Tin tức

Địa chỉ khám sức khỏe công ty được nhiều người lựa chọn

Ngày 13/08/2019
ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Khám sức khỏe công ty không chỉ là thực hiện chính sách Nhà nước yêu cầu. Mà sử dụng dịch vụ này còn đem đến nhiều lợi ích, ý nghĩa cho cả người lao động và người sử dụng lao động.

Nên lựa chọn khám sức khỏe ở đâu tốt nhất? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Địa chỉ khám sức khỏe công ty được nhiều người lựa chọn

Cơ sở y tế sẽ tư vấn khi công ty lựa chọn dịch vụ khám sức khỏe.

1. Khám sức khỏe công ty là gì?

Theo quy định của Luật Lao động, hằng năm người lao động sẽ được tổ chức khám sức khỏe ít nhất 1 lần để xác định tình trạng sức khỏe có đáp ứng được tính chất công việc hiện tại hay không. Từ đó, công ty sẽ căn cứ theo tiêu chuẩn quy định cho từng loại công việc để tuyển dụng và sắp xếp vị trí nhân sự phù hợp. Đặc biệt, nếu người lao động làm việc trong môi trường độc hại, nặng nhọc, người chưa thành niên, khuyết tật,... thì nên được khám ít nhất 6 tháng 1 lần để phát hiện những nguy cơ sớm nhất.

Căn cứ theo quy định tại Điều 152, chăm sóc sức khỏe cho người lao động, Bộ Luật Lao động 2012, thì khám sức khỏe công ty là hoạt động bắt buộc. Vì vậy mà các doanh nghiệp phải tuyệt đối tuân theo.

2. Lợi ích khi thực hiện khám sức khỏe công ty

Thực hiện khám sức khỏe công ty vừa là quyền lợi, vừa là nghĩa vụ. Đồng thời, dịch vụ y tế này cũng có tầm quan trọng đối với người lao động và người sử dụng lao động. Thế nhưng, nhiều doanh nghiệp còn chưa chú trọng đến vấn đề này. Chúng ta cần tìm hiểu rõ hơn những lợi ích của việc khám sức khỏe định kỳ mang lại.

Địa chỉ khám sức khỏe công ty được nhiều người lựa chọn

Khám sức khỏe công ty mang lại nhiều lợi ích.

2.1  Đối với người lao động

- Kịp thời phát hiện những bệnh lý nguy hiểm ở giai đoạn khởi phát như: tiểu đường, tim mạch, đột quỵ, ung thư,...

- Được các y bác sĩ tư vấn chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý để cải thiện sức khỏe và phòng tránh nguy cơ mắc phải các bệnh.

- Đưa ra phác đồ điều trị sớm và phù hợp khi phát hiện người lao động có vấn đề về sức khỏe. Từ đó rút ngắn thời gian điều trị bệnh, cũng như hạn chế tối đa biến chứng nguy hiểm.

- Theo dõi và loại bỏ các nguy cơ gây bệnh.

- Người lao động có thể yên tâm làm việc, cống hiến và nâng cao chất lượng cuộc sống của mình.

2.2  Đối với công ty

- Chăm sóc sức khỏe nhân viên là cách để bảo vệ nguồn nhân lực chất lượng cao. Tạo nhiều cơ hội và sự phát triển bền vững cho công ty.

- Thu hút nguồn nhân lực. Người lao động thường sẽ tìm một công việc phù hợp với ngành học của mình hay đã từng có kinh nghiệm làm việc đó. Ngoài mức lương phù hợp với trình độ thì nhiều người sẽ chọn nơi nào họ được quan tâm và tôn trọng. Thực hiện khám sức khỏe định kỳ chính là quyền lợi được nhiều ứng viên quan tâm, cũng là cách để nhà tuyển dụng chiêu mộ nhân tài.

- Phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời sẽ giúp công ty giảm chi phí y tế, chi phí bồi thường cho người lao động.

- Gia tăng đoàn kết nội bộ, tạo sự gắn bó giữa lãnh đạo và nhân viên. Đây là cầu nối để mọi người quan tâm và chia sẻ với nhau. Cũng là để lãnh đạo có sự điều chỉnh vị trí công việc hợp lý với trình độ chuyên môn và tình trạng sức khỏe mỗi người.

