh: Đừng quên chọn MEDLATEC!

Bệnh phụ khoa là vấn đề thường gặp, nhưng hầu hết chị em đều tỏ ra e ngại khi nhắc đến và chậm trễ việc thăm khám. Đó cũng chính là lý do khiến nhiều trường hợp phát hiện bệnh muộn, bệnh tái phát nhiều lần hoặc gây ra nhiều biến chứng. Nếu bạn đang có biểu hiện bất thường và muốn đi khám phụ khoa ở Bắc Ninh, MEDLATEC chính là gợi ý hữu ích. Đây là địa chỉ y tế uy tín, chính xác và cam kết bảo mật thông tin khách hàng.

1. Đừng chủ quan về bệnh phụ khoa

Bệnh phụ khoa có thể gặp ở mọi đối tượng nữ giới nhưng thường gặp ở những chị em đang trong độ tuổi sinh sản hoặc đã có quan hệ tình dục. Trong đó, các bệnh phụ khoa phổ biến có thể kể đến như viêm âm đạo, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung, u nang buồng trứng…

Khám phụ khoa rất quan trọng với nữ giới

Có nhiều nguyên nhân gây bệnh phụ khoa, chẳng hạn như sự mất cân bằng vi khuẩn có lợi và có hại trong môi trường âm đạo, quan hệ tình dục không lành mạnh, thói quen vệ sinh vùng kín sai cách, do nạo hút thai, chế độ làm việc và nghỉ ngơi không khoa học,...

Hiện nay, với lối sống cởi mở, giới trẻ có xu hướng quan hệ tình dục sớm hơn nên những bệnh lý phụ khoa cũng ngày càng trẻ hóa, nghĩa là ngày càng có nhiều phụ nữ trẻ mắc bệnh.

Phần lớn chị em trong độ tuổi sinh sản đều có thể mắc bệnh phụ khoa ít nhất một lần trong đời. Bệnh có xu hướng tái nhiễm nhiều lần nếu không điều trị dứt điểm và thay đổi lối sống. Những căn bệnh này không chỉ xảy ra ở những phụ nữ đã quan hệ tình dục mà ngay cả những trường hợp chưa từng quan hệ tình dục cũng có thể mắc bệnh.

Điều đáng lo ngại là khi gặp phải những triệu chứng bệnh, phần lớn chị em đều e ngại đi khám mắc dù cảm thấy rất khó chịu. Chỉ khi những triệu chứng có biểu hiện ngày càng nghiêm trọng thì người bệnh mới đi khám bệnh. Đây là thói quen rất xấu, việc ủ bệnh lâu ngày không những gây khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản (tăng nguy cơ vô sinh, sinh non, sảy thai,..) và gây ra những biến chứng sức khỏe rất nguy hiểm.

2. Lợi ích của khám phụ khoa

Khám phụ khoa là các phương pháp kiểm tra bộ phận sinh dục như âm hộ, âm đạo, tử cung, buồng trứng,... kết hợp với các xét nghiệm dịch âm đạo hoặc xét nghiệm sàng lọc ung thư cổ tử cung. Nếu cần thiết, bác sĩ có thể chỉ định xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu hay một số phương pháp chẩn đoán hình ảnh khác.

Khám phụ khoa mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như sau:

- Phát hiện bệnh sớm: Ở thời gian đầu, bệnh không có những biểu hiện quá rõ ràng và dễ bị nhầm lẫn. Nếu chỉ thông qua triệu chứng thì việc chẩn đoán bệnh sẽ rất khó. Qua quá trình thăm khám, thực hiện các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh cần thiết,... bác sĩ có thể chẩn đoán bệnh chính xác, ngay cả với người bệnh không có biểu hiện gì bất thường. Việc phát hiện và điều trị bệnh sớm cũng có thể giúp tăng hiệu quả điều trị, tiết kiệm thời gian và chi phí chữa bệnh, đồng thời giảm nguy cơ tái phát bệnh.

