Tin tức

Địa chỉ thực hiện gói tầm soát ung thư phổi an toàn, hiệu quả, chính xác

Ngày 19/11/2019
BS. Bùi Văn Hải, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: BSCKI. Bùi Văn Hải
Tại Việt Nam, ung thư phổi đang là căn bệnh vô cùng phổ biến, gây tỷ lệ tử vong hàng đầu ở cả nam giới và nữ giới, chỉ đứng sau ung thư gan. Do đó, tiến hành gói tầm soát ung thư phổi là việc làm hết sức cần thiết và quan trọng hơn bao giờ hết nhằm phát hiện, chẩn đoán bệnh sớm, từ đó có phác đồ điều trị hiệu quả. 

1. Ung thư phổi là gì?

Ung thư phổi là một căn bệnh ác tính thường xảy ra khi một tác nhân gây ung thư hoặc chất gây ung thư dẫn đến sự tăng trưởng của các tế bào bất thường trong phổi. Những tế bào nhân ngoài tầm kiểm soát dần hình thành nên một khối u. Khi khối u phát triển, chúng bắt đầu tấn công, phá hủy khu vực lân cận của phổi. Về lâu dài, các tế bào khối u này có thể lây lan đến các hạch bạch huyết gần đó và một số bộ phận quan trọng khác như gan, thận, tuyến thượng thận, xương, óc,… 

Ung thư phổi là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong tại nước ta

Ung thư phổi là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong tại nước ta

Bệnh ung thư phổi được chia thành 2 nhóm chính:

- Ung thư phổi tế bào nhỏ (SCLC): loại ung thư này chủ yếu xuất phát từ nguyên nhân hút thuốc lá, ung thư phổi tế bào nhỏ chiếm tỷ lệ khoảng 10 - 20% trong tổng số bệnh nhân mắc phải căn bệnh ung thư phổi.

- Ung thư phổi không phải tế bào nhỏ (NSCLC): chiếm đến 80 - 90% ung thư phổi là ung thư phổi không phải tế bào nhỏ. Loại ung thư này được chia thành 3 loại ung thư phụ nhưng thường gặp nhất là ung thư biểu mô tuyến hoặc ung thư biểu mô tế bào vảy.

2. Khi nào nên tiến hành thực hiện gói tầm soát ung thư phổi?

Ung thư phổi là căn bệnh diễn biến khá âm thầm, thường chỉ xuất hiện một cách rõ ràng khi bệnh đã tiến triển nặng đến giai đoạn cuối. Chính điều này khiến nhiều bệnh nhân lơ là, mất cảnh giác và phát hiện bệnh khi đã trở nặng, gây khó khăn trong điều trị. Do đó, nếu nhận thấy bản thân gặp phải một số dấu hiệu khả nghi mắc bệnh thì bạn nên đến ngay các trung tâm, cơ sở y tế, bệnh viện lớn để thực hiện gói tầm soát ung thư phổi. Cụ thể là:

  • Cảm thấy chán ăn, mất cảm giác ngon miệng.

  • Khó thở, ho khan, ho kéo dài, ho ra máu.

  • Thường xuyên đau đầu không rõ nguyên nhân.

  • Sụt cân nhanh chóng.

  • Đau tức vùng ngực, đau nhức xương khớp.

  • Móng tay dùi trống.

  • Khàn giọng, hay mất tiếng,…

khi có dấu hiệu bất thường cần tầm soát ung thư phổi

Khi phát hiện được những bất thường nghi ngờ mắc các bệnh lý về phổi, hãy đến ngay bệnh viện để thăm khám và có hướng điều trị thích hợp (nếu có bệnh)

3. Lợi ích của tầm soát ung thư phổi sớm

Gói tầm soát ung thư phổi mang lại rất nhiều ý nghĩ thiết thực không chỉ cho bản thân người mắc bệnh mà còn cho gia đình bệnh nhân và xã hội. Do ung thư phổi không có dấu hiệu rõ ràng nên chỉ khi tiến hành tầm soát mới giúp bệnh nhân phát hiện các tế bào ung thư từ giai đoạn sớm nhất của bệnh. 