- Nâng cao năng suất làm việc, vì mục tiêu chung đưa công ty phát triển, đi lên.

- Giảm thiểu tối đa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp.

3. Quy trình khám sức khỏe công ty

Tùy theo tính chất công việc mà công ty có thể yêu cầu khám chuyên sâu khác nhau. Đối với cán bộ, nhân viên văn phòng hay phải ngồi làm việc nhiều thì dễ có nguy cơ mắc các bệnh về cột sống, mắt, tiểu đường, mỡ máu,... Còn đối với công nhân làm trong môi trường độc hại thì thường mắc bệnh liên quan đến hô hấp, thính lực, nhiễm độc chì,...

Địa chỉ khám sức khỏe công ty được nhiều người lựa chọn

Khám sức khỏe công ty phải được thực hiện theo quy trình.

Mỗi công ty sẽ có lựa chọn khác nhau, nhưng thông thường vẫn dựa vào Thông tư số 13 của Bộ Y tế về quy trình khám sức khỏe công ty, doanh nghiệp như sau:

(1)  Lập hồ sơ, thông tin cá nhân, thông tin về tiền sử bệnh của bản thân và gia đình;

(2)  Khám thể lực chung: chiều cao, cân nặng, mạch, huyết áp, nhịp thở, chỉ số BMI;

(3)  Khám lâm sàng toàn diện theo các chuyên khoa;

(4)  Khám cận lâm sàng bắt buộc

+ Công thức máu, đường máu;

+ Xét nghiệm nước tiểu: tổng phân tích nước tiểu.

(5)  Khám cận lâm sàng khác

+ Chụp X-quang tim phổi thẳng;

+ Thực hiện một số xét nghiệm cận lâm sàng khác theo chỉ định của bác sĩ.

Sau khi có kết quả khám lâm sàng và cận lâm sàng, người có thẩm quyền sẽ ký giấy xác nhận sức khỏe hoặc sổ khám của người lao động. Từ đó đưa ra kết luận về tình trạng của người khám (khỏe mạnh hoặc mắc bệnh cụ thể nào đó), xếp loại sức khỏe và xem xét người đó đủ hay không đủ điều kiện để tiếp tục công việc. Nếu có chỉ định điều trị khi phát hiện bệnh, cần ghi rõ chuyên khoa, phục hồi chức năng.

4. MEDLATEC - Địa chỉ khám sức khỏe công ty được nhiều người lựa chọn

Tại sao nên chọn MEDLATEC? Bởi MEDLATEC luôn đặt sức khỏe của người dân lên hàng đầu, với định hướng mũi nhọn là vì sức khỏe cộng đồng. Nhiều công ty đã lựa chọn dịch vụ khám bệnh tại đây vì quy trình khép kín, chất lượng, đảm bảo độ chính xác cao.

Địa chỉ khám sức khỏe công ty được nhiều người lựa chọn

Nhiều công ty đã lựa chọn MEDLATEC để thực hiện khám sức khỏe.

Đặc biệt, MEDLATEC có đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, hết lòng vì người bệnh, có hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại và được Bộ Y tế cấp phép tổ chức khám sức khỏe công ty. Vì vậy mà đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất của nhiều đơn vị.

Không phụ lòng tin tưởng của nhiều công ty, doanh nghiệp, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC không chỉ đáp ứng đủ các danh mục khám theo quy định, mà còn linh hoạt tư vấn, cung cấp các gói khám cơ bản, chuyên sâu hay tổng thể khác với mức kinh phí và số lượng nhân viên sao cho phù hợp nhất.

Ngoài ra, MEDLATEC tổ chức khám sức khỏe tại bệnh viện hoặc đến tận công ty theo yêu cầu nhằm tiết kiệm thời gian và cho ra kết quả nhanh chóng, chính xác nhất. Sau khi có kết quả thăm khám, bệnh viện sẽ tổ chức các giáo sư, bác sĩ tư vấn phương pháp để phòng tránh bệnh hiệu quả cho đơn vị.

Bởi nhiều lý do trên mà trong nhiều năm nay, MEDLATEC luôn được lựa chọn là địa chỉ khám sức khỏe công ty.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.