A close-up of a pregnant person's belly

Description automatically generated

Phụ nữ mang thai nên chú ý hơn đến việc thăm khám phụ khoa

- Bảo vệ khả năng sinh sản: Điều trị bệnh kịp thời cũng sẽ giúp chị em bảo vệ khả năng sinh sản.

- Đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh: Thai phụ cũng cần phải khám phụ khoa để phát hiện sớm viêm nhiễm hay những bất thường ở âm đạo, cổ tử cung, bảo vệ sức khỏe vùng kín để bảo đảm thai nhi được phát triển an toàn.

- Bên cạnh đó, trong những buổi khám phụ khoa, bác sĩ sẽ giúp chị em trang bị những kiến thức cơ bản như chăm sóc sức khỏe vùng kín, cách phòng tránh bệnh phụ khoa.

3. Các trường hợp nào cần khám phụ khoa?

Tất cả phụ nữ đều nên khám phụ khoa 6 tháng/lần. Với những phụ nữ đã quan hệ tình dục thì càng cần chú trọng đến việc thăm khám phụ khoa. Ngoài ra, những đối tượng sau cũng cần đi khám phụ khoa sớm:

- Phụ nữ trước khi kết hôn: Đối tượng này nên khám phụ khoa để nếu có vấn đề bất thường ở cơ quan sinh dục thì cần điều trị sớm. Đây cũng là dịp để chị em trang bị những kiến thức bổ ích trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân.

A person and person sitting on chairs looking at a magazine

Description automatically generated

Phụ nữ chuẩn bị kết hôn cũng nên khám phụ khoa

- Nếu đang lên kế hoạch mang thai, bạn cũng cần đi khám phụ khoa để có sức khỏe sinh sản tốt và đảm bảo có một thai kỳ khỏe mạnh. Nếu mắc phải những bệnh phụ khoa mà không có hướng điều trị kịp thời sẽ khiến việc thụ thai khó khăn hơn, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh cho con trong khi sinh,...

- Khi có biểu hiện bất thường như rối loạn kinh nguyệt, đau bụng dưới, khí hư có mùi hôi, khí hư có màu sắc khác lạ,... chị em cũng nên đi khám phụ khoa.

Lưu ý: Khi đi khám phụ khoa, chị em cần:

+ Lựa chọn ngày khám: Nên đi khám khi đã sạch kinh khoảng 1 đến 2 ngày.

+ Không dùng thuốc đặt âm đạo, vệ sinh vùng kín bằng dung dịch vệ sinh và tránh thụt rửa âm đạo trước khi đi khám.

+ Không quan hệ tình dục trong 48 giờ trước khi đi khám.

+ Mặc thoải mái, rộng rãi để thuận tiện cho quá trình khám.

4. Đi khám phụ khoa ở Bắc Ninh: Yên tâm khi chọn MEDLATEC!

Nếu muốn đi khám phụ khoa ở Bắc Ninh, Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh – trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC chính là một gợi ý dành cho bạn. Những ưu điểm vượt trội của MEDLATEC như sau:

- Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám và điều trị các bệnh phụ khoa.

A building with a sign on the front

Description automatically generated

MEDLATEC Bắc Ninh là địa chỉ khám phụ khoa đáng tin cậy

- Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, các loại máy xét nghiệm, máy chẩn đoán hình ảnh hiện đại, mang lại kết quả khám chính xác.

- Quy trình khám khoa học, đơn giản, thuận tiện giúp khách hàng tiết kiệm thời gian.

- Đội ngũ nhân viên y tế tiếp đón chu đáo, hỗ trợ tận tình, giúp chị em hoàn toàn an tâm và giảm bớt sự lo lắng, e ngại trong quá trình thăm khám bệnh.

Nếu có nhu cầu đặt lịch khám sớm, quý khách hàng hãy đến trực tiếp Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh tại địa chỉ số 233 Nguyễn Văn Cừ, Phường Võ Cường, Thành phố Bắc Ninh hoặc có thể gọi điện qua tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn chi tiết.

BS Vân đã duyệt

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.