Từ đó, bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị hợp lý, giúp quá trình chữa bệnh trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn khi căn bệnh chưa xâm lấn sang các bộ phận khác của cơ thể. Ngoài ra, gói tầm soát ung thư phổi còn có tác dụng trong cải thiện tình trạng bệnh và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

4. Các phương pháp tầm soát ung thư phổi hiệu quả

- Chụp X - quang phổi:

Thông thường, chụp X - quang phổi là kỹ thuật được ưu tiên lựa chọn hàng đầu trong chẩn đoán ung thư phổi. Phương pháp này có tác dụng trong phát hiện những đám mờ, hình ảnh tràn dịch màng phổi, xác định vị trí, kích thước và hình thái phổi bị tổn thương. Tuy nhiên, chụp X - quang phổi có một điểm hạn chế là không phân biệt chính xác bệnh ung thư phổi với một số bệnh khác về phổi.

gói tầm soát ung thư phổi, gói tầm soát ung thư, ung thư phổi, ung thư phổi tế bào nhỏ

Chụp X - quang phổi là phương pháp được phần lớn các bác sĩ lựa chọn đầu tiên trong chẩn đoán ung thư phổi

- Chụp CT cắt lớp:

Đây là phương pháp được tiến hành ngay sau khi chụp X - quang phổi và nghi ngờ có khối u xuất hiện trong phổi bệnh nhân. Chụp CT cắt lớp có khả năng phát hiện được những thay đổi dù là nhỏ nhất của phổi; đồng thời, có thể xác định chính xác vị trí, kích thước khối u và đánh giá được mức độ xâm lấn của khối u.

- Sinh thiết phổi: 

Phương pháp tầm soát này lấy mẫu mô phổi để nghiên cứu và chẩn đoán nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi. Những mẫu sinh thiết sau khi được lấy ra từ phổi sẽ được nhuộm màu và quan sát dưới kính hiển vi quang học nhằm mang đến kết quả chính xác cuối cùng liệu bệnh nhân có mắc bệnh ung thư phổi hay không.

Bên cạnh đó còn có một số phương pháp tầm soát ung thư phổi thường gặp như xét nghiệm đờm để tìm tế bào ung thư, nội soi phế quản, mờ lồng ngực hay chọc dịch màng phổi.

5. MEDLATEC - địa chỉ tiến hành gói tầm soát ung thư phổi chất lượng, giá rẻ

Nhận thức được mức độ nguy hiểm của căn bệnh ác tính ung thư phổi cũng như tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư phổi, rất nhiều cơ sở y tế, bệnh viện trên thị trường đã triển khai các gói tầm soát ung thư phổi từ cơ bản đến nâng cao nhằm đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu của khách hàng. Nếu bạn đang phân vân, tìm kiếm một địa chỉ tiến hành tầm soát ung thư chất lượng, an toàn, chính xác, giá tốt thì hãy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC của chúng tôi.

Trong suốt những năm hoạt động, bệnh viện chúng tôi tự hào là điểm đến luôn được đông đảo quý khách hàng lựa chọn sử dụng bởi:

  • Đội ngũ bác sĩ là các chuyên gia đầu ngành với nhiều năm kinh nghiệm làm việc, tay nghề giỏi, kiến thức chuyên môn sâu,…

  • Quy trình tầm soát bài bản, khoa học, điều trị khép kín giúp quý khách hàng tiết kiệm thời gian, không phải chờ đợi quá lâu.

  • Gói tầm soát được xây dựng đa dạng giúp bệnh nhân có nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu và tài chính của mình.

  • Có hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại bậc nhất.

  • Đội ngũ y tá, điều dưỡng chăm sóc tận tâm, nhiệt tình, thân thiện nhằm mang đến cho khách hàng sự an tâm, thỏa mái, hài lòng.

  • Ngoài ra, MEDLATEC còn triển khai dịch vụ tiếp nhận bảo lãnh viện phí cho các khách hàng có thể bảo hiểm y tế của những công ty như Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm Bảo Minh, Bảo hiểm PJICO, Bảo hiểm BSH, Công ty dịch vụ Nam Á (SAS),... tại 2 cơ sở là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC số 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội và Phòng khám Đa khoa MEDLATEC số 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các gói tầm soát ung thư phổi tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, xin vui lòng liên hệ đến chúng tôi để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.