Tin tức

Địa chỉ thực hiện xét nghiệm máu Nghệ An uy tín

Ngày 14/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm máu là một trong chỉ định thường quy của bác sĩ khi khám sức khỏe, giúp phản ánh.tình hình sức khỏe của mỗi người. Trên thực tế, xét nghiệm máu có khá nhiều xét nghiệm khác nhau, phục vụ cho những mục đích khác nhau. Đối với những bạn có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ xét nghiệm máu Nghệ An, bạn có thể tham khảo dịch vụ của Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Nghệ An.

1. Vai trò của xét nghiệm máu

Khi đi khám sức khỏe, chắc hẳn các bạn đều được hướng dẫn đi xét nghiệm máu để theo dõi tình hình sức khỏe. Đây là một trong những chỉ định thường quy của các bác sĩ trong việc sàng lọc, phát hiện sớm bệnh cũng như theo dõi quá trình điều trị bệnh. Chính vì thế, chúng ta nên chủ động tìm hiểu vai trò và ý nghĩa của xét nghiệm máu, từ đó bạn có thể theo dõi tình hình sức khỏe của mình.

Xét nghiệm máu giúp bác sĩ đánh giá được các chỉ số cơ bản trong máu của bạn

Xét nghiệm máu giúp bác sĩ đánh giá được các chỉ số cơ bản trong máu của bạn

Khi đi xét nghiệm máu Nghệ An nói riêng và các cơ sở khác nói chung, các bác sĩ có thể xác định một số thông tin cơ bản của bạn, ví dụ như nhóm máu và tình trạng sức khỏe. Dựa vào kết quả xét nghiệm, chúng ta có thể phát hiện một số vấn đề sức khỏe mình gặp phải và điều trị theo phác đồ phù hợp.

Về cơ bản, xét nghiệm máu giúp phát hiện rất nhiều bệnh lý, trong đó có các bệnh lý về máu, ví dụ như: nhiễm trùng máu, thiếu máu, hội chứng máu đông và nguy hiểm hơn là bệnh ung thư máu,… Nếu phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh nhân sẽ có cơ hội điều trị khỏi bệnh, hoặc kiểm soát tình hình sức khỏe.

Tại các địa chỉ xét nghiệm máu tổng quát Nghệ An nói riêng và các cơ sở y tế khác nói chung, bác sĩ cũng quan tâm nhiều tới các chỉ số như:Cholesterol, Triglyceride. Kết quả xét nghiệm máu giúp phản ánh nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, đồng thời giúp bác sĩ xây dựng phác đồ điều trị thích hợp cho từng bệnh nhân. Ngoài ra, sau khi đi xét nghiệm máu, chúng ta có thể phát hiện bệnh về gan, thận hoặc bệnh liên quan tới đường huyết. Như vậy, xét nghiệm máu được ứng dụng trong theo dõi và phát hiện rất nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau. Bệnh nhân nên chủ động hỏi ý kiến bác sĩ và thực hiện loại xét nghiệm phù hợp với nhu cầu theo dõi sức khỏe của bản thân.

Với vai trò quan trọng kể trên, các bạn nên chủ động đi xét nghiệm máu định kỳ sau 6 tháng/lần.

2. Những loại xét nghiệm máu phổ biến hiện nay

Nhìn chung, có khá nhiều dạng xét nghiệm máu khác nhau, tùy vào mục đích, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân loại phù hợp nhất. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem các dịch vụ xét nghiệm máu Nghệ An do Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Nghệ An cung cấp.

Mỗi loại xét nghiệm máu được thực hiện với mục đích khác nhau

Mỗi loại xét nghiệm máu được thực hiện với mục đích khác nhau

Khá nhiều bạn quan tâm và tìm kiếm địa chỉ xét nghiệm công thức máu Nghệ An. Phương pháp này còn được biết đến với tên gọi khác, đó là xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu. Sau khi kiểm tra, bác sĩ sẽ đánh giá được một số chỉ số quan trọng, ví dụ như tiểu cầu, hồng cầu hoặc bạch cầu và theo dõi tình hình sức khỏe.

Khi đi kiểm tra sức khỏe định kỳ, bạn sẽ được bác sĩ hướng dẫn thực hiện xét nghiệm công thức máu và theo dõi thể trạng sức khỏe. Nếu các chỉ số này bất thường, nhiều khả năng bạn đang mắc bệnh như: rối loạn đông máu, tình trạng thiếu máu và nghiêm trọng nhất là bệnh máu trắng.

Xét nghiệm máu sinh hóa cho biết nguy cơ mắc bệnh tim mạch và thận, gan của bạn

Xét nghiệm máu sinh hóa cho biết nguy cơ mắc bệnh tim mạch và thận, gan của bạn

Khi đi xét nghiệm máu, nhiều người cũng quan tâm và thực hiện xét nghiệm máu sinh hóa Nghệ An. Cụ thể, bác sĩ sẽ tiến hành lấy mẫu huyết tương, huyết thanh của bạn để phân tích. Kết quả xét nghiệm sẽ giúp bạn nhận biết được tình trạng sức khỏe của một số cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là gan, tim và thận.

3. Một số lưu ý khi bạn thực hiện xét nghiệm máu

Để đảm bảo kết quả chính xác nhất, các bạn nên chủ động hỏi ý kiến bác sĩ trước khi đi xét nghiệm máu. Trong hầu hết các phương án xét nghiệm, bác sĩ thường yêu cầu bạn nhịn ăn từ 6 - 8 tiếng đồng hồ trước khi thực hiện. Trong đó, bạn cần hạn chế sử dụng, tiêu thụ món ăn chứa nhiều đường. Nếu không tuân thủ nguyên tắc kể trên, kết quả xét nghiệm có thể phản ánh không chính xác. Thời điểm thích hợp nhất để tiến hành xét nghiệm đó là vào sáng sớm.

Bên cạnh đó, bệnh nhân cần kiêng tuyệt đối sản phẩm chứa cồn hoặc chất kích thích để tránh ảnh hưởng tới độ chính xác của kết quả nhé. Đây là lưu ý vô cùng quan trọng, tuy nhiên khá nhiều bạn chủ quan và bỏ qua thông tin này. Những bệnh nhân đang điều trị bằng thuốc cần thông báo với bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể trước khi tiến hành xét nghiệm máu nhé. 

Trước khi xét nghiệm máu, bạn nên nhịn ăn khoảng 6 - 8 tiếng đồng hồ

Trước khi xét nghiệm máu, bạn nên nhịn ăn khoảng 6 - 8 tiếng đồng hồ

4. Gợi ý địa chỉ xét nghiệm máu Nghệ An uy tín, chất lượng

Nhu cầu thực hiện dịch vụ xét nghiệm máu Nghệ An ngày một gia tăng nhằm mục đích theo dõi sức khỏe. Nếu Quý khách đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng, hãy tham khảo ngay dịch vụ mà Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Nghệ An cung cấp. Kết quả xét nghiệm thực hiện tại MEDLATEC luôn đảm bảo độ chính xác cao, giúp bệnh nhân yên tâm theo dõi sức khỏe và điều trị bệnh.

Để tăng sự tiện lợi cho khách hàng, Phòng khám cũng đã triển khai dịch vụ xét nghiệm máu tổng quát tại nhà Nghệ An. Người già, trẻ em không phải mất thời gian tới phòng khám xét nghiệm, thay vào đó nhân viên y tế sẽ tới tận nhà lấy mẫu.

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Nghệ An là địa chỉ cung cấp dịch vụ xét nghiệm máu uy tín, chất lượng

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Nghệ An là địa chỉ cung cấp dịch vụ xét nghiệm máu uy tín, chất lượng

Hy vọng rằng qua bài viết này, Quý khách có thể nắm được những thông tin cơ bản liên quan tới dịch vụ xét nghiệm máu Nghệ An. Nếu có nhu cầu, Quý khách hàng có thể đến Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Nghệ An tại địa chỉ Số 91A Hoàng Thị Loan, Khối 4, Phường Bến Thủy, TP Vinh, tỉnh Nghệ An hoặc liên lạc tổng đài 1900 56 56 56 để đặt lịch đăng ký xét nghiệm.